27 câu hỏi
UDP được gọi là giao thức:
tất cả đều sai
hướng không kết nối, không tin cậy
hướng không kết nối, tin cậy
hướng kết nối, không tin cậy
Giá trị nguyên nằm trong khoảng nào là cổng TCP/IP được dành riêng cho các giao thức chuyên biệt?
0-1024
0-2048
0-10
0-512
Cơ chế giao tiếp 1-đến-nhiều (one-to-many) giữa một nguồn đến một nhóm các hosts được xem là:
Broadcast
Các câu trên đều sai.
Multicast
Unicast
Cơ chế giao tiếp 1-đến-tất cả (one-to-all) giữa một nguồn đến tất cả các hosts trong một mạng được xem là:
Các câu trên đều sai.
Broadcast
Multicast
Unicast
Trong giao thức POP3, lệnh để xem nội dung của một email:
Các câu trên đều sai
RETR
STAT
LIST
Phương án nào sau đây sẽ gặp vấn đề treo giao diện đồ hoạ khi đưa các hàm xử lý socket vào ứng dụng có giao diện?
Sử dụng các hàm socket với cơ chế đồng bộ, gọi trong các sự kiện của giao diện đồ hoạ
Sử dụng các hàm socket với cơ chế bất đồng bộ, gọi trong các sự kiện của giao diện đồ hoạ
Sử dụng thread mới để gọi các hàm socket
Tất cả đều đúng
Cho đoạn mã:
String m = "Hello";
S.Send(Encoding.ASCII.GetBytes(m));
Để đoạn mã trên thực thi đúng, thì biến S phải đảm bảo điều gì?
S là một UDP Socket, đã khởi tạo thành công
S là một UDP Socket, đã gọi phương thức Bind thành công
S là một TCP Socket, đã gọi phương thức Connect thành công
S là một TCP Socket, đã khởi tạo thành công
Cho câu lệnh:
Socket S2 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Dgram,
ProtocolType.Udp);
Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:
Socket S2 có thể dùng cho phía client trong mô hình UDP Client/Server
Socket S2 có thể dùng cho phía server trong mô hình UDP Client/Server
Tất cả các câu trên đều đúng
S2 là một UDP socket
Cho đoạn lệnh:
TcpListener S1 = new TcpListener(IPAddress.Any, 9050);
S1.Start();
TcpClient S2 = S1.AcceptTcpClient();
Những mệnh đề nào sau đây là đúng? (chọn một hoặc nhiều)
Dữ liệu được gửi qua S1 và nhận qua S2
Đoạn lệnh trên có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server
Process hiện tại sẽ chờ kết nối từ cổng 9050
Đoạn lệnh trên có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server
Số hiệu cổng trong C# được xác định bởi một số nguyên:
32-bit
16-bit
8-bit
64-bit
Dịch vụ SMTP sử dụng giao thức:
TCP
IP
Các câu trên đều sai
UDP
UDP là viết tắt của:
Các câu trên đều sai
User Delivery Protocol
User Datagram Procedure
User Datagram Protocol
Giao thức nào sau đây sử dụng để gửi email
FTP
POP3
SMTP
Các câu trên đều sai
Lập trình Multicast sử dụng được cho giao thức:
Các câu trên đều sai
TCP
TCP và UDP
UDP
Trong lập trình Multicast, muốn gửi dữ liệu cho group:
Gửi dữ liệu đến tất cả các IP thuộc group đó
Gửi dữ liệu đến địa chỉ 255.255.255.255
Gửi dữ liệu cho địa chỉ IP đại diện cho multicast group
Gửi dữ liệu đến bất cứ IP nào thuộc group đó
Cho đoạn mã sau:
Socket server = new
Socket(AddressFamily.InterNetwork,SocketType.Dgram, ProtocolType.Udp);
IPEndPoint localEP = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 12345);
server.Bind(localEP);
Các mệnh đề nào sau đây là đúng? (Chọn một hoặc nhiều)
localEP cho biết server sẽ nhận dữ liệu từ network interface nào
localEP cho biết client sẽ nhận dữ liệu từ network interface nào
localEP chứa thông tin về số hiệu cổng của server
localEP chứa thông tin về số hiệu cổng của client
Cho câu lệnh:
Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,
ProtocolType.Tcp);
Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:
Câu lệnh trên có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server
Câu lệnh trên có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server
Có thể dùng S1 cho việc truyền nhận bất đồng bộ
Tất cả các câu trên đều đúng
Cho đoạn mã sau:
Socket server = new Socket(AddressFamily.InterNetwok,
SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);
IPEndPoint endpoint = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 2222);
server.Bind(endpoint);
server.Listen(10);
server.BeginAccept(new AsyncCallback(OnAccepted), server);
Mệnh đề nào sau đây là đúng:
Sử dụng mô hình TCP, cơ chế đồng bộ
Sử dụng mô hình TCP, cơ chế bất đồng bộ
Sử dụng mô hình UDP, cơ chế bất đồng bộ
Sử dụng mô hình UDP, cơ chế đồng bộ
Cho đoạn mã:
String m = "Welcome to my server!";
S.Send(Encoding.ASCII.GetBytes(m));
Để đoạn mã trên thực thi đúng, thì biến S phải đảm bảo điều gì?
S là một UDP Socket, đã gọi phương thức Bind thành công
S là một TCP Socket, đã khởi tạo thành công
S là một UDP Socket, đã khởi tạo thành công
S là một TCP Socket, đã gọi phương thức Connect thành công
Cho đoạn mã sau:
Socket server = new Socket(AddressFamily.InterNetwok,
SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);
server.Bind(localEP = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 8088));
server.Listen(10);
server.BeginAccept(new AsyncCallback(OnAccepted), server);
Mệnh đề nào sau đây là đúng:
OnAccepted là một Method
OnAccepted là một Class
OnAccepted là một Socket
Các mệnh đề trên đều sai
Trong giao thức POP3, lệnh DELE
Các câu trên đều sai
Xóa nội dung email
Xóa nội dung account
Đánh dấu xóa một email nào đó
Địa chỉ cổng trong TPC/IP có chiều dài bits là:
16
48
Tất cả đều sai
32
Dịch vụ HTTP sử dụng giao thức:
TCP và UDP
TCP
UDP
Các câu trên đều sai
……. là một chương trình cung cấp dịch vụ cho chương trình ….
server; client
tất cả đều sai
client; server
server; server
Trong lập mô hình Client/Server concurrent, số process tạo ở Server:
Chỉ có 1 process
Tăng dần theo số client kết nối đến
Có 2 processes, một process để chờ kết nối đến, một để phục vụ client
Các câu trên đều sai
Cho đoạn lệnh:
Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,
ProtocolType.Tcp);
IPEndPoint remoteEP = new IPEndPoint(IPAddress.Parse("172.16.100.1"), 9050);
S1.Connect(remoteEP);
Mệnh đề nào sau đây là đúng?
Socket S1 kết nối đến địa chỉ 172.16.100.1 với port 9050
Process hiện tại sẽ chờ kết nối từ cổng 9050
Phía client và server đều mở cổng 9050 để nhận và gửi dữ liệu
Process hiện tại sẽ mở cổng 9050 để chờ nhận dữ liệu
Cho câu lệnh:
Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,
ProtocolType.Tcp);
Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:
Các câu còn lại đều đúng
Socket S1 có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server
Socket S1 có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server
S1 là một TCP socket
