vietjack.com

27 Bài tập Lập kế hoạch kinh doanh có đáp án
Quiz

27 Bài tập Lập kế hoạch kinh doanh có đáp án

A
Admin
15 câu hỏiGiáo dục Kinh tế và Pháp luậtTốt nghiệp THPT
15 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Bản mô tả những nội dung cơ bản về định hướng, mục tiêu, nguồn lực, tài chính, kế hoạch bán hàng,... nhằm giúp chủ thể kinh doanh xác định được các nhiệm vụ để thực hiện mục tiêu đề ra được gọi là

A. dự án kinh doanh.                                          

B. kế hoạch tài chính.

C. kế hoạch kinh doanh.                                     

D. quản trị kinh doanh.

2. Nhiều lựa chọn

Kế hoạch kinh doanh xác định rõ sứ mệnh, tầm nhìn, chiến lược, công việc dự định thực hiện và cách đạt được   

A. mục tiêu xã hội.                                                             

B. trách nhiệm xã hội.

C. trách nhiệm kinh tế.                                       

D. mục tiêu kinh doanh.           

3. Nhiều lựa chọn

Trong kế hoạch kinh doanh không bao gồm nội dung nào sau đây?

A. Kế hoạch hoạt động kinh doanh.

B. Mục tiêu và chiến lược kinh doanh.

C. Các điều kiện thực hiện hoạt động kinh doanh.

D. Thông số kĩ thuật, công thức sản xuất sản phẩm.

4. Nhiều lựa chọn

Lập kế hoạch kinh doanh không giúp chủ thể kinh doanh

A. chủ động điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.   

B. xây dựng được chiến lược kinh doanh. 

C. nắm bắt tình hình thực tế kinh doanh.           

D. ngay lập tức tăng doanh số và lợi nhuận.

5. Nhiều lựa chọn

Nội dung nào không phản ánh đúng sự cần thiết của việc lập kế hoạch kinh doanh?

A. Là yếu tố đảm bảo chắc chắn cho sự thành công của hoạt động kinh doanh.

B. Giúp chủ thể kinh doanh xác định được mục tiêu, chiến lược, thị trường.

C. Giúp chủ thể kinh doanh chủ động thực hiện và điều chỉnh kế hoạch.

D. Tăng khả năng huy động vốn cho chủ thể kinh doanh.

6. Nhiều lựa chọn

Lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp chủ thể kinh doanh

A. loại bỏ mọi đối thủ cạnh tranh.                     

B. chủ động điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.

C. loại trừ mọi rủi ro trong kinh doanh.             

D. ngay lập tức tăng doanh số và lợi nhuận.

7. Nhiều lựa chọn

Đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi:

Trường hợp. Chị H có đam mê thiết kế thời trang. Các sản phẩm thời trang (quần, áo, váy,…) do chị thiết kế mẫu được người thân và bạn bè đón nhận, do đó, chị H quyết định mở cửa hàng may đo và kinh doanh những mẫu quần áo do chính tay làm. Khi trao chị H trao đổi với bà Q (mẹ chị) về kế hoạch kinh doanh, chị khẳng định rằng: doanh số bán hàng sẽ trang trải đủ chi phí, đồng thời tạo ra lợi nhuận ngay từ ngày đầu tiên.

Chị nhận được lời khuyên từ bà Q rằng: cần phải quản lí dòng tiền, đặt ra mục tiêu lợi nhuận hằng tháng, thời gian hoàn vốn cũng như dự phòng một khoản nếu có rủi ro.

Câu hỏi: Lời khuyên mà bà Q dành cho chị H là nội dung của bước nào trong kế hoạch kinh doanh mà chị H cần thực hiện?

A. Kế hoạch tiếp thị.                                         

B. Kế hoạch sản xuất.                              

C. Kế hoạch tài chính.                                        

D. Kế hoạch bán hàng.

8. Nhiều lựa chọn

Mục tiêu mà hoạt động kinh doanh cần đạt được trong một khoảng thời gian dài có thể từ 2 đến 5 năm được gọi là mục tiêu

A. ngắn hạn.                 

B. trung hạn.                 

C. dài hạn.                               

D. vô hạn.

9. Nhiều lựa chọn

Trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, việc doanh nghiệp lập kế hoạch thực hiện hoạt động như: kế hoạch sản xuất, kế hoạch bán hàng, kế hoạch tài chính là

A. phân tích các điều kiện thực hiện ý tưởng kinh doanh.

B. đánh giá cơ hội, rủi ro và biện pháp xử lí.

C. xác định chiến lược kinh doanh.

D. xác định mục tiêu kinh doanh.

10. Nhiều lựa chọn

Bước khởi đầu của quá trình lập kế hoạch kinh doanh là xác định

A. ý tưởng kinh doanh.                                       

B. mục tiêu kinh doanh.

C. chiến lược kinh doanh.                                  

D. điều kiện kinh doanh.

11. Nhiều lựa chọn

Trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, việc đặt ra những kế hoạch và mục tiêu cụ thể sẽ đạt được trong tương lai, bao gồm: doanh số bán hàng, tối ưu hóa lợi nhuận, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu và uy tín, phát triển sản phẩm, mục tiêu xã hội và môi trường,... được gọi là

A. Xác định ý tưởng kinh doanh.                       

B. Xác định mục tiêu kinh doanh.

C. Xác định chiến lược kinh doanh.                  

D. Phân tích điều kiện kinh doanh.

12. Nhiều lựa chọn

Ý tưởng kinh doanh không được đánh giá dựa trên

A. tính vượt trội.           

B. tính sáng tạo.            

C. tính hữu dụng.                             

D. tính trừu tượng.

13. Nhiều lựa chọn

Khi xác định mục tiêu kinh doanh, cần đảm bảo các mục tiêu

A. rõ ràng, cụ thể và phải có tính khả thi.

B. cao hơn nhiều lần so với năng lực thực tế.

C. thấp hơn nhiều lần so với năng lực thực tế,

D. rõ ràng và thấp hơn so với năng lực thực tế.

14. Nhiều lựa chọn

Việc nhận diện rõ được đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh điểm yếu của cá nhân từ đó đánh giá khái quát những thuận lợi, khó khăn khi triển khai hoạt động kinh doanh là bước

A. xác định ý tưởng kinh doanh.

B. xác định khách hàng mục tiêu.

C. xác định các điều kiện thực hiện ý tưởng kinh doanh.

D. xác định những cơ hội, rủi ro khi thực hiện ý tưởng kinh doanh.

15. Nhiều lựa chọn

Trong trường hợp sau, anh M đã không thực hiện bước nào trong lập kế hoạch kinh doanh?

Trường hợp. Anh M thấy khách hàng là nữ giới đang có nhu cầu cao về các sản phẩm dưỡng da tự nhiên nên đã lập kế hoạch kinh doanh và quyết định nhập và bán các sản phẩm này trên mạng xã hội với phân khúc giá dưới 1.000.000 đồng, mục tiêu doanh số bán hàng tối thiểu 300 đơn/ngày, anh M nghĩ giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm không cần thiết lắm nên không tìm hiểu.

A. Xác định mục tiêu kinh doanh.

B. Xác định ý tưởng kinh doanh.

C. Phân tích yếu tố pháp lí khi thực hiện ý tưởng. 

D. Tìm hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng.

© All rights reserved VietJack