2048.vn

300+ câu trắc nghiệm Lập trình hướng đối tượng với C++ có đáp án - Phần 8
Quiz

300+ câu trắc nghiệm Lập trình hướng đối tượng với C++ có đáp án - Phần 8

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương án sau, phương án mô tả tính đa hình là

Lớp Điểm, Hình tròn cùng có hàm tạo, hàm hủy.

Các lớp Điểm, Hình tròn, Hình vuông, Hình chữ nhật… đều có phương thức Vẽ.

Lớp hình tròn kế thừa lớp điểm.

Lớp hình vuông kế thừa lớp hình chữ nhật.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuộc tính của lớp là

hành vi của đối tượng.

những chức năng của đối tượng.

dữ liệu trình bày các đặc điểm của một đối tượng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm huỷ là

hàm kết thúc chương trình.

hàm dùng để huỷ (giải phóng) bộ nhớ cho các thành phần thuộc tính bên trong lớp.

hàm dùng để giải phóng toàn bộ các biến của chương trình.

hàm dùng để khởi tạo giá trị ban đầu cho các thành phần thuộc tính bên trong lớp.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm tạo là

hàm nằm bên ngoài lớp dùng để khởi tạo bộ nhớ cho đối tượng.

hàm thành viên của lớp dùng để khởi tạo bộ nhớ và giá trị ban đầu cho các thuộc tính trong lớp.

hàm dùng để khởi tạo bộ nhớ cho đối tượng của lớp.

dùng để huỷ bộ nhớ cho đối tượng.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kế thừa, lớp cha có thuật ngữ tiếng Anh là

Derived Class.

Base Class.

Inheritance Class.

Object Class.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kế thừa, lớp mới có thuật ngữ tiếng Anh là

Derived Class.

Base Class.

Object Class.

Inheritance Class.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo thành phần thuộc tính và phương thức của lớp, nếu không khai báo từ khóa private, public hay protected thì mặc định sẽ là

protected

Chương trình sẽ lỗi và yêu cầu phải khai báo một trong 3 từ khóa

private

public

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính đa hình là

Abstraction.

Encapsulation.

Polymorphism.

Inheritance.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự thừa kế là

Abstraction.

Polymorphism.

Encapsulation.

Inheritance.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự trừu tượng là

Abstraction.

Encapsulation.

Inheritance.

Polymorphism.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

OOP là viết tắt của

Object Open Programming.

Object Oriented Programming.

Object Oriented Proccessing.

Open Object Programming.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người ta biểu diễn class trong UML bằng 1 hộp gồm có

1 ngăn.

2 ngăn.

3 ngăn.

4 ngăn.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một chương trình có thể xây dựng tối đa bao nhiêu lớp

2 lớp.

nhiều lớp, tùy vào nhu cầu.

10 lớp.

1 lớp.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kế thừa có thể kế thừa tối đa

vô số mức.

1 mức.

2 mức.

3 mức.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một lớp có thể có tối đa

3 phương thức ảo.

1 phương thức ảo.

2 phương thức ảo.

vô số phương thức ảo.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong đa kế thừa có thể kế thừa tối đa

1 lớp.

vô số lớp.

2 lớp.

3 lớp.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một lớp có thể

có thể chứa được ba hàm hủy.

chỉ có thể chứa 1 hàm hủy.

tối đa hai hàm hủy.

có thể chứa vô số hàm hủy tùy theo bộ nhớ.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo và xây dựng một lớp ta cần phải xác định rõ thành phần

thuộc tính (dữ liệu) và phương thức (hành vi) của lớp.

dữ liệu và đối tượng của lớp.

phương thức và đối tượng của lớp.

khái niệm và đối tượng của lớp.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm huỷ trong ngôn ngữ C# có cú pháp

Done() {//nội dung}

~Tên_lớp()

Destructor Tên_hàm() {//nôi dung}

Tên_lớp(){//nội dung}

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm cơ bản của lập trình hướng đối tượng thể hiện ở

Tính đóng gói, tính kế thừa, tính đa hình, tính trừu tượng.

Tính đóng gói, tính trừu tượng.

Tính chia nhỏ, tính kế thừa.

Tính đóng gói, tính kế thừa, tính đa hình, tính đặc biệt hóa.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình hướng đối tượng khả năng các hàm có thể trùng tên nhau gọi là gì?

Không được phép xây dựng các hàm trùng tên nhau trong cùng một chương trình.

Sự ghi đề (override) nhưng chỉ các hàm thông thường mới được phép trùng nhau.

Sự ghi đè (override).

Sự ghi đè (override) nhưng chỉ những hàm thành viên của lớp mới được phép trùng nhau.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo và xây dựng thành công lớp đối tượng, để truy cập vào thành phần của lớp ta phải

không thể truy cập được.

chỉ có thể truy cập thông qua tên đối tượng của lớp.

truy cập thông qua tên lớp hay tên đối tượng của lớp.

chỉ có thể truy cập thông qua tên lớp.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức là

dữ liệu trình bày các đặc điểm của một đối tượng.

những chức năng của đối tượng.

hành vi mà đối tượng có thể làm. Một phương thức đáp ứng một chức năng tác động lên dữ liệu của đối tượng.

đặc điểm của đối tượng.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trừu tượng hóa là

phương pháp quan tâm đến mọi chi tiết của đối tượng.

phương pháp chỉ quan tâm đến những chi tiết cần thiết (chi tiết chính) và bỏ qua những chi tiết không cần thiết.

phương pháp thay thế những chi tiết chính bằng những chi tiết tương tự.

phương pháp thay thế 1 thuộc tính bằng 1 thuộc tính khác.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hạn chế của lập trình hướng đối tượng so với lập trình hướng thủ tục:

kích thước của chương trình lớn hơn

khó thể hiện mối quan hệ bên ngoài thế giới thực

chương trình chạy chậm hơn

dữ liệu không được bảo mật

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack