vietjack.com

300+ câu trắc nghiệm Lập trình mạng có đáp án - Phần 4
Quiz

300+ câu trắc nghiệm Lập trình mạng có đáp án - Phần 4

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp3 lượt thi
22 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với mô hình lập trình nào thì server có thể đáp ứng nhiều yêu cầu tại một thời điểm?

iterative và concurrent

concurrent

iterative

tất cả đều sai

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong mô hình lập trình TCP client/server, thì:

Server phải chạy trước Client để chờ kết nối

Client và Server phải cùng địa chỉ IP

Server bắt buộc gửi dữ liệu trước

Client bắt buộc gửi dữ liệu trước

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Số hiệu cổng mặc định cho giao thức FTP là:

18

20

25

21

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

DNS là gì?

Domain Network Service

Data Network Service

Domain Name Service

Data Name Service

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Máy tính đang được điều khiển qua mạng được gọi là:

standalone computer

local computer

tất cả đều sai

remote computer

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn mã sau:

Socket server = new Socket(AddressFamily.InterNetwork,SocketType.Dgram,

ProtocolType.Udp);

IPEndPoint localEP = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 9050);

server.Bind(localEP);

Các mệnh đề nào sau đây là đúng?

Đoạn mã này dùng cho mô hình UDP Client/Server, phía Client

Đoạn mã này dùng cho mô hình TCP Client/Server, phía Server

Đoạn mã này dùng cho mô hình UDP Client/Server, phía Server

Đoạn mã này dùng cho mô hình TCP Client/Server, phía Client

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho câu lệnh:

Socket S2 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);

Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:

S2 là một UDP socket

Socket S2 có thể dùng cho phía client trong mô hình UDP Client/Server

Socket S2 có thể dùng cho phía server trong mô hình UDP Client/Server

Tất cả các câu trên đều sai

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong C#, một địa chỉ IP được quản lý bởi một đối tượng thuộc lớp:

InetAddress

SocketAddress

IPAddress

Tất cả đều sai

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

TCP là một giao thức:

hướng kết nối

hướng không kết nối

tất cả đều sai

không tin cậy

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch vụ FTP sử dụng giao thức:

UDP

IP

TCP

Các câu trên đều sai

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với mô hình lập trình nào thì server chỉ có thể đáp ứng một yêu cầu tại một thời điểm?

tất cả đều sai

concurrent

iterative

iterative và concurrent

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

UDP cần thông tin ……. để chuyển gói tin đến đúng process ứng dụng.

địa chỉ IP của phía nhận

số hiệu cổng của phía nhận

ứng dụng

internet

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao thức nào sau đây sử dụng để truyền file

FTP

ICMP

SMTP

Các câu trên đều sai

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử có thể dùng trình duyệt web để truy cập file xml chứa thông tin tỉ giá vàng theo link http://mydomain.com/tygia.xml. Muốn viết chương trình tự động truy xuất tỷ giá và gửi cảnh báo bằng C# thì cần thực hiện:

Xây dựng một TCP client hiện thực giao thức HTTP

Sử dụng lớp HttpClient

Cả a và b đều đúng

Cả a và b đều sai

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn mã:

data = new byte[1024];

recv = S.ReceiveFrom(data, ref remoteEP);

Để đoạn mã trên thực thi đúng, thì biến S phải đảm bảo điều gì? (Chọn câu đúng

nhất)

S là một TCP Socket, đã khởi tạo thành công

S là một UDP Socket, đã gọi phương thức Bind thành công

S là một TCP Socket, đã gọi phương thức Connect thành công

S là một UDP Socket, đã khởi tạo thành công

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn lệnh:

byte[] d = new byte[100];

int s = socket.Receive(d);

Những mệnh đề nào sau đây là đúng? (chọn một hoặc nhiều)

Đoạn mã trên đùng cho phía Server mô hình TCP Client/Server

Đoạn mã trên đùng cho phía Client mô hình UDP Client/Server

Đoạn mã trên đùng cho phía Server mô hình UDP Client/Server

Đoạn mã trên đùng cho phía Client trong mô hình TCP Client/Server

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Số hiệu cổng mặc định cho Web Server như IIS hay Apache là:

60

80

20

18

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự kết hợp giữa một địa chỉ IP và một số hiệu cổng được gọi là:

địa chỉ mạng

tất cả đều sai

địa chỉ transport

địa chỉ socket

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong xây dựng ứng dụng mạng, địa chỉ IP và số hiệu cổng không nên gán

cứng (hard-coded) trong chương trình vì

ảnh hưởng đến hiệu năng

tất cả đều sai

ảnh hưởng đến chức năng

ảnh hưởng đến tính linh động

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với mô hình TCP client/server, mệnh đề nào sau đây là đúng?

Client bắt buộc gửi dữ liệu trước

Client và Server phải mở cùng số hiệu cổng kết nối

Server bắt buộc gửi dữ liệu trước

Server phải chạy trước Client để chờ kết nối

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong mô hình lập trình client/server:

cả server và client chỉ chạy khi có nhu cầu

server phải chạy toàn thời gian, client chỉ chạy khi có nhu cầu

cả server và client phải cùng chạy toàn thời gian

client phải chạy toàn thời gian, server chỉ chạy khi có nhu cầu

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn lệnh:

byte[] buffer= new byte[1024];

int num = S.ReceiveFrom(buffer, ref remoteEP);

Mệnh đề nào sau đây là đúng?

Dữ liệu nhận được chứa trong buffer

remoteEP chứa thông tin về IP và port của phía gửi

S là một TCP Socket

num là một socket

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack