126 câu hỏi
Chọn khai báo tên biến đúng:
Big01LongStringWidthMeaninglessName
$int
bytes
Tất cả các câu đều đúng
Một vật dao động điều hòa với biên độ A=4cm và chu kì T=2s, chọn gốc thời gian là lúc vật đi qua VTCB theo chiều dương. Phương trình dao động của vật là :
x=4cos\[\left( {2\pi t - \frac{\pi }{2}} \right)\]cm
x=4cos\[\left( {\pi t - \frac{\pi }{2}} \right)\]cm
x=4cos\[\left( {2\pi t + \frac{\pi }{2}} \right)\]cm
x=4cos\[\left( {\pi t + \frac{\pi }{2}} \right)\]cm
Chọn phát biểu đúng
InputStream và OutputStream là hai luồng dữ liệu kiểu byte
Reader và Writer là hai luồng dữ liệu kiểu character
Cả hai đều đúng.
Tất cả đều sai
Chọn khai báo đúng cho phương thức main
public static void main()
public void main(String[] arg)
public static void main(String[] args)
public static int main(String[] arg)
UDP được gọi là giao thức:
tất cả đều sai
hướng không kết nối, không tin cậy
hướng không kết nối, tin cậy
hướng kết nối, không tin cậy
UDP được gọi là giao thức:
tất cả đều sai
hướng không kết nối, không tin cậy
hướng không kết nối, tin cậy
hướng kết nối, không tin cậy
Package là tập hợp của:
Lớp và Interface
Lớp
Interface
Các công cụ biên dịch
Giá trị nguyên nằm trong khoảng nào là cổng TCP/IP được dành riêng cho các giao thức chuyên biệt?
0-1024
0-2048
0-10
0-512
Giá trị nguyên nằm trong khoảng nào là cổng TCP/IP được dành riêng cho các giao thức chuyên biệt?
0-1024
0-2048
0-10
0-512
Cho biết các tạo ra một thể hiện của InputStreamReader từ một thể hiện của InputStream
Sử dụng phương thức createReader() của lớp InputStream
Sử dụng phương thức createReader() của lớp InputStreamReader
Tạo một thể hiện của InputStream rồi truyền vào cho hàm khởi tạo của InputStreamReader
Tất cả các câu trên đều sai
Cơ chế giao tiếp 1-đến-nhiều (one-to-many) giữa một nguồn đến một nhóm các hosts được xem là:
Broadcast
Các câu trên đều sai.
Multicast
Unicast
Cơ chế giao tiếp 1-đến-nhiều (one-to-many) giữa một nguồn đến một nhóm các hosts được xem là:
Broadcast
Các câu trên đều sai.
Multicast
Unicast
Chọn phát biểu đúng:
(1) Lớp Writer có thể được dùng để ghi các ký tự có cách mã hóa khác nhau ra luồng xuất
(2) Lớp Writer có thể được dùng để ghi các ký tự Unicode ra luồng xuất
(3) Lớp Writer có thể được dùng để ghi giá trị các kiểu dữ liệu cơ sở ra luồng xuất
Câu (1) và (2) đúng
Cơ chế giao tiếp 1-đến-tất cả (one-to-all) giữa một nguồn đến tất cả các hosts trong một mạng được xem là:
Các câu trên đều sai.
Broadcast
Multicast
Unicast
Cơ chế giao tiếp 1-đến-tất cả (one-to-all) giữa một nguồn đến tất cả các hosts trong một mạng được xem là:
Các câu trên đều sai.
Broadcast
Multicast
Unicast
Khai báo nào sau đây là khai báo hợp lệ của một lớp abstract?
abstract class Vehicle { abstract void display(); }
class Vehicle { abstract void display(); }
abstract class Vehicle { abstract void display(System.out.println("Car"); }
abstract Vehicle { abstract void display(); }
Trong giao thức POP3, lệnh để xem nội dung của một email:
Các câu trên đều sai
RETR
STAT
LIST
Trong giao thức POP3, lệnh để xem nội dung của một email:
Các câu trên đều sai
RETR
STAT
LIST
int x = 11;
do {
x += 20;
} while ( x < 10 );
Cho đoạn mã sau đây. Đoạn mã trên lặp bao nhiêu lần?
0
1
4
5
Phương án nào sau đây sẽ gặp vấn đề treo giao diện đồ hoạ khi đưa các hàm xử lý socket vào ứng dụng có giao diện?
Sử dụng các hàm socket với cơ chế đồng bộ, gọi trong các sự kiện của giao diện đồ hoạ
Sử dụng các hàm socket với cơ chế bất đồng bộ, gọi trong các sự kiện của giao diện đồ hoạ
Sử dụng thread mới để gọi các hàm socket
Tất cả đều đúng
Phương án nào sau đây sẽ gặp vấn đề treo giao diện đồ hoạ khi đưa các hàm xử lý socket vào ứng dụng có giao diện?
Sử dụng các hàm socket với cơ chế đồng bộ, gọi trong các sự kiện của giao diện đồ hoạ
Sử dụng các hàm socket với cơ chế bất đồng bộ, gọi trong các sự kiện của giao diện đồ hoạ
Sử dụng thread mới để gọi các hàm socket
Tất cả đều đúng
Một chương trình JAVA có thể chạy trên bất kỳ hệ thống máy tính nào có ______?
Hệ máy Intel
Trình biên dịch Java
Hệ điều hành Linux
Máy ảo Java
Cho đoạn mã:
String m = "Hello";
S.Send(Encoding.ASCII.GetBytes(m));
Để đoạn mã trên thực thi đúng, thì biến S phải đảm bảo điều gì?
S là một UDP Socket, đã khởi tạo thành công
S là một UDP Socket, đã gọi phương thức Bind thành công
S là một TCP Socket, đã gọi phương thức Connect thành công
S là một TCP Socket, đã khởi tạo thành công
Cho đoạn mã:
String m = "Hello";
S.Send(Encoding.ASCII.GetBytes(m));
Để đoạn mã trên thực thi đúng, thì biến S phải đảm bảo điều gì?
S là một UDP Socket, đã khởi tạo thành công
S là một UDP Socket, đã gọi phương thức Bind thành công
S là một TCP Socket, đã gọi phương thức Connect thành công
S là một TCP Socket, đã khởi tạo thành công
int values[] = {
1,
2,
3,
4,
5,
6,
7,
8
};
for (int i = 0; i < X; ++i)
System.out.println(values[i]);
Cho đoạn mã sau đây. Giá trị của X phải là bao nhiêu để đoạn mã in ra 4 phần tử đầu tiên của mảng?
1
4
8
Không có giá trị nào vì đoạn mã có lỗi.
Phát biểu nào sau đây SAI về từ khóa static?
Một thuộc tính static được dùng chung bởi tất cả các đối tượng thuộc lớp đó
Một phương thức static có thể được gọi mà không cần khởi tạo đối tượng
Từ khóa static không dùng trong khai báo lớp
Một phương thức static có thể sử dụng tất cả các biến trong lớp
Cho câu lệnh:
Socket S2 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Dgram,
ProtocolType.Udp);
Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:
Socket S2 có thể dùng cho phía client trong mô hình UDP Client/Server
Socket S2 có thể dùng cho phía server trong mô hình UDP Client/Server
Tất cả các câu trên đều đúng
S2 là một UDP socket
Cho câu lệnh:
Socket S2 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Dgram,
ProtocolType.Udp);
Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:
Socket S2 có thể dùng cho phía client trong mô hình UDP Client/Server
Socket S2 có thể dùng cho phía server trong mô hình UDP Client/Server
Tất cả các câu trên đều đúng
S2 là một UDP socket
Nếu biến chr có kiểu dữ liệu char (Character) thì câu lệnh if nào sau đây đúng cú pháp?
if (chr = "a")
if (chr = 'a')
if (chr == "a")
if (chr == 'a')
Cho đoạn lệnh:
TcpListener S1 = new TcpListener(IPAddress.Any, 9050);
S1.Start();
TcpClient S2 = S1.AcceptTcpClient();
Những mệnh đề nào sau đây là đúng? (chọn một hoặc nhiều)
Dữ liệu được gửi qua S1 và nhận qua S2
Đoạn lệnh trên có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server
Process hiện tại sẽ chờ kết nối từ cổng 9050
Đoạn lệnh trên có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server
Cho đoạn lệnh:
TcpListener S1 = new TcpListener(IPAddress.Any, 9050);
S1.Start();
TcpClient S2 = S1.AcceptTcpClient();
Những mệnh đề nào sau đây là đúng? (chọn một hoặc nhiều)
Dữ liệu được gửi qua S1 và nhận qua S2
Đoạn lệnh trên có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server
Process hiện tại sẽ chờ kết nối từ cổng 9050
Đoạn lệnh trên có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server
Kết quả của biểu thức: 15 & 29 là bao nhiêu?
12
44
14
13
Số hiệu cổng trong C# được xác định bởi một số nguyên:
32-bit
16-bit
8-bit
64-bit
Số hiệu cổng trong C# được xác định bởi một số nguyên:
32-bit
16-bit
8-bit
64-bit
Cho đoạn mã sau, khi thực hiện xong thì biến x có giá trị bao nhiêu?
int x = 12,
y = 5,
z;
z = y--;
x += z;
12
15
16
17
Dịch vụ SMTP sử dụng giao thức:
TCP
IP
Các câu trên đều sai
UDP
Dịch vụ SMTP sử dụng giao thức:
TCP
IP
Các câu trên đều sai
UDP
Cho đoạn mã sau, Kết quả của đoạn mã là?
class StringBufferTest {
pulic static void main(String[] args) {
StringBuffer result = new StringBuffer();//(1)
StringBuffer s = null;//(2)
result.append(s);//(3)
result.insert(0, "123");//(4)
System.out.println(result);//(5)
}
}
Lỗi biên dịch ở dòng số 3
Lỗi biên dịch ở dòng số 4
Lỗi biên dịch ở dòng số 1
In ra kết quả "123null"
UDP là viết tắt của:
Các câu trên đều sai
User Delivery Protocol
User Datagram Procedure
User Datagram Protocol
UDP là viết tắt của:
Các câu trên đều sai
User Delivery Protocol
User Datagram Procedure
User Datagram Protocol
Biểu thức trong câu lệnh switch KHÔNG được có kiểu dữ liệu nào?
char
byte
short
String
Giao thức nào sau đây sử dụng để gửi email
FTP
POP3
SMTP
Các câu trên đều sai
Giao thức nào sau đây sử dụng để gửi email
FTP
POP3
SMTP
Các câu trên đều sai
Cho đoạn mã sau, kết quả in ra màn hình là gì?
String s;
System.out.println("s = " + s);
"s = null"
Lỗi thực thi
Lỗi biên dịch
"s = "
Lập trình Multicast sử dụng được cho giao thức:
Các câu trên đều sai
TCP
TCP và UDP
UDP
Lập trình Multicast sử dụng được cho giao thức:
Các câu trên đều sai
TCP
TCP và UDP
UDP
Trong Java, đa kế thừa thực hiện bằng cách nào?
Thừa kế từ 2 hay nhiều lớp
Thừa kế từ 1 Interface và 1 hay nhiều lớp
Thừa kế từ 1 lớp và 1 hay nhiều Interface
Tất cả đều đúng
Trong lập trình Multicast, muốn gửi dữ liệu cho group:
Gửi dữ liệu đến tất cả các IP thuộc group đó
Gửi dữ liệu đến địa chỉ 255.255.255.255
Gửi dữ liệu cho địa chỉ IP đại diện cho multicast group
Gửi dữ liệu đến bất cứ IP nào thuộc group đó
Trong lập trình Multicast, muốn gửi dữ liệu cho group:
Gửi dữ liệu đến tất cả các IP thuộc group đó
Gửi dữ liệu đến địa chỉ 255.255.255.255
Gửi dữ liệu cho địa chỉ IP đại diện cho multicast group
Gửi dữ liệu đến bất cứ IP nào thuộc group đó
Chọn phát biểu đúng
Lớp Class là lớp cha của lớp Object
Lớp Object là một lớp final
Mọi lớp đều kế thừa trực tiếp hoặc gián tiếp từ lớp Object
Tất cả các câu trên đều sai
Cho đoạn mã sau:
Socket server = new
Socket(AddressFamily.InterNetwork,SocketType.Dgram, ProtocolType.Udp);
IPEndPoint localEP = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 12345);
server.Bind(localEP);
Các mệnh đề nào sau đây là đúng? (Chọn một hoặc nhiều)
localEP cho biết server sẽ nhận dữ liệu từ network interface nào
localEP cho biết client sẽ nhận dữ liệu từ network interface nào
localEP chứa thông tin về số hiệu cổng của server
localEP chứa thông tin về số hiệu cổng của client
Cho đoạn mã sau:
Socket server = new
Socket(AddressFamily.InterNetwork,SocketType.Dgram, ProtocolType.Udp);
IPEndPoint localEP = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 12345);
server.Bind(localEP);
Các mệnh đề nào sau đây là đúng? (Chọn một hoặc nhiều)
localEP cho biết server sẽ nhận dữ liệu từ network interface nào
localEP cho biết client sẽ nhận dữ liệu từ network interface nào
localEP chứa thông tin về số hiệu cổng của server
localEP chứa thông tin về số hiệu cổng của client
Lớp nào sau đây dùng để thực hiện các thao tác nhập xuất cơ bản với console
System
Math
String
StringBuffer
Cho câu lệnh:
Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,
ProtocolType.Tcp);
Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:
Câu lệnh trên có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server
Câu lệnh trên có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server
Có thể dùng S1 cho việc truyền nhận bất đồng bộ
Tất cả các câu trên đều đúng
Cho câu lệnh:
Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,
ProtocolType.Tcp);
Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:
Câu lệnh trên có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server
Câu lệnh trên có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server
Có thể dùng S1 cho việc truyền nhận bất đồng bộ
Tất cả các câu trên đều đúng
Lớp nào sau đây không phải là lớp bao?
String
Integer
Boolean
Character
Cho đoạn mã sau:
Socket server = new Socket(AddressFamily.InterNetwok,
SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);
IPEndPoint endpoint = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 2222);
server.Bind(endpoint);
server.Listen(10);
server.BeginAccept(new AsyncCallback(OnAccepted), server);
Mệnh đề nào sau đây là đúng:
Sử dụng mô hình TCP, cơ chế đồng bộ
Sử dụng mô hình TCP, cơ chế bất đồng bộ
Sử dụng mô hình UDP, cơ chế bất đồng bộ
Sử dụng mô hình UDP, cơ chế đồng bộ
Cho đoạn mã sau:
Socket server = new Socket(AddressFamily.InterNetwok,
SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);
IPEndPoint endpoint = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 2222);
server.Bind(endpoint);
server.Listen(10);
server.BeginAccept(new AsyncCallback(OnAccepted), server);
Mệnh đề nào sau đây là đúng:
Sử dụng mô hình TCP, cơ chế đồng bộ
Sử dụng mô hình TCP, cơ chế bất đồng bộ
Sử dụng mô hình UDP, cơ chế bất đồng bộ
Sử dụng mô hình UDP, cơ chế đồng bộ
Đoạn mã sau sai chỗ nào?
public class Question {
public static void main(String[] args) {
Boolean b = new Boolean("TRUE");
if (b) {
for (Integer i = 0; i < 10; i++) {
System.out.println(i);
}
}
}
}
(1) Đoạn mã không có lỗi
(2) Điều kiện của câu lệnh if phải có kiểu boolean thay vì Boolean
(3) Chỉ số của câu lệnh for là int thay vì Integer
Câu (2) và (3) đúng
Cho đoạn mã:
String m = "Welcome to my server!";
S.Send(Encoding.ASCII.GetBytes(m));
Để đoạn mã trên thực thi đúng, thì biến S phải đảm bảo điều gì?
S là một UDP Socket, đã gọi phương thức Bind thành công
S là một TCP Socket, đã khởi tạo thành công
S là một UDP Socket, đã khởi tạo thành công
S là một TCP Socket, đã gọi phương thức Connect thành công
Cho đoạn mã:
String m = "Welcome to my server!";
S.Send(Encoding.ASCII.GetBytes(m));
Để đoạn mã trên thực thi đúng, thì biến S phải đảm bảo điều gì?
S là một UDP Socket, đã gọi phương thức Bind thành công
S là một TCP Socket, đã khởi tạo thành công
S là một UDP Socket, đã khởi tạo thành công
S là một TCP Socket, đã gọi phương thức Connect thành công
Phương thức nào sau đây sẽ làm cho giá trị biến s bị thay đổi
(1) s.concat()
(2) s.toUpperCase()
(3) s.replace()
câu (1) và (2) đúng
Cho đoạn mã sau:
Socket server = new Socket(AddressFamily.InterNetwok,
SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);
server.Bind(localEP = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 8088));
server.Listen(10);
server.BeginAccept(new AsyncCallback(OnAccepted), server);
Mệnh đề nào sau đây là đúng:
OnAccepted là một Method
OnAccepted là một Class
OnAccepted là một Socket
Các mệnh đề trên đều sai
Cho đoạn mã sau:
Socket server = new Socket(AddressFamily.InterNetwok,
SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);
server.Bind(localEP = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 8088));
server.Listen(10);
server.BeginAccept(new AsyncCallback(OnAccepted), server);
Mệnh đề nào sau đây là đúng:
OnAccepted là một Method
OnAccepted là một Class
OnAccepted là một Socket
Các mệnh đề trên đều sai
Hãy cho biết kết xuất của đoạn chương trình sau:
public class S1 {
public static void main(String[] args) {
new S2();
}
S1() {
System.out.print("S1");
}
}
class S2 extends S1 {
S2() {
System.out.print("S2");
}
}
S1
S2
S1S2
S2S1
Trong giao thức POP3, lệnh DELE
Các câu trên đều sai
Xóa nội dung email
Xóa nội dung account
Đánh dấu xóa một email nào đó
Trong giao thức POP3, lệnh DELE
Các câu trên đều sai
Xóa nội dung email
Xóa nội dung account
Đánh dấu xóa một email nào đó
Chọn phát biểu đúng cho hàm khởi tạo
Một lớp sẽ kế thừa các hàm khởi tạo từ lớp cha
Trình biên dịch sẽ tự động tạo hàm khởi tạo mặc định nếu lớp không định nghĩa hàm khởi tạo
Tất cả các hàm khởi tạo có kiểu trả về là void
Tất cả các câu trên dều sai
Địa chỉ cổng trong TPC/IP có chiều dài bits là:
16
48
Tất cả đều sai
32
Địa chỉ cổng trong TPC/IP có chiều dài bits là:
16
48
Tất cả đều sai
32
Cho biết kết xuất của đoạn chương trình sau:
class Question {
String s = "Outer";
public static void main(String[] args) {
S2 s2 = new S2();
s2.display();
}
};
class S1 {
String s = "S1";
void display() {
System.out.print(s);
}
}
class S2 extends S1 {
String s = "S2";
}
S1
S2
Null
S1S2
Dịch vụ HTTP sử dụng giao thức:
TCP và UDP
TCP
UDP
Các câu trên đều sai
Dịch vụ HTTP sử dụng giao thức:
TCP và UDP
TCP
UDP
Các câu trên đều sai
Một kiểu dữ liệu số có dấu có hai giá trị +0 và -0 bằng sau:
Đúng
Sai
Chỉ đúng với kiểu số nguyên
Chỉ đúng với kiểu số thực
……. là một chương trình cung cấp dịch vụ cho chương trình ….
server; client
tất cả đều sai
client; server
server; server
……. là một chương trình cung cấp dịch vụ cho chương trình ….
server; client
tất cả đều sai
client; server
server; server
Trong lập mô hình Client/Server concurrent, số process tạo ở Server:
Chỉ có 1 process
Tăng dần theo số client kết nối đến
Có 2 processes, một process để chờ kết nối đến, một để phục vụ client
Các câu trên đều sai
Trong lập mô hình Client/Server concurrent, số process tạo ở Server:
Chỉ có 1 process
Tăng dần theo số client kết nối đến
Có 2 processes, một process để chờ kết nối đến, một để phục vụ client
Các câu trên đều sai
Cho đoạn lệnh:
Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,
ProtocolType.Tcp);
IPEndPoint remoteEP = new IPEndPoint(IPAddress.Parse("172.16.100.1"), 9050);
S1.Connect(remoteEP);
Mệnh đề nào sau đây là đúng?
Socket S1 kết nối đến địa chỉ 172.16.100.1 với port 9050
Process hiện tại sẽ chờ kết nối từ cổng 9050
Phía client và server đều mở cổng 9050 để nhận và gửi dữ liệu
Process hiện tại sẽ mở cổng 9050 để chờ nhận dữ liệu
Cho đoạn lệnh:
Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,
ProtocolType.Tcp);
IPEndPoint remoteEP = new IPEndPoint(IPAddress.Parse("172.16.100.1"), 9050);
S1.Connect(remoteEP);
Mệnh đề nào sau đây là đúng?
Socket S1 kết nối đến địa chỉ 172.16.100.1 với port 9050
Process hiện tại sẽ chờ kết nối từ cổng 9050
Phía client và server đều mở cổng 9050 để nhận và gửi dữ liệu
Process hiện tại sẽ mở cổng 9050 để chờ nhận dữ liệu
Cho câu lệnh:
Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,
ProtocolType.Tcp);
Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:
Các câu còn lại đều đúng
Socket S1 có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server
Socket S1 có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server
S1 là một TCP socket
Cho câu lệnh:
Socket S1 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream,
ProtocolType.Tcp);
Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:
Các câu còn lại đều đúng
Socket S1 có thể dùng cho phía server trong mô hình TCP Client/Server
Socket S1 có thể dùng cho phía client trong mô hình TCP Client/Server
S1 là một TCP socket
Với mô hình lập trình nào thì server có thể đáp ứng nhiều yêu cầu tại một thời điểm?
iterative và concurrent
concurrent
iterative
tất cả đều sai
Với mô hình lập trình nào thì server có thể đáp ứng nhiều yêu cầu tại một thời điểm?
iterative và concurrent
concurrent
iterative
tất cả đều sai
Trong mô hình lập trình TCP client/server, thì:
Server phải chạy trước Client để chờ kết nối
Client và Server phải cùng địa chỉ IP
Server bắt buộc gửi dữ liệu trước
Client bắt buộc gửi dữ liệu trước
Trong mô hình lập trình TCP client/server, thì:
Server phải chạy trước Client để chờ kết nối
Client và Server phải cùng địa chỉ IP
Server bắt buộc gửi dữ liệu trước
Client bắt buộc gửi dữ liệu trước
Số hiệu cổng mặc định cho giao thức FTP là:
18
20
25
21
Số hiệu cổng mặc định cho giao thức FTP là:
18
20
25
21
DNS là gì?
Domain Network Service
Data Network Service
Domain Name Service
Data Name Service
DNS là gì?
Domain Network Service
Data Network Service
Domain Name Service
Data Name Service
Máy tính đang được điều khiển qua mạng được gọi là:
standalone computer
local computer
tất cả đều sai
remote computer
Máy tính đang được điều khiển qua mạng được gọi là:
standalone computer
local computer
tất cả đều sai
remote computer
Cho đoạn mã sau:
Socket server = new Socket(AddressFamily.InterNetwork,SocketType.Dgram,
ProtocolType.Udp);
IPEndPoint localEP = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 9050);
server.Bind(localEP);
Các mệnh đề nào sau đây là đúng?
Đoạn mã này dùng cho mô hình UDP Client/Server, phía Client
Đoạn mã này dùng cho mô hình TCP Client/Server, phía Server
Đoạn mã này dùng cho mô hình UDP Client/Server, phía Server
Đoạn mã này dùng cho mô hình TCP Client/Server, phía Client
Cho đoạn mã sau:
Socket server = new Socket(AddressFamily.InterNetwork,SocketType.Dgram,
ProtocolType.Udp);
IPEndPoint localEP = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 9050);
server.Bind(localEP);
Các mệnh đề nào sau đây là đúng?
Đoạn mã này dùng cho mô hình UDP Client/Server, phía Client
Đoạn mã này dùng cho mô hình TCP Client/Server, phía Server
Đoạn mã này dùng cho mô hình UDP Client/Server, phía Server
Đoạn mã này dùng cho mô hình TCP Client/Server, phía Client
Cho câu lệnh:
Socket S2 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);
Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:
S2 là một UDP socket
Socket S2 có thể dùng cho phía client trong mô hình UDP Client/Server
Socket S2 có thể dùng cho phía server trong mô hình UDP Client/Server
Tất cả các câu trên đều sai
Cho câu lệnh:
Socket S2 = new Socket(AddressFamily.InterNetwork, SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);
Chọn câu đúng nhất trong những câu sau:
S2 là một UDP socket
Socket S2 có thể dùng cho phía client trong mô hình UDP Client/Server
Socket S2 có thể dùng cho phía server trong mô hình UDP Client/Server
Tất cả các câu trên đều sai
Trong C#, một địa chỉ IP được quản lý bởi một đối tượng thuộc lớp:
InetAddress
SocketAddress
IPAddress
Tất cả đều sai
Trong C#, một địa chỉ IP được quản lý bởi một đối tượng thuộc lớp:
InetAddress
SocketAddress
IPAddress
Tất cả đều sai
TCP là một giao thức:
hướng kết nối
hướng không kết nối
tất cả đều sai
không tin cậy
TCP là một giao thức:
hướng kết nối
hướng không kết nối
tất cả đều sai
không tin cậy
Dịch vụ FTP sử dụng giao thức:
UDP
IP
TCP
Các câu trên đều sai
Dịch vụ FTP sử dụng giao thức:
UDP
IP
TCP
Các câu trên đều sai
Với mô hình lập trình nào thì server chỉ có thể đáp ứng một yêu cầu tại một thời điểm?
tất cả đều sai
concurrent
iterative
iterative và concurrent
Với mô hình lập trình nào thì server chỉ có thể đáp ứng một yêu cầu tại một thời điểm?
tất cả đều sai
concurrent
iterative
iterative và concurrent
UDP cần thông tin ……. để chuyển gói tin đến đúng process ứng dụng.
địa chỉ IP của phía nhận
số hiệu cổng của phía nhận
ứng dụng
internet
UDP cần thông tin ……. để chuyển gói tin đến đúng process ứng dụng.
địa chỉ IP của phía nhận
số hiệu cổng của phía nhận
ứng dụng
internet
Giao thức nào sau đây sử dụng để truyền file
FTP
ICMP
SMTP
Các câu trên đều sai
Giao thức nào sau đây sử dụng để truyền file
FTP
ICMP
SMTP
Các câu trên đều sai
Giả sử có thể dùng trình duyệt web để truy cập file xml chứa thông tin tỉ giá vàng theo link http://mydomain.com/tygia.xml. Muốn viết chương trình tự động truy xuất tỷ giá và gửi cảnh báo bằng C# thì cần thực hiện:
Xây dựng một TCP client hiện thực giao thức HTTP
Sử dụng lớp HttpClient
Cả a và b đều đúng
Cả a và b đều sai
Giả sử có thể dùng trình duyệt web để truy cập file xml chứa thông tin tỉ giá vàng theo link http://mydomain.com/tygia.xml. Muốn viết chương trình tự động truy xuất tỷ giá và gửi cảnh báo bằng C# thì cần thực hiện:
Xây dựng một TCP client hiện thực giao thức HTTP
Sử dụng lớp HttpClient
Cả a và b đều đúng
Cả a và b đều sai
Cho đoạn mã:
data = new byte[1024];
recv = S.ReceiveFrom(data, ref remoteEP);
Để đoạn mã trên thực thi đúng, thì biến S phải đảm bảo điều gì? (Chọn câu đúng
nhất)
S là một TCP Socket, đã khởi tạo thành công
S là một UDP Socket, đã gọi phương thức Bind thành công
S là một TCP Socket, đã gọi phương thức Connect thành công
S là một UDP Socket, đã khởi tạo thành công
Cho đoạn mã:
data = new byte[1024];
recv = S.ReceiveFrom(data, ref remoteEP);
Để đoạn mã trên thực thi đúng, thì biến S phải đảm bảo điều gì? (Chọn câu đúng
nhất)
S là một TCP Socket, đã khởi tạo thành công
S là một UDP Socket, đã gọi phương thức Bind thành công
S là một TCP Socket, đã gọi phương thức Connect thành công
S là một UDP Socket, đã khởi tạo thành công
Cho đoạn lệnh:
byte[] d = new byte[100];
int s = socket.Receive(d);
Những mệnh đề nào sau đây là đúng? (chọn một hoặc nhiều)
Đoạn mã trên đùng cho phía Server mô hình TCP Client/Server
Đoạn mã trên đùng cho phía Client mô hình UDP Client/Server
Đoạn mã trên đùng cho phía Server mô hình UDP Client/Server
Đoạn mã trên đùng cho phía Client trong mô hình TCP Client/Server
Cho đoạn lệnh:
byte[] d = new byte[100];
int s = socket.Receive(d);
Những mệnh đề nào sau đây là đúng? (chọn một hoặc nhiều)
Đoạn mã trên đùng cho phía Server mô hình TCP Client/Server
Đoạn mã trên đùng cho phía Client mô hình UDP Client/Server
Đoạn mã trên đùng cho phía Server mô hình UDP Client/Server
Đoạn mã trên đùng cho phía Client trong mô hình TCP Client/Server
Số hiệu cổng mặc định cho Web Server như IIS hay Apache là:
60
80
20
18
Số hiệu cổng mặc định cho Web Server như IIS hay Apache là:
60
80
20
18
Sự kết hợp giữa một địa chỉ IP và một số hiệu cổng được gọi là:
địa chỉ mạng
tất cả đều sai
địa chỉ transport
địa chỉ socket
Sự kết hợp giữa một địa chỉ IP và một số hiệu cổng được gọi là:
địa chỉ mạng
tất cả đều sai
địa chỉ transport
địa chỉ socket
Trong xây dựng ứng dụng mạng, địa chỉ IP và số hiệu cổng không nên gán
cứng (hard-coded) trong chương trình vì
ảnh hưởng đến hiệu năng
tất cả đều sai
ảnh hưởng đến chức năng
ảnh hưởng đến tính linh động
Trong xây dựng ứng dụng mạng, địa chỉ IP và số hiệu cổng không nên gán
cứng (hard-coded) trong chương trình vì
ảnh hưởng đến hiệu năng
tất cả đều sai
ảnh hưởng đến chức năng
ảnh hưởng đến tính linh động
Với mô hình TCP client/server, mệnh đề nào sau đây là đúng?
Client bắt buộc gửi dữ liệu trước
Client và Server phải mở cùng số hiệu cổng kết nối
Server bắt buộc gửi dữ liệu trước
Server phải chạy trước Client để chờ kết nối
Với mô hình TCP client/server, mệnh đề nào sau đây là đúng?
Client bắt buộc gửi dữ liệu trước
Client và Server phải mở cùng số hiệu cổng kết nối
Server bắt buộc gửi dữ liệu trước
Server phải chạy trước Client để chờ kết nối
Trong mô hình lập trình client/server:
cả server và client chỉ chạy khi có nhu cầu
server phải chạy toàn thời gian, client chỉ chạy khi có nhu cầu
cả server và client phải cùng chạy toàn thời gian
client phải chạy toàn thời gian, server chỉ chạy khi có nhu cầu
Trong mô hình lập trình client/server:
cả server và client chỉ chạy khi có nhu cầu
server phải chạy toàn thời gian, client chỉ chạy khi có nhu cầu
cả server và client phải cùng chạy toàn thời gian
client phải chạy toàn thời gian, server chỉ chạy khi có nhu cầu
Cho đoạn lệnh:
byte[] buffer= new byte[1024];
int num = S.ReceiveFrom(buffer, ref remoteEP);
Mệnh đề nào sau đây là đúng?
Dữ liệu nhận được chứa trong buffer
remoteEP chứa thông tin về IP và port của phía gửi
S là một TCP Socket
num là một socket
Cho đoạn lệnh:
byte[] buffer= new byte[1024];
int num = S.ReceiveFrom(buffer, ref remoteEP);
Mệnh đề nào sau đây là đúng?
Dữ liệu nhận được chứa trong buffer
remoteEP chứa thông tin về IP và port của phía gửi
S là một TCP Socket
num là một socket
