2048.vn

300+ câu trắc nghiệm Lập trình hướng đối tượng với C++ có đáp án - Phần 4
Quiz

300+ câu trắc nghiệm Lập trình hướng đối tượng với C++ có đáp án - Phần 4

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thành phần protected của lớp là thành phần:

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp.

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp nhưng cho phép lớp kế thừa truy xuất tới.

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp, chỉ có các phương thức bên trong lớp mới có thể truy xuất được.

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp và cho phép kế thừa.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thành phần public của lớp là thành phần:

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp.

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp nhưng cho phép lớp kế thừa truy xuất tới.

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp, chỉ có các phương thức bên trong lớp mới có thể truy xuất được.

Cho phép truy xuất từ bên trong và ngoài lớp và cho phép kế thừa.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm thành viên (phương thức) của lớp:

Tất cả các hàm (hàm trả về giá trị và không trả về giá trị) được khai báo bên trong lớp.

Tất cả các hàm (hàm và thủ tục) được sử dụng trong lớp.

Tất cả những hàm (hàm và thủ tục) được khai báo và xây dựng bên trong các lớp mô tả các dữ liệu của đối tượng.

Tất cả những hàm (hàm và thủ tục) trong chương trình có lớp.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một chương trình có thể xây dựng tối đa bao nhiêu lớp:

1 lớp duy nhất

3 lớp

10 lớp

Vô số tùy theo bộ nhớ.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm thành viên của lớp khác hàm thông thường là:

Hàm thành viên của lớp phải được khai báo bên trong lớp và được gọi nhờ tên đối tượng hay tên lớp, còn hàm thông thường thì không.

Hàm thành viên của lớp thì phải được khai báo và xây dựng bên trong lớp, còn hàm thông thường thì không.

Hàm thành viên của lớp thì phải khai báo bên trong lớp với từ khóa friends và xây dựng bên ngoài lớp.

Hàm thành viên của lớp và hàm thông thường không có gì khác nhau.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuộc tính của lớp là:

Hành vi của đối tượng.

Những chức năng của đối tượng.

Dữ liệu trình bày các đặc điểm của một đối tượng.

Liên quan tới những thứ mà đối tượng có thể làm. Một phương thức đáp ứng một chức năng tác động lên dữ liệu của đối tượng.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức là gì?

Dữ liệu trình bày các đặc điểm của một đối tượng.

Liên quan tới những thứ mà đối tượng có thể làm. Một phương thức đáp ứng một chức năng tác động lên dữ liệu của đối tượng.

Những chức năng của đối tượng.

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người ta cần quản lý thông tin sinh viên trên máy tính, hãy cho biết các thuộc tính của lớp sinh viên:

Họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, số CMT, quê quán, nhóm máu, màu mắt, màu da, cân nặng.

Họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, CMT, quê quán.

Họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, số CMT, quê quán, lớp học, khóa học, khoa quản lý.

Tính điểm trung bình, xét kết quả học tập, xếp loại.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho lớp Điểm trong hệ tọa độ xOy. Các phương thức có thể có của lớp Điểm là:

Tung độ, cao độ.

Dịch chuyển, Thiết lập tọa độ.

Tung độ, hoành độ.

Tung độ, hoành độ, cao độ.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lập trình hướng đối tượng:

Dữ liệu được che giấu và không thể được truy xuất từ các hàm bên ngoài.

Nhấn mạnh trên dữ liệu hơn là thủ tục.

Tất cả đều đúng.

Các chương trình được chia thành các đối tượng.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lời gọi tới hàm thành viên của lớp là:

Tên_lớp.Tên_hàm_thành_viên.

Tên_đối_tượng.Tên_hàm_thành_viên.

Tên_lớp:Tên_hàm_thành_viên.

Không có phương án đúng.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo thành phần thuộc tính và phương thức của lớp, nếu không khai báo từ khóa private, public, hay protected thì mặc định sẽ là:

Chương trình sẽ lỗi và yêu cầu phải khai báo 1 trong 3 từ khóa.

private.

public.

protected.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình hướng đối tượng, khả năng các hàm có thể trùng tên nhau gọi là gì?

Không được phép xây dựng các hàm trùng tên nhau trong cùng một chương trình.

Sự chồng hàm (override), nhưng chỉ các hàm thông thường mới được phép trùng nhau.

Sự chồng hàm (override).

Sự chồng hàm (override), nhưng chỉ những hàm thành viên của lớp mới được phép trùng nhau.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm tạo trong ngôn ngữ C#:

Có đối hoặc không có đối.

Tất cả đều đúng.

Tự động được gọi tới khi khai báo đối tượng của lớp.

Có tên trùng với tên lớp.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm hủy trong ngôn ngữ C# có cú pháp:

~Tên_lớp { // nội dung }

Done { // nội dung }

Destructor Tên_hàm { // nội dung }

Tên_lớp { // nội dung }

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm tạo là:

hàm nằm bên ngoài lớp dùng để khởi tạo bộ nhớ cho đối tượng.

hàm thành viên của lớp dùng để khởi tạo bộ nhớ và giá trị ban đầu cho các thuộc tính trong lớp.

hàm dùng để khởi tạo bộ nhớ cho đối tượng của lớp.

dùng để huỷ bộ nhớ cho đối tượng.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm hủy là:

Hàm hủy là hàm dùng để khởi tạo giá trị ban đầu cho các thành phần thuộc tính bên trong lớp

Hàm hủy dùng để hủy (giải phóng) bộ nhớ cho các thành phần thuộc tính bên trong lớp

Hàm hủy là hàm dùng để giải phóng toàn bộ các biến của chương trình.

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lời gọi hàm tạo:

Gọi như hàm thành viên thông thường (Tên đối tượng.Tên_hàm)

Tất cả đều sai

Gọi bằng cách: Tên_lớp.Tên_hàm_tạo().

Không cần gọi tới hàm tạo vì ngay khi khai báo đối tượng sẽ tự gọi tới hàm tạo.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người cần xây dựng lớp Thời gian (Timer) trong máy tính cần hiển thị thông tin như sau: giờ:phút:giây. Vậy các thuộc tính cần xây dựng cho lớp Timer là:

Giờ, Phút, Giây

Giờ

Phút

Giây

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kế thừa, có thể:

Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public, và không kế thừa hàm tạo, hàm hủy.

Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public bao gồm hàm tạo, hàm hủy.

Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public, private và không kế thừa hàm tạo, hàm hủy.

Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public, private bao gồm hàm tạo, hàm hủy.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lời gọi phương thức ảo:

Phải gọi thông qua con trỏ đối tượng

Không thể gọi phương thức ảo

Gọi như phương thức thông thường

Gọi kèm từ khóa virtual

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm hủy có:

Ba loại

Hai loại

Bốn loại

Một loại

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các dạng kế thừa là:

Private, public

Private, public, protected

Private, protected

Protected, public

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nạp chồng các hàm thì điều kiện khác nhau giữa các hàm sẽ là:

Số lượng tham số truyền vào các hàm

Kiểu dữ liệu của tham số truyền vào của hàm

Hoặc (1) hoặc (2) hoặc (3)

Kiểu dữ liệu trả về hàm

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một lớp có thể:

Hai hàm dựng

Một hàm dựng

Tất cả đều sai

Nhiều hàm dựng (tạo), các hàm dựng khác nhau về tham đối

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack