300+ câu trắc nghiệm Lập trình hướng đối tượng với C++ có đáp án - Phần 8
25 câu hỏi
Trong phương án sau, phương án mô tả tính đa hình là
Lớp Điểm, Hình tròn cùng có hàm tạo, hàm hủy.
Các lớp Điểm, Hình tròn, Hình vuông, Hình chữ nhật… đều có phương thức Vẽ.
Lớp hình tròn kế thừa lớp điểm.
Lớp hình vuông kế thừa lớp hình chữ nhật.
Thuộc tính của lớp là
hành vi của đối tượng.
những chức năng của đối tượng.
dữ liệu trình bày các đặc điểm của một đối tượng.
Hàm huỷ là
hàm kết thúc chương trình.
hàm dùng để huỷ (giải phóng) bộ nhớ cho các thành phần thuộc tính bên trong lớp.
hàm dùng để giải phóng toàn bộ các biến của chương trình.
hàm dùng để khởi tạo giá trị ban đầu cho các thành phần thuộc tính bên trong lớp.
Hàm tạo là
hàm nằm bên ngoài lớp dùng để khởi tạo bộ nhớ cho đối tượng.
hàm thành viên của lớp dùng để khởi tạo bộ nhớ và giá trị ban đầu cho các thuộc tính trong lớp.
hàm dùng để khởi tạo bộ nhớ cho đối tượng của lớp.
dùng để huỷ bộ nhớ cho đối tượng.
Trong kế thừa, lớp cha có thuật ngữ tiếng Anh là
Derived Class.
Base Class.
Inheritance Class.
Object Class.
Trong kế thừa, lớp mới có thuật ngữ tiếng Anh là
Derived Class.
Base Class.
Object Class.
Inheritance Class.
Khi khai báo thành phần thuộc tính và phương thức của lớp, nếu không khai báo từ khóa private, public hay protected thì mặc định sẽ là
protected
Chương trình sẽ lỗi và yêu cầu phải khai báo một trong 3 từ khóa
private
public
Tính đa hình là
Abstraction.
Encapsulation.
Polymorphism.
Inheritance.
Sự thừa kế là
Abstraction.
Polymorphism.
Encapsulation.
Inheritance.
Sự trừu tượng là
Abstraction.
Encapsulation.
Inheritance.
Polymorphism.
OOP là viết tắt của
Object Open Programming.
Object Oriented Programming.
Object Oriented Proccessing.
Open Object Programming.
Người ta biểu diễn class trong UML bằng 1 hộp gồm có
1 ngăn.
2 ngăn.
3 ngăn.
4 ngăn.
Trong một chương trình có thể xây dựng tối đa bao nhiêu lớp
2 lớp.
nhiều lớp, tùy vào nhu cầu.
10 lớp.
1 lớp.
Trong kế thừa có thể kế thừa tối đa
vô số mức.
1 mức.
2 mức.
3 mức.
Một lớp có thể có tối đa
3 phương thức ảo.
1 phương thức ảo.
2 phương thức ảo.
vô số phương thức ảo.
Trong đa kế thừa có thể kế thừa tối đa
1 lớp.
vô số lớp.
2 lớp.
3 lớp.
Trong một lớp có thể
có thể chứa được ba hàm hủy.
chỉ có thể chứa 1 hàm hủy.
tối đa hai hàm hủy.
có thể chứa vô số hàm hủy tùy theo bộ nhớ.
Khi khai báo và xây dựng một lớp ta cần phải xác định rõ thành phần
thuộc tính (dữ liệu) và phương thức (hành vi) của lớp.
dữ liệu và đối tượng của lớp.
phương thức và đối tượng của lớp.
khái niệm và đối tượng của lớp.
Hàm huỷ trong ngôn ngữ C# có cú pháp
Done() {//nội dung}
~Tên_lớp()
Destructor Tên_hàm() {//nôi dung}
Tên_lớp(){//nội dung}
Đặc điểm cơ bản của lập trình hướng đối tượng thể hiện ở
Tính đóng gói, tính kế thừa, tính đa hình, tính trừu tượng.
Tính đóng gói, tính trừu tượng.
Tính chia nhỏ, tính kế thừa.
Tính đóng gói, tính kế thừa, tính đa hình, tính đặc biệt hóa.
Trong lập trình hướng đối tượng khả năng các hàm có thể trùng tên nhau gọi là gì?
Không được phép xây dựng các hàm trùng tên nhau trong cùng một chương trình.
Sự ghi đề (override) nhưng chỉ các hàm thông thường mới được phép trùng nhau.
Sự ghi đè (override).
Sự ghi đè (override) nhưng chỉ những hàm thành viên của lớp mới được phép trùng nhau.
Khi khai báo và xây dựng thành công lớp đối tượng, để truy cập vào thành phần của lớp ta phải
không thể truy cập được.
chỉ có thể truy cập thông qua tên đối tượng của lớp.
truy cập thông qua tên lớp hay tên đối tượng của lớp.
chỉ có thể truy cập thông qua tên lớp.
Phương thức là
dữ liệu trình bày các đặc điểm của một đối tượng.
những chức năng của đối tượng.
hành vi mà đối tượng có thể làm. Một phương thức đáp ứng một chức năng tác động lên dữ liệu của đối tượng.
đặc điểm của đối tượng.
Trừu tượng hóa là
phương pháp quan tâm đến mọi chi tiết của đối tượng.
phương pháp chỉ quan tâm đến những chi tiết cần thiết (chi tiết chính) và bỏ qua những chi tiết không cần thiết.
phương pháp thay thế những chi tiết chính bằng những chi tiết tương tự.
phương pháp thay thế 1 thuộc tính bằng 1 thuộc tính khác.
Hạn chế của lập trình hướng đối tượng so với lập trình hướng thủ tục:
kích thước của chương trình lớn hơn
khó thể hiện mối quan hệ bên ngoài thế giới thực
chương trình chạy chậm hơn
dữ liệu không được bảo mật








