vietjack.com

30+ câu trắc nghiệm Khoa học quản lý trong giáo dục có đáp án
Quiz

30+ câu trắc nghiệm Khoa học quản lý trong giáo dục có đáp án

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
35 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm nào dưới đây đưa ra định nghĩa quản lý giáo dục là “quá trình đạt đến mục tiêu của tổ chức bằng cách vận dụng các hoạt động/ chức năng”?

H. Bear, B. Caldwell và R. Millian

Phạm Minh Hạc

Nguyễn Ngọc Quang

Viện nghiên cứu hành chính

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những đặc điểm của quản lý giáo dục là gì?

Mang tính chính trị - xã hội

Không phải là quản lý nhà nước

Chú trọng thực tiễn hơn lý luận

Không gắn bó chặt chẽ với đối tượng quản lý

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Quản lý giáo dục là một khoa học, một nghệ thuật và là một nghề” là biểu hiện của tính chất nào sau đây?

Chính trị - xã hội

Trao đổi thông tin

Thích ứng

Khoa học và nghệ thuật

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quản lý giáo dục, khách thể quản lý được hiểu là gì?

Các hiện tượng xã hội ảnh hưởng tới quá trình quản lý

Công cụ mà chủ thể quản lý sử dụng để tác động đến đối tượng

Tổ chức được quản lý trong một hệ thống

Đối tượng bị tác động trực tiếp từ phía chủ thể quản lý

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nói “Quản lý giáo dục gắn liền với quá trình trao đổi thông tin”, trao đổi thông tin ở đây có ý nghĩa gì?

Trao đổi giữa các cấp quản lý giáo dục

Trao đổi giữa chủ thể và đối tượng quản lý

Trao đổi với các cơ quan bên ngoài

Trao đổi học thuật giữa các nhà nghiên cứu

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm nào sau đây của thông tin quản lý là ĐÚNG?

Thông tin luôn luôn giữ nguyên giá trị ban đầu

Thông tin không phải là vật chất

Thông tin không liên quan tới việc ra quyết định

Thông tin không nhất thiết phải mới mẻ

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hoạt động quản lý, thông tin nào sau đây được xếp loại là thông tin thừa?

Thông tin dùng làm căn cứ ra quyết định

Thông tin lưu trữ phục vụ mục đích nghiên cứu

Thông tin không có giá trị và không liên quan tới hoạt động quản lý

Tất cả các loại thông tin trên

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các nguyên tắc về thông tin quản lý, nguyên tắc nào đòi hỏi thông tin phải chính xác nhất?

Đảm bảo tính kinh tế

Tính cô đọng, dễ hiểu

Tính kịp thời

Tính chính xác

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo nội dung học phần, quy trình sử dụng thông tin trong quản lý bao gồm bao nhiêu bước?

5 bước

6 bước

7 bước

8 bước

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quản lý giáo dục, các quyết định chiến lược là những quyết định nào dưới đây?

Có tính chất quan trọng, tác động lâu dài đến toàn bộ tổ chức

Có tính chất định hướng cho các hoạt động thường nhật

Có tác dụng ngắn hạn, giải quyết công việc hàng ngày

Chỉ ảnh hưởng đến một bộ phận nhỏ trong tổ chức

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo học phần, đặc điểm nào sau đây KHÔNG PHẢI là yêu cầu đối với một quyết định quản lý?

Bảo đảm tính hợp pháp

Có tính cá nhân cao

Dựa trên cơ sở khoa học

Đáp ứng được mục tiêu của tổ chức

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các giai đoạn của quy trình ra một quyết định quản lý, giai đoạn nào được xem là then chốt, quyết định tính đúng đắn của quyết định?

Xác định vấn đề cần ra quyết định

Lựa chọn phương án tối ưu

Triển khai, công bố quyết định

Đánh giá và lựa chọn các phương án

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm nào dưới đây, hiệu quả kinh tế là thước đo duy nhất để đánh giá hoạt động quản lý giáo dục?

Quan điểm kết quả

Quan điểm phù hợp

Quan điểm đáp ứng

Quan điểm hiệu quả

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm nguyên tắc nào dưới đây chủ yếu nhấn mạnh đến các khía cạnh chính trị, pháp lý, đạo đức trong quản lý giáo dục?

Nhóm về tổ chức quản lý

Nhóm về hoạt động quản lý

Nhóm chính trị - xã hội

Nhóm về nâng cao hiệu quả

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm nào sau đây, mục tiêu phát triển giáo dục phải nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội?

Quan điểm hiệu quả

Quan điểm đáp ứng

Quan điểm phù hợp

Quan điểm kết quả

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông 2018, tiêu chí nào thuộc tiêu chuẩn Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống?

Gương mẫu chấp hành đường lối của Đảng

Có trình độ chuyên môn theo quy định

Sử dụng được ngoại ngữ và tin học

Lập kế hoạch phát triển nhà trường

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Chuẩn, hiệu trưởng cần có năng lực gì về nghiệp vụ sư phạm?

Có kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ sư phạm

Chỉ cần am hiểu các hoạt động dạy học

Chủ yếu hỗ trợ, động viên tinh thần giáo viên

Không cần có kiến thức về nghiệp vụ sư phạm

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chí nào thuộc tiêu chuẩn Năng lực quản trị nhà trường?

Tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường

Xây dựng tổ chức, bộ máy nhà trường

Tuyển dụng giáo viên, nhân viên cho nhà trường

Báo cáo cho cấp trên về các hoạt động của trường

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Chuẩn hiệu trưởng 2018, tiêu chí nào không thuộc tiêu chuẩn Xây dựng môi trường giáo dục dân chủ?

Xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường

Xây dựng nếp sống văn hóa trong nhà trường

Xây dựng quy chế dân chủ trong nhà trường

Xây dựng quy tắc ứng xử trong nhà trường

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quy định, nhà trường phải chịu trách nhiệm giải trình cho ai về chất lượng giáo dục?

Các cơ quan quản lý ngành Giáo dục

Cha mẹ học sinh và các bên liên quan

Chính quyền địa phương

Các bên A, B và C

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Chuẩn hiệu trưởng 2018, tiêu chí nào thuộc tiêu chuẩn Phát triển quan hệ xã hội?

Huy động nguồn lực cho nhà trường

Chỉ đạo thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường

Tổ chức cho giáo viên tham gia hoạt động cộng đồng

Xây dựng tổ chức, bộ máy nhà trường

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiệu trưởng cần có khả năng gì để quản lý sự thay đổi, giải quyết vấn đề?

Ra các quyết định mang tính hành chính

Lựa chọn ưu tiên các vấn đề cần giải quyết

Tránh thay đổi để đảm bảo tính ổn định cho nhà trường

Tập trung giải quyết các khó khăn của mình

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiệu trưởng cần vận dụng nguyên tắc quản lý nào vào các hoạt động của nhà trường?

Nhận định và đánh giá

Quy hoạch và tổ chức

Quản lý sự thay đổi

Kiểm tra và giám sát

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò nào sau đây không phải là trách nhiệm của hiệu trưởng?

Chịu trách nhiệm quản lý hoạt động nhà trường

Đại diện chủ sở hữu, quyền lợi các bên liên quan

Tổ chức thực hiện các quyết định của nhà đầu tư

Lãnh đạo triển khai các chủ trương của Đảng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Chuẩn hiệu trưởng 2018, mục tiêu quản lý chất lượng giáo dục được đặt ra để làm gì?

Tăng tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp

Chịu trách nhiệm giải trình về chất lượng giáo dục trong nhà trường

Nâng cao thành tích học sinh trong các kỳ thi học sinh giỏi

Thực hiện các chỉ thị về kiểm định chất lượng giáo dục

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính năng nào sau đây không phải là tính năng mà CNTT&TT hỗ trợ trong đổi mới Chương trình GDPT?

Công cụ quản lý

Công cụ tuyên truyền

Kho dữ liệu

Phương tiện in ấn

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của đánh giá kết quả giáo dục theo Chuẩn hiệu trưởng 2018 là gì?

Tuyển sinh vào các trường THPT chất lượng cao

Xếp loại và đánh giá thành tích giáo viên

Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về kết quả học tập của học sinh

Làm cơ sở cho các cuộc thi Olympic quốc tế

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của việc đánh giá định kỳ kết quả giáo dục do nhà trường tổ chức là gì?

Phục vụ kiểm định chất lượng của cơ quan quản lý cấp trên

Chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học

Phục vụ quản lý hoạt động dạy học và bảo đảm chất lượng của nhà trường

So sánh chất lượng đào tạo giữa các trường trong khu vực để cạnh tranh thương hiệu

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình GDPT mới cho phép nhà trường có quyền gì trong giáo dục học sinh?

Tự do lựa chọn trong tất cả các khâu của quá trình giáo dục

Tự chủ xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp điều kiện của nhà trường

Được quyền tự do sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học

Được tự do điều chỉnh chuẩn đầu ra của Chương trình GDPT

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo viên đóng vai trò gì trong việc thực hiện đổi mới Chương trình GDPT?

Là người thụ động thực hiện các quy định của Chương trình

Là người phản đối mạnh mẽ những thay đổi trong Chương trình

Là chủ thể chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện Chương trình

Là người có quyền quyết định những thay đổi trong Chương trình

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình quản lý nào chú trọng vào thứ bậc và quan hệ giữa các cá nhân trong tổ chức?

Mô hình chính thức

Mô hình đồng thuận

Mô hình chính trị

Mô hình văn hóa

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm nào sau đây không phải là điểm yếu của mô hình đồng thuận?

Quá trình ra quyết định chậm chạp

Có thể dẫn tới tình trạng giả tạo

Xem nhẹ vai trò người lãnh đạo

Thiếu sự thống nhất về mục tiêu

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo mô hình chính trị, xung đột giữa các nhóm trong tổ chức bắt nguồn từ đâu?

Sự khác biệt về mục tiêu cá nhân

Cạnh tranh quyền lực giữa các nhóm

Mâu thuẫn về lợi ích giữa các cá nhân

Các nhóm theo đuổi các mục tiêu khác nhau

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo mô hình nào dưới đây, mục tiêu của các thành viên trong tổ chức được cho là nhất quán?

Mô hình chính trị

Mô hình đồng thuận

Mô hình quan liêu

Mô hình cấu trúc

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong mô hình chính thức, ai được coi là nguồn tri thức của tổ chức?

Cấp lãnh đạo

Các chuyên gia

Các thành viên cấp dưới

Các cố vấn bên ngoài

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack