vietjack.com

300+ câu trắc nghiệm Lập trình mạng có đáp án - Phần 3
Quiz

300+ câu trắc nghiệm Lập trình mạng có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp3 lượt thi
27 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

UDP được gọi là giao thức:

tất cả đều sai

hướng không kết nối, không tin cậy

hướng không kết nối, tin cậy

hướng kết nối, không tin cậy

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá trị nguyên nằm trong khoảng nào là cổng TCP/IP được dành riêng cho các giao thức chuyên biệt?

0-1024

0-2048

0-10

0-512

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ chế giao tiếp 1-đến-nhiều (one-to-many) giữa một nguồn đến một nhóm các hosts được xem là:

Broadcast

Các câu trên đều sai.

Multicast

Unicast

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ chế giao tiếp 1-đến-tất cả (one-to-all) giữa một nguồn đến tất cả các hosts trong một mạng được xem là:

Các câu trên đều sai.

Broadcast

Multicast

Unicast

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giao thức POP3, lệnh để xem nội dung của một email:

Các câu trên đều sai

RETR

STAT

LIST

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây sẽ gặp vấn đề treo giao diện đồ hoạ khi đưa các hàm xử lý socket vào ứng dụng có giao diện?

Sử dụng các hàm socket với cơ chế đồng bộ, gọi trong các sự kiện của giao diện đồ hoạ

Sử dụng các hàm socket với cơ chế bất đồng bộ, gọi trong các sự kiện của giao diện đồ hoạ

Sử dụng thread mới để gọi các hàm socket

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn mã:

String m = "Hello";

S.Send(Encoding.ASCII.GetBytes(m));

Để đoạn mã trên thực thi đúng, thì biến S phải đảm bảo điều gì?

S là một UDP Socket, đã khởi tạo thành công

S là một UDP Socket, đã gọi phương thức Bind thành công

S là một TCP Socket, đã gọi phương thức Connect thành công

S là một TCP Socket, đã khởi tạo thành công

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho câu lệnh:

Socket S2 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Dgram,

ProtocolType.Udp);

Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:

Socket S2 có thể dùng cho phía client trong mô hình UDP Client/Server

Socket S2 có thể dùng cho phía server trong mô hình UDP Client/Server

Tất cả các câu trên đều đúng

S2 là một UDP socket

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn lệnh:

TcpListener S1 = new TcpListener(IPAddress.Any, 9050);

S1.Start();

TcpClient S2 = S1.AcceptTcpClient();

Những mệnh đề nào sau đây là đúng? (chọn một hoặc nhiều)

Dữ liệu được gửi qua S1 và nhận qua S2

Đoạn lệnh trên có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server

Process hiện tại sẽ chờ kết nối từ cổng 9050

Đoạn lệnh trên có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Số hiệu cổng trong C# được xác định bởi một số nguyên:

32-bit

16-bit

8-bit

64-bit

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch vụ SMTP sử dụng giao thức:

TCP

IP

Các câu trên đều sai

UDP

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

UDP là viết tắt của:

Các câu trên đều sai

User Delivery Protocol

User Datagram Procedure

User Datagram Protocol

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao thức nào sau đây sử dụng để gửi email

FTP

POP3

SMTP

Các câu trên đều sai

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lập trình Multicast sử dụng được cho giao thức:

Các câu trên đều sai

TCP

TCP và UDP

UDP

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Multicast, muốn gửi dữ liệu cho group:

Gửi dữ liệu đến tất cả các IP thuộc group đó

Gửi dữ liệu đến địa chỉ 255.255.255.255

Gửi dữ liệu cho địa chỉ IP đại diện cho multicast group

Gửi dữ liệu đến bất cứ IP nào thuộc group đó

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn mã sau:

Socket server = new

Socket(AddressFamily.InterNetwork,SocketType.Dgram, ProtocolType.Udp);

IPEndPoint localEP = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 12345);

server.Bind(localEP);

Các mệnh đề nào sau đây là đúng? (Chọn một hoặc nhiều)

localEP cho biết server sẽ nhận dữ liệu từ network interface nào

localEP cho biết client sẽ nhận dữ liệu từ network interface nào

localEP chứa thông tin về số hiệu cổng của server

localEP chứa thông tin về số hiệu cổng của client

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho câu lệnh:

Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,

ProtocolType.Tcp);

Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:

Câu lệnh trên có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server

Câu lệnh trên có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server

Có thể dùng S1 cho việc truyền nhận bất đồng bộ

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn mã sau:

Socket server = new Socket(AddressFamily.InterNetwok,

SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);

IPEndPoint endpoint = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 2222);

server.Bind(endpoint);

server.Listen(10);

server.BeginAccept(new AsyncCallback(OnAccepted), server);

Mệnh đề nào sau đây là đúng:

Sử dụng mô hình TCP, cơ chế đồng bộ

Sử dụng mô hình TCP, cơ chế bất đồng bộ

Sử dụng mô hình UDP, cơ chế bất đồng bộ

Sử dụng mô hình UDP, cơ chế đồng bộ

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn mã:

String m = "Welcome to my server!";

S.Send(Encoding.ASCII.GetBytes(m));

Để đoạn mã trên thực thi đúng, thì biến S phải đảm bảo điều gì?

S là một UDP Socket, đã gọi phương thức Bind thành công

S là một TCP Socket, đã khởi tạo thành công

S là một UDP Socket, đã khởi tạo thành công

S là một TCP Socket, đã gọi phương thức Connect thành công

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn mã sau:

Socket server = new Socket(AddressFamily.InterNetwok,

SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);

server.Bind(localEP = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 8088));

server.Listen(10);

server.BeginAccept(new AsyncCallback(OnAccepted), server);

Mệnh đề nào sau đây là đúng:

OnAccepted là một Method

OnAccepted là một Class

OnAccepted là một Socket

Các mệnh đề trên đều sai

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giao thức POP3, lệnh DELE

Các câu trên đều sai

Xóa nội dung email

Xóa nội dung account

Đánh dấu xóa một email nào đó

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Địa chỉ cổng trong TPC/IP có chiều dài bits là:

16

48

Tất cả đều sai

32

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch vụ HTTP sử dụng giao thức:

TCP và UDP

TCP

UDP

Các câu trên đều sai

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

……. là một chương trình cung cấp dịch vụ cho chương trình ….

server; client

tất cả đều sai

client; server

server; server

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập mô hình Client/Server concurrent, số process tạo ở Server:

Chỉ có 1 process

Tăng dần theo số client kết nối đến

Có 2 processes, một process để chờ kết nối đến, một để phục vụ client

Các câu trên đều sai

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn lệnh:

Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,

ProtocolType.Tcp);

IPEndPoint remoteEP = new IPEndPoint(IPAddress.Parse("172.16.100.1"), 9050);

S1.Connect(remoteEP);

Mệnh đề nào sau đây là đúng?

Socket S1 kết nối đến địa chỉ 172.16.100.1 với port 9050

Process hiện tại sẽ chờ kết nối từ cổng 9050

Phía client và server đều mở cổng 9050 để nhận và gửi dữ liệu

Process hiện tại sẽ mở cổng 9050 để chờ nhận dữ liệu

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho câu lệnh:

Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,

ProtocolType.Tcp);

Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:

Các câu còn lại đều đúng

Socket S1 có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server

Socket S1 có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server

S1 là một TCP socket

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack