300+ câu trắc nghiệm Lập trình hướng đối tượng với C++ có đáp án - Phần 4
25 câu hỏi
Thành phần protected của lớp là thành phần:
Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp.
Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp nhưng cho phép lớp kế thừa truy xuất tới.
Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp, chỉ có các phương thức bên trong lớp mới có thể truy xuất được.
Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp và cho phép kế thừa.
Thành phần public của lớp là thành phần:
Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp.
Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp nhưng cho phép lớp kế thừa truy xuất tới.
Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp, chỉ có các phương thức bên trong lớp mới có thể truy xuất được.
Cho phép truy xuất từ bên trong và ngoài lớp và cho phép kế thừa.
Hàm thành viên (phương thức) của lớp:
Tất cả các hàm (hàm trả về giá trị và không trả về giá trị) được khai báo bên trong lớp.
Tất cả các hàm (hàm và thủ tục) được sử dụng trong lớp.
Tất cả những hàm (hàm và thủ tục) được khai báo và xây dựng bên trong các lớp mô tả các dữ liệu của đối tượng.
Tất cả những hàm (hàm và thủ tục) trong chương trình có lớp.
Trong một chương trình có thể xây dựng tối đa bao nhiêu lớp:
1 lớp duy nhất
3 lớp
10 lớp
Vô số tùy theo bộ nhớ.
Hàm thành viên của lớp khác hàm thông thường là:
Hàm thành viên của lớp phải được khai báo bên trong lớp và được gọi nhờ tên đối tượng hay tên lớp, còn hàm thông thường thì không.
Hàm thành viên của lớp thì phải được khai báo và xây dựng bên trong lớp, còn hàm thông thường thì không.
Hàm thành viên của lớp thì phải khai báo bên trong lớp với từ khóa friends và xây dựng bên ngoài lớp.
Hàm thành viên của lớp và hàm thông thường không có gì khác nhau.
Thuộc tính của lớp là:
Hành vi của đối tượng.
Những chức năng của đối tượng.
Dữ liệu trình bày các đặc điểm của một đối tượng.
Liên quan tới những thứ mà đối tượng có thể làm. Một phương thức đáp ứng một chức năng tác động lên dữ liệu của đối tượng.
Phương thức là gì?
Dữ liệu trình bày các đặc điểm của một đối tượng.
Liên quan tới những thứ mà đối tượng có thể làm. Một phương thức đáp ứng một chức năng tác động lên dữ liệu của đối tượng.
Những chức năng của đối tượng.
Tất cả đều đúng.
Người ta cần quản lý thông tin sinh viên trên máy tính, hãy cho biết các thuộc tính của lớp sinh viên:
Họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, số CMT, quê quán, nhóm máu, màu mắt, màu da, cân nặng.
Họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, CMT, quê quán.
Họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, số CMT, quê quán, lớp học, khóa học, khoa quản lý.
Tính điểm trung bình, xét kết quả học tập, xếp loại.
Cho lớp Điểm trong hệ tọa độ xOy. Các phương thức có thể có của lớp Điểm là:
Tung độ, cao độ.
Dịch chuyển, Thiết lập tọa độ.
Tung độ, hoành độ.
Tung độ, hoành độ, cao độ.
Lập trình hướng đối tượng:
Dữ liệu được che giấu và không thể được truy xuất từ các hàm bên ngoài.
Nhấn mạnh trên dữ liệu hơn là thủ tục.
Tất cả đều đúng.
Các chương trình được chia thành các đối tượng.
Lời gọi tới hàm thành viên của lớp là:
Tên_lớp.Tên_hàm_thành_viên.
Tên_đối_tượng.Tên_hàm_thành_viên.
Tên_lớp:Tên_hàm_thành_viên.
Không có phương án đúng.
Khi khai báo thành phần thuộc tính và phương thức của lớp, nếu không khai báo từ khóa private, public, hay protected thì mặc định sẽ là:
Chương trình sẽ lỗi và yêu cầu phải khai báo 1 trong 3 từ khóa.
private.
public.
protected.
Trong lập trình hướng đối tượng, khả năng các hàm có thể trùng tên nhau gọi là gì?
Không được phép xây dựng các hàm trùng tên nhau trong cùng một chương trình.
Sự chồng hàm (override), nhưng chỉ các hàm thông thường mới được phép trùng nhau.
Sự chồng hàm (override).
Sự chồng hàm (override), nhưng chỉ những hàm thành viên của lớp mới được phép trùng nhau.
Hàm tạo trong ngôn ngữ C#:
Có đối hoặc không có đối.
Tất cả đều đúng.
Tự động được gọi tới khi khai báo đối tượng của lớp.
Có tên trùng với tên lớp.
Hàm hủy trong ngôn ngữ C# có cú pháp:
~Tên_lớp { // nội dung }
Done { // nội dung }
Destructor Tên_hàm { // nội dung }
Tên_lớp { // nội dung }
Hàm tạo là:
hàm nằm bên ngoài lớp dùng để khởi tạo bộ nhớ cho đối tượng.
hàm thành viên của lớp dùng để khởi tạo bộ nhớ và giá trị ban đầu cho các thuộc tính trong lớp.
hàm dùng để khởi tạo bộ nhớ cho đối tượng của lớp.
dùng để huỷ bộ nhớ cho đối tượng.
Hàm hủy là:
Hàm hủy là hàm dùng để khởi tạo giá trị ban đầu cho các thành phần thuộc tính bên trong lớp
Hàm hủy dùng để hủy (giải phóng) bộ nhớ cho các thành phần thuộc tính bên trong lớp
Hàm hủy là hàm dùng để giải phóng toàn bộ các biến của chương trình.
Tất cả đều đúng.
Lời gọi hàm tạo:
Gọi như hàm thành viên thông thường (Tên đối tượng.Tên_hàm)
Tất cả đều sai
Gọi bằng cách: Tên_lớp.Tên_hàm_tạo().
Không cần gọi tới hàm tạo vì ngay khi khai báo đối tượng sẽ tự gọi tới hàm tạo.
Một người cần xây dựng lớp Thời gian (Timer) trong máy tính cần hiển thị thông tin như sau: giờ:phút:giây. Vậy các thuộc tính cần xây dựng cho lớp Timer là:
Giờ, Phút, Giây
Giờ
Phút
Giây
Trong kế thừa, có thể:
Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public, và không kế thừa hàm tạo, hàm hủy.
Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public bao gồm hàm tạo, hàm hủy.
Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public, private và không kế thừa hàm tạo, hàm hủy.
Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public, private bao gồm hàm tạo, hàm hủy.
Lời gọi phương thức ảo:
Phải gọi thông qua con trỏ đối tượng
Không thể gọi phương thức ảo
Gọi như phương thức thông thường
Gọi kèm từ khóa virtual
Hàm hủy có:
Ba loại
Hai loại
Bốn loại
Một loại
Các dạng kế thừa là:
Private, public
Private, public, protected
Private, protected
Protected, public
Khi nạp chồng các hàm thì điều kiện khác nhau giữa các hàm sẽ là:
Số lượng tham số truyền vào các hàm
Kiểu dữ liệu của tham số truyền vào của hàm
Hoặc (1) hoặc (2) hoặc (3)
Kiểu dữ liệu trả về hàm
Trong một lớp có thể:
Hai hàm dựng
Một hàm dựng
Tất cả đều sai
Nhiều hàm dựng (tạo), các hàm dựng khác nhau về tham đối








