vietjack.com

300+ câu trắc nghiệm Lập trình mạng có đáp án - Phần 9
Quiz

300+ câu trắc nghiệm Lập trình mạng có đáp án - Phần 9

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp nào sau đây KHÔNG sử dụng trong ứng dụng giao tiếp mạng Socket dùng giao thức UDP?

DatagramSocket

DatagramPacket

Socket

InetAddress

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn mã sau. Đoạn mã sẽ sinh ra ngoại lệ gì? Socket sk = new Socket("100.200.300.1",1234);

HostException

IOException

UnknownHostException

HostErrorException

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong cùng một máy, có nhiều ứng dụng mạng cùng chạy, để phân biệt các ứng dụng này với nhau người ta thường dùng thông số nào sau đây?

Port

Địa chỉ IP

Tên miền

Tất cả đều sai

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

TCP được viết tắt bởi từ?

Transmission Control Protocol

Transport Control Protocol

Transport Control Processing

Transmission Control Processing

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình phía Server, chương trình giao tiếp qua mạng dùng cơ chế TCP. Chọn câu lệnh nào đúng nhất điền vào đoạn mã đóng Socket? Đoạn mã đóng các socket phía Server ServerSocket ssk = new ServerSocket(1234);
Socket sk = ssk.accept();
int len = is.read(buffer);

sk.close(); ssk.close();

ssk.close(); sk.close();

sk.close();

ssk.close();

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức nào của đối tượng thuộc lớp ServerSocket lắng nghe kết nối từ client

listen()

wait()

accept()

listening()

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo đối tượng InetAddress ta dùng cách thức nào sau đây?

Dùng phương thức getByName()

Dùng phương thức khởi tạo InetAddress()

Cả hai đều đúng

Cả hai đều sai

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket bằng giao thức UDP/IP, chương trình client phải tạo đối tượng Socket nào để giao tiếp với chương trình server?

Socket

DatagramSocket

ServerSocket

UDPSocket

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình truyền, nhận dữ liệu giữa client và server trong lập trình Socket dùng giao thức TCP/IP dữ liệu được truyền, nhận ở dạng nào sau đây?

Dạng ký tự

Dạng nhị phân

Dạng chuỗi

Tất cả các dạng trên

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp Socket được dùng trong cơ chế lập trình nào sau đây?

Lập trình Socket TCP/IP

Lập trình IP

Lập trình Socket UDP/IP

Tất cả đều sai

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket bằng giao thức UDP/IP, client triệu gọi phương thức nào để nhận dữ liệu gởi về từ server

receive()

read()

getData()

getInputStream()

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm khởi tạo của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception gì?

IOException

UnknownPortException

SocketException

UnknownHostException

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xác định một tiến trình trong lập trình mạng người ta thường dựa vào những thông số nào sau đây?

Địa chỉ IP

Cổng Port

Địa chỉ IP và cổng Port

Chỉ cần địa chỉ IP hoặc cổng Port

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp nào dùng để đóng gói dữ liệu trong lập trình Socket dùng cơ chế UDP

DatagramSocket

DatagramPacket

DataPacket

UDPPacket

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình RMI, client muốn tìm kiếm đối tượng cung cấp phục vụ RMI thì phải gọi phương thức nào sau đây?

rebin()

bind()

find()

lookup()

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình UDP, client muốn tạo Socket để kết nối với Server ở địa chỉ 192.168.13.26:1234, thì dùng câu lệnh nào sau đây?

DatagramSocket(1234)

DatagramSocket("192.168.13.26",1234)

DatagramSocket()

DatagramSocket("192.168.13.26")

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn mã sau. Câu lệnh nào sau đây sẽ trả về địa chỉ của máy khách (client)

dsk.getAddress()

pk.getAddress()

pk.getClientAddress()

dsk.getClientAddress()

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket TCP, muốn gửi một số nguyên (int) từ Client đến Server cần phải làm gì trước khi gửi?

Chuyển đổi số nguyên (int) thành mảng các byte

Không thể gửi một số nguyên (int)

Chuyển đổi số nguyên (int) thành chuỗi (String)

Không làm gì cả

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getAddress() của lớp DatagramPacket trả về?

Đối tượng thuộc lớp InetAddress

Đối tượng thuộc lớp DatagramSocket

Một chuỗi (String) chứa địa chỉ IP

Một chuỗi (String) chứa tên miền

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức khởi tạo đối tượng của lớp ServerSocket có thể gây ra ngoại lệ nào sau đây?

SSException

RemoteException

IOException

SocketException

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket TCP, lớp nào cung cấp phương thức getOutputStream()

InputStream

OutputStream

Socket

ServerSocket

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Socket TCP, phương thức nào dùng để gửi dữ liệu từ Client đến Server

Phương thức write() của lớp OutputStream

Phương thức write() của lớp Socket

Phương thức send() của lớp Socket

Phương thức send() của lớp OutputStream

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức getInputStream() là phương thức thuộc lớp nào?

ServerSocket

DatagramSocket

UDPSocket

Socket

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình UDP Socket, muốn gửi dữ liệu từ Server đến Client thì dùng phương thức send() của đối tượng thuộc lớp nào?

Socket

DatagramSocket

DatagramPacket

ServerDatagramSocket

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đăng ký đối tượng cho phép triệu gọi từ xa với RMI Registry có thể gọi phương thức nào sau đây?

naming()

registry()

register()

bind()

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack