25 câu hỏi
Trong đoạn mã sau kiểu dữ liệu của biến result có thể là những kiểu nào?
byte b = 11;
short s = 13;
result = b * ++s;
byte, short, int, long, floart, double
boolean, byte, short, char, int, long, float, double
byte, short, char, int, long, float, double
int, long, float, double
Cho đoạn chương trình sau:
class Cruncher {
void cruncher(int i) {
System.out.println("int version");
}
void crunch(String s) {
System.out.println("String version");
}
public static void main(String[] args) {
Cruncher crun = new Cruncher();
char ch = ''
p '';
crun.crunch(ch);
}
}
Dòng 5 sẽ không biên dịch vì phương thức trả về kiểu void không để overidde
Dòng 12 sẽ không biên dịch vì không có phiên bản nào của phương thức crunch() nhận vào tham số kiểu char
Đoạn mã biên dịch được nhưng sẽ phát sinh Exception ở dòng 12
Chương trình chạy và in kết quả int version
Chọn phát biểu đúng
Tham chiếu của đối tượng có thể được chuyển đổi trong phép gán nhưng không thể thực hiện trong phép gọi phương thức
Tham chiếu của đối tượng có thể được ép kiểu trong phép gọi phương thức nhưng không thể thực hiện trong phép gán
Tham chiếu của đối tượng có thể được chuyển đổi trong phép gọi phương thức và phép gán nhưng phải tuân theo những quy tắc khác nhau
Tham chiếu của đối tượng có thể được chuyển đổi trong phép gọi phương thức và phép gán và tuân theo những quy tắc giống nhau
Cho đoạn mã như bên dưới. Hãy cho biết dòng nào không thể biên dịch
Object ob = new Object();
String stringarr[] = new String[50];
Float floater = new Float(3.14f);
ob = stringarr;
ob = stringarr[5];
floater = ob;
ob = floater;
Dòng 4
Dòng 5
Dòng 6
Dòng 7
Cho đoạn mã sau đây. Hãy chọn phát biểu đúng
Dog rover,
fido;
Animal anim;
rover = new Dog();
anim = rover;
fido = (Dog) anim;
Dòng 5 không thể biên dịch
Dòng 6 không thể biên dịch
Đoạn mã biên dịch thành công nhưng sẽ phát sinh Exception tại dòng 6
Đoạn mã biên dịch thành công và có thể thi hành
Cho đoạn mã sau đây. Hãy chọn phát biểu đúng
Cat sunflower;
Washer wawa;
SwampThing pogo;
sunflower = new Cat();
wawa = sunflower;
pogo = (SwampThing) wawa;
Dòng 6 không thể biên dịch; cần có một phép ép kiểu để chuyển từ kiểu Cat sang kiểu Washer
Dòng 7 không thể biên dịch vì không thể ép từ kiểu interface sang kiểu class
Đoạn mã sẽ dịch và chạy nhưng phép ép kiểu ở dòng 7 là thừa và có thể bỏ đi
Đoạn mã biên dịch thành công nhưng sẽ phát sinh Exception ở dòng 7 vì kiểu lớp của đối tượng trong biến wawa lúc thi hành không thể chuyển sang kiểu SwampThing
Cho đoạn mã sau. Chọn câu đúng
Racoon rocky;
SwampThing pogo;
Washer w;
rocky = new Racoon();
w = rocky;
pogo = w;
Dòng 6 sẽ không biên dịch; cần phải có phép ép kiểu để chuyển từ kiểu Racoon sang kiểu Washer
Dòng 7 sẽ không biên dịch; cần có phép ép kiểu để chuyển từ kiểu Washer sang kiểu SwampThing
Đoạn mã sẽ biên dịch nhưng sẽ phát sinh Exception ở dòng 7 vì chuyển đổi kiểu khi thực thi từ interface sang class là không được phép
Đoạn mã sẽ biên dịch và sẽ phát sinh Exception ở dòng 7 vì kiểu lớp của w tại thời điểm thực thi không thể chuyển sang kiểu SwampThing
Cho đoạn mã sau. Dòng nào sẽ là một trong số các kết quả được in ra?
for (int i = 0; i < 2; i++) {
for (int j = 0; j < 3; j++) {
if (i == j) {
continue;
}
System.out.println("i = " + i + "j = " + j);
}
}
i = 0 j = 0
i = 2 j = 1
i = 0 j = 2
i = 1 j = 1
Cho đoạn mã sau. Dòng nào sẽ là một trong số các kết quả được in ra?
outer: for (int i = 0; i < 2; i++) {
for (int j = 0; j < 3; j++) {
if (i == j) {
continue outer;
}
System.out.println("i = " + i + " j = " + j);
}
}
i = 0 j = 0
i = 0 j = 1
i = 0 j = 2
i = 1 j = 0
Chọn vòng lặp đúng:
while (int i < 7) { i++; System.out.println("i is " + i); }
int i = 3; while (i) { System.out.println("i is " + i); }
int j = 0; for (int k = 0; j + k != 10; j++, k++) { System.out.println("j is " + j + " k is " + k); }
int j = 0; do { System.out.println("j is " + j++); if (j == 3) { continue loop; } } while ( j < 10 );
Cho biết kết xuất của đoạn mã sau:
int x = 0,
y = 4,
z = 5;
if (x > 2) {
if (y < 5) {
System.out.println("message one");
}
else {
System.out.println("message two");
}
}
else if (z > 5) {
System.out.println("message three");
}
else {
System.out.println("message four");
}
message one
message two
message three
message four
Chọn phát biểu đúng cho đoạn mã sau:
int j = 2;
switch (j) {
case 2:
System.out.println("value is two");
case 2 + 1 : System.out.println("value is three");
break;
default:
System.out.println("value is " + j);
break;
}
Đoạn mã không hợp lệ bởi biểu thức ở dòng 5
Biến j trong cấu trúc switch() có thể là một trong các kiểu : byte, short, int hoặc long
Kết xuất của chương trình chỉ là dòng : value is two
Kết xuất của chương trình chỉ là dòng : value is two và value is three
Cho đoạn mã. Kết quả của đoạn mã là gì? int a = 9/0;
Lỗi biên dịch
Lỗi thực thi
Không có lỗi, a có kết quả là NaN
Tất cả đều sai
Cho đoạn chương trình sau. Kết quả của đoạn chương trình là?
class A {
static int b = 1;
public static void main(String[] args) {
System.out.println("b is " + b);
}
}
Lỗi biên dịch
Lỗi thực thi
Không có lỗi, in ra "b is 1"
Tất cả đáp án đều sai
Cho đoạn chương trình sau. Kết quả của đoạn chương trình là?
class A {
int b = 1;
public static void main(String[] args) {
System.out.println("b is " + b);
}
}
Lỗi biên dịch
Lỗi thực thi
Không có lỗi, in ra "b is 1"
Tất cả đáp án đều sai
Nếu String name = "Bui \n Tien \n Truong"; thì câu lệnh name.length(); sẽ trả về bao nhiêu?
18
19
20
21
Tên biến nào sau đây là tên biến hợp lệ?
Int
char
case
1MyNumber
Cho đoạn mã sau, khi đoạn mã thực hiện xong, biến w có giá trị bao nhiêu?
int numbers[] = {
2,
1,
4,
3
};
int w = numbers[1] / numbers[2];
0
0.25
2
1
Nếu muốn sinh ra một số nguyên ngẫu nhiên từ 1->6, biểu thức nào sau đây được dùng?
(int)(Math.random()*6)+1
(int)(Math.random()*6)
(int)(Math.random()+6)
Math.random()*6
Để so sánh nội dung của 2 chuỗi, ta dùng phương thức nào sau đây?
equals()
equal()
isEquals()
isEqual()
Giá trị của biểu thức sau trong Java là bao nhiêu: 100 % 24 / 3
1.3333333333333333
0
1
2
Cho đoạn mã bên (ảnh).Sau khi thực hiện xong các câu lệnh, giá trị của biến c là bao nhiêu?
45
44
44.0
45.0
Giả sử a và b được định nghĩa như sau. Kết quả của biểu thức a==b là gì?
double[] a = {
0.1,
0.2,
0.3
};
double[] b = {
0.1,
0.2,
0.3
};
Lỗi biên dịch
false
true
Lỗi thực thi
Khai báo nào sau đâu là một định danh (identifier) hợp lệ?
1_4_all
oneForAll
1ForAll
1forall
Muốn khai báo hằng số PI trong Java thì dùng câu lệnh nào sau đây?
final constant double PI = 3.14159;
final PI = 3.14159;
final double PI = 3.14159;
constant double PI = 3.14159;
