vietjack.com

225 câu trắc nghiệm Lập trình hướng đối tượng có đáp án - Phần 3
Quiz

225 câu trắc nghiệm Lập trình hướng đối tượng có đáp án - Phần 3

V
VietJack
IT TestTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng về thành phần public của lớp:

Tại chương trình chính chỉ có thể truy cập đến thành phần public của lớp

Tại chương trình chính chỉ có thể truy cập đến thành phần private của lớp

Tại chương trình chính có thể truy cập đến bất kì thành phần nào của lớp

Tại chương trình chính không thể truy cập đến thành phần nào của lớp

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình sau: Cho đoạn chương trình sau: A. Lỗi tại dòng obj1.x=10; Website B. Lỗi tại dòng obj2.y=8; C. Lỗi tại dòng A.obj1; D. Lỗi tại dòng int x; (ảnh 1)

Lỗi tại dòng obj1.x=10; Website

Lỗi tại dòng obj2.y=8;

Lỗi tại dòng A.obj1;

Lỗi tại dòng int x;

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình sau: Cho đoạn chương trình sau: A. Chưa khai báo x B. Không thể truy cập vào thành phần private của lớp C. Không xác (ảnh 1)  

Chưa khai báo x

Không thể truy cập vào thành phần private của lớp

Không xác định được giá trị x

Phải gọi thông quan tên lớp không được gọi thông qua tên đối tượng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo lớp trong các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng phải sử dụng từ khóa:

Object.

Record

File

Class

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thành phần private của lớp là thành phần:

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp chỉ có các phương thức bên trong lớp mới có thể truy xuất được

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp nhưng cho phép lớp kế thừa truy xuất tới

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp và cho phép kế thừa

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thành phần protected của lớp là thành phần:

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp chỉ có các phương thức bên trong lớp mới có thể truy xuất được

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp nhưng cho phép lớp kế thừa truy xuất tới

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp và cho phép kế thừa

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thành phần public của lớp là thành phần:

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp chỉ có các phương thức bên trong lớp mới có thể truy xuất được

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp nhưng cho phép lớp kế thừa truy xuất tới

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp

Cho phép truy xuất từ bên trong và ngoài lớp và cho phép kế thừa

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm thành viên (phương thức) của lớp:

Tất cả các hàm(hàm và thủ tục) được sử dụng trong lớp

Tất cả những hàm (hàm và thủ tục) trong chương trình có lớp

Tất cả những hàm(hàm và thủ tục) được khai báo và xây dựng bên trong lớp mô tả các dữ liệu của đối tượng

Tất cả các hàm(hàm trả về giá trị và không trả về giá trị) được khai báo bên trong lớp, xây dựng bên trong hay bên ngoài lớp thể hiện các hành vi của đối tượng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một chương trình có thể xây dựng tối đa bao nhiêu lớp?

1 lớp duy nhất

3 lớp

10 lớp

Vô số tuỳ theo bộ nhớ

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm thành viên của lớp khác hàm thông thường là:

Hàm thành viên của lớp phải được khai báo bên trong lớp và được gọi nhờ tên đối tượng hay tên lớp còn hàm thông thường thì không

Hàm thành viên của lớp và hàm thông thường không có gì khác nhau

Hàm thành viên của lớp thì phải được khai báo và xây dựng bên trong lớp còn hàm thông thường thì không

Hàm thành viên của lớp thì phải khai báo bên trong lớp với từ khóa friend và xây dựng bên ngoài lớp

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuộc tính của lớp là:

Liên quan tới những thứ mà đối tượng có thể làm. Một phương thức đáp ứng một chức năng tác động lên dữ liệu của đối tượng

Là dữ liệu trình bày các đặc điểm của một đối tượng

Là những chức năng của đối tượng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm của Phương thức là

Là dữ liệu trình bày các đặc điểm của một đối tượng

Tất cả đều đúng

Là những chức năng của đối tượng

Liên quan tới những thứ mà đối tượng có thể làm. Một phương thức đáp ứng một chức năng tác động lên dữ liệu của đối tượng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho lớp người hãy xác định đâu là các thuộc tính của lớp người:

Ăn, Uống, Chân, Tay

Hát, học, vui, cười

Tất cả đều sai

Chân, Tay, Mắt, Mũi, Tên, Ngày sinh

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người ta cần quản lý thông tin sinh viên trên máy tính, Hãy cho biết các thuộc tính của lớp sinh viên là:

Họ và tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, số cmt, quê quán

Họ và tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, số cmt, quê quán, lớp học, khóa học, khoa quản lý

Họ và tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, số cmt, quê quán, nhóm máu, màu mắt, màu da, cân nặng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho lớp Điểm trong hệ tọa độ xOy. Các phương thức có thể có của lớp điểm là:

Dịch chuyển, Thiết lập toạ độ

Tung độ, hoành độ

Tung độ, hoành độ, cao độ

Tung độ, cao độ

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lời gọi tới hàm thành viên của lớp là:

Tên_đối_tượng.Tên_hàm_thành_viên

Tên_lớp.Tên_hàm_thành_viên

Tên_lớp:Tên_hàm_thành_viên

Không có phương án đúng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo thành phần thuộc tính và phương thức của lớp, nếu không khai báo từ khóa private, public hay protected thì mặt định sẽ là:

Private

Public

Protected

Chương trình sẽ lỗi và yêu cầu phải khai báo một trong 3 từ khóa

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình hướng đối tượng khả năng các hàm có thể trùng tên nhau gọi là:

Không được phép xây dựng các hàm trùng tên nhau trong cùng một chương trình

Sự chồng hàm

Sự chồng hàm nhưng chỉ những hàm thành viên của lớp mới được phép trùng nhau

Sự chồng hàm nhưng chỉ các hàm thông thường mới được phép trùng nhau

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân tích mối quan hệ giữa lớp Điểm và lớp Hình tròn ta có thể xác định:

Phân tích mối quan hệ giữa lớp Điểm và lớp Hình tròn ta có thể xác định:

Phân tích mối quan hệ giữa lớp Điểm và lớp Hình tròn ta có thể xác định:

Lớp Hình tròn dẫn xuất ra lớp Điểm

Không có quan hệ gì

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm tạo trong ngôn ngữ C++:

Có đối hoặc không có đối

Tự động được gọi tới khi khai báo đối tượng của lớp

Xây dựng bên trong hoặc bên ngoài lớp

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack