vietjack.com

30 câu Trắc nghiệm Tin học 6 Kết nối tri thức Bài 17 có đáp án
Quiz

30 câu Trắc nghiệm Tin học 6 Kết nối tri thức Bài 17 có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 67 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình máy tính là:

Một bản hướng dẫn con người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó.

Một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính "hiểu" và thực hiện.

Hình vẽ sơ đồ khối của thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc.

Chương trình trên ti vi về máy tính.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua:

Sơ đồ khối.

Giọng nói.

Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình.

Thuật toán.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình máy tính được tạo ra gồm những bước nào?

Chỉ thực hiện các bước xử lí và đưa ra kết quả.

Chỉ thực hiện một lệnh do con người yêu cầu.

Nhận dữ liệu đầu vào, thực hiện các bước xử lí, đưa ra kết quả.

Nhập sơ đồ khối, đưa ra kết quả.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ nào dưới đây không phải là ngôn ngữ lập trình?

Python

Scratch

Tiếng Pháp

Java

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?

Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1

Ngôn ngữ chuyên ngành

Ngôn ngữ tự nhiên

Ngôn ngữ lập trình

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc như thế nào?

Thông qua một từ khóa.

Thông qua các lệnh.

Thông qua các tên.

Thông qua một lệnh.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?

PowerPoint

Window Explorer

Word

Scratch

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây mà một chương trình máy tính không thể làm được?

Tạo ra một trò chơi.

Giúp chấm dứt bạo lực học đường.

Sắp xếp thứ tự của một dãy số.

Dự báo thời tiết.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi nhập dữ liệu vào, làm thế nào để máy tính biết cách xử lí?

Máy tính kiểm tra bàn phím, chuột và màn hình.

Máy tính tự sinh ra kết quả một cách ngẫu nhiên.

Máy tính kiểm tra thuật toán.

Thực hiện các lệnh của chương trình theo đúng thứ tự.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đúng:

Ngôn ngữ lập trình chỉ là công cụ soạn thảo văn bản.

Chương trình máy tính là tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình.

Thứ tự thực hiện các lệnh trong chương trình không ảnh hưởng đến kết quả đầu ra.

Tất cả các ngôn ngữ lập trình đều giống nhau.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sâu đây không đúng?

Chương trình máy tính là một cách mô tả thuật toán để máy tính có thể hiểu và thực hiện được.

Chương trình máy tính dựa trên dữ liệu đầu vào, tiến hành các bước xử lí để trả lại kết quả đầu ra.

Chương trình máy tính là một tập hợp các lệnh viết bằng hai bit 0 và 1.

Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây đúng?

Chương trình được lập trình trên máy tính chỉ sử dụng cho máy tính, không sử dụng cho các thiết bị khác.

Chỉ có duy nhất một ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Mỗi thuật toán cần một ngôn ngữ lập trình riêng để viết thành chương trình.

Có thể dùng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để thể hiện một thuật toán.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong Scratch, câu lệnh ở hình dưới đây thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

Media VietJack

Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ

Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu

Cấu trúc lặp

Cấu trúc tuần tự

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh trong Hình dưới đây là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào? Media VietJack

Nhân vật không dừng lại

Nhân vật dừng lại khi tọa độ x bằng 200

Nhân vật dừng lại khi tọa độ x nhỏ hơn 200

Nhân vật dừng lại khi tọa độ x lớn hơn 200.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho chương trình Scratch sau đây:

Media VietJack

Điều gì xảy ra khi chú mèo di chuyển đến cạnh của sân khấu?

Chú mèo dừng lại.

Chú mèo tiếp tục di chuyển.

Chú mèo quay ngược lại và đi tiếp.

Chú mèo quay một góc 90 độ và đi tiếp.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ được dùng để tạo ra chương trình chỉ dẫn cho máy tính hiểu cách thực hiện công việc gọi là?

Ngôn ngữ lập trình

Chương trình

Thuật toán

Không phải các ý trên.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình Scratch ở hình sau thực hiện công việc gì?

Media VietJack

Phát âm thanh "Meow" một lần trong 1 giây

Phát âm thanh "Meow" một lần trong 3 giây

Phát âm thanh "Meow" ba lần, mỗi lần cách nhau 1 giây

Phát âm thanh "Meow" nhiều lần liên tục

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình sau thực hiện công việc gì?

Media VietJack

Đếm số

Viết chữ cái

Thực hiện phép tính

Cả A, B, C đều sai

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình nhận đầu vào là gì?

Media VietJack

Số 3

Giá trị của a, b, c

Kết quả của a, b, c

Giá trị của a, b, c chia 3

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình thực hiện phép toán gì trên dữ liệu đầu vào?

Thực hiện phép tính \(\frac{{a + b + c}}{3}\)

Thực hiện phép tính a + b + c

Thực hiện phép tính a + b + c + 3

Thực hiện phép tính \(a + b + \frac{c}{3}\)

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những chỉ dẫn bằng ngôn ngữ tự nhiên hay sơ đồ khối, máy tính:

Không hiểu được.

Có hiểu được.

Hiểu được tùy nội dung.

Hiểu được nội dung đơn giản.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình là gì?

Tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình nào đó.

Tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình nào đó, chỉ dẫn theo từng bước của thuật toán để máy tính thức hiện được.

Tập hợp các lệnh viết bằng Word.

Tập hợp các lệnh có sẵn chỉ việc sử dụng.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền vào chỗ chấm (xử lý, đầu vào, kết quả)

“Chương trình dựa trên các dữ liệu …. (1) …, tiến hành các bước …. (2) …. Để trả lại …. (3) … đầu ra”.

(1) Kết quả, (2) Xử lý, (3) đầu vào

(1) Xử lý, (2) Kết quả, (3) đầu vào

(1) Đầu vào, (2) Xử lý, (3) Kết quả

(1) Xử lý, (2) đầu vào, (3) Kết quả

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn Hải và Hoàng đã tranh thủ ngày 8/3 buôn bán hoa, lấy tiền ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Gọi số tiền bán được là a. Số tiền mua hoa là b. Cần tính số tiền lãi thu được hoặc số tiền bị lỗ. Em hãy xác định đầu vào của bài toán?

Số a

Số b

Số c

Hai số a, b

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn Hải và Hoàng đã tranh thủ ngày 8/3 buôn bán hoa, lấy tiền ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Gọi số tiền bán được là a. Số tiền mua hoa là B. Cần tính số tiền lãi thu được hoặc số tiền bị lỗ. Em hãy xác định đầu ra của bài toán?

Số a

Số b

Số tiền lãi hoặc lỗ

Hai số a, b

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tìm các câu sai?

Chương trình máy tính được viết bằng ngôn ngữ lập trình.

Máy tính có thể thực hiện các lệnh trong chương trình theo thứ tự tùy ý.

Chương trình máy tính là một dãy các lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được.

Chương trình máy tính thực hiện theo quy luật cụ thể.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc như thế nào?

Thông qua chỉ 1 lệnh

Thông qua các lệnh

Thông qua các tên.

Thông qua từ khóa

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong Scratch, khối lệnh sau là:

Media VietJack

Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu

Cấu trúc rẽ nhánh dạng đầy đủ

Cấu trúc tuần tự

Cấu trúc lặp

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình là …. thuật toán để máy tính hiểu và thực hiện được.

Từ còn thiếu là:

Mô tả

Thực hiện

Biểu diễn

Các

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ngôn ngữ lập trình trực quan?

Word

Excel

Scratch

Tất cả 3 ý trên.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack