vietjack.com

225 câu trắc nghiệm Lập trình hướng đối tượng có đáp án - Phần 2
Quiz

225 câu trắc nghiệm Lập trình hướng đối tượng có đáp án - Phần 2

V
VietJack
IT TestTrắc nghiệm tổng hợp13 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lập trình hướng đối tượng là gì?

Lập trình hướng đối tượng là phương pháp đặt trọng tâm vào các đối tượng, nó không cho phép dữ liệu chuyển động một cách tự do trong hệ thống; dữ liệu được gắn với các hàm thành phần

Lập trình hướng đối tượng là phương pháp lập trình cơ bản gần với mã máy

Lập trình hướng đối tượng là phương pháp mới của lập trình máy tính, chia chương trình thành các hàm; quan tâm đến chức năng của hệ thống

Lập trình hướng đối tượng là phương pháp đặt trọng tâm vào các chức năng, cấu trúc chương trình được xây dựng theo cách tiếp cận hướng chức năng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm cơ bản của lập trình hướng đối tượng thể hiện ở

Tính đóng gói, tính kế thừa, tính đa hình, tính đặc biệt hóa

Tính đóng gói, tính kế thừa, tính đa hình, tính trừu tượng

Tính chia nhỏ, tính kế thừa

Tính đóng gói, tính trừu tượng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

OOP là viết tắt của:

Object Oriented Programming

Object Open Programming

Open Object Programming

Object Oriented Proccessing

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm của Tính bao gói trong Lập trình hướng đối tượng:

Cơ chế chia chương trình thành các hàm và thủ tục thực hiện các chức năng riêng rẽ

Cơ chế cho thấy một hàm có thể có nhiều thể hiện khác nhau ở từng thời điểm

Cơ chế ràng buộc dữ liệu và thao tác trên dữ liệu đó thành một thể thống nhất, tránh được các tác động bất ngờ từ bên ngoài. Thể thống nhất này gọi là đối tượng

Cơ chế không cho phép các thành phần khác truy cập đến bên trong nó

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính kế thừa trong lập trình hướng đối tượng:

Khả năng xây dựng các lớp mới từ các lớp cũ, lớp mới được gọi là lớp dẫn xuất, lớp cũ được gọi là lớp cơ sở

Khả năng sử dụng lại các hàm đã xây dựng

Khả năng sử dụng lại các kiểu dữ liệu đã xây dựng

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kế thừa. Lớp mới có thuật ngữ tiếng Anh là:

Derived Class

Base Class

Inheritance Class

Object Class

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kế thừa. Lớp cha có thuật ngữ tiếng Anh là:

Base Class

Derived Class

Inheritance Class

Object Class

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm của Tính đa hình?

Khả năng một hàm, thủ tục có thể được kế thừa lại

Khả năng một thông điệp có thể được truyền lại cho lớp con của nó

Khả năng một hàm, thủ tục được sử dụng lại

Khả năng một thông điệp có thể thay đổi cách thể hiện của nó theo lớp cụ thể của đối tượng được nhận thông điệp

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm Lớp đối tượng?

Một thiết kế hay mẫu cho các đối tượng cùng kiểu

Một thể hiện cụ thể cho các đối tượng

Tập các phần tử cùng loại

Tập các giá trị cùng loại

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi khai báo và xây dựng thành công lớp đối tượng Sinh viên. Khi đó lớp đối tượng Sinh viên còn được gọi là:

Đối tượng

Kiểu dữ liệu trừu tượng

Kiểu dữ liệu cơ bản

Lớp đối tượng cơ sở

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các phương án sau, phương án nào mô tả đối tượng:

Máy tính

Xe đạp

Quả cam

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn lập trình hướng đối tượng, bạn cần phải phân tích chương trình, bài toàn thành các:

Hàm, thủ tục

Các module

Các đối tượng từ đó xây dựng các lớp đối tượng tương ứng

Các thông điệp

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phương án sau, phương án mô tả tính đa hình là

Các lớp Điểm, Hình tròn, Hình vuông, Hình chữ nhật… đều có phương thức Vẽ

Lớp hình vuông kế thừa lớp hình chữ nhật

Lớp hình tròn kế thừa lớp điểm

Lớp Điểm, Hình tròn cùng có hàm tạo, hàm hủy

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp lập trình tuần tự là:

Phương pháp lập trình với việc cấu trúc hóa dữ liệu và cấu trúc hóa chương trình để tránh các lệnh nhảy

Phương pháp lập trình với cách liệt kê các lệnh kế tiếp

Phương pháp lập trình được cấu trúc nghiêm ngặt với cấu trúc dạng module

Phương pháp xây dựng chương trình ứng dụng theo quan điểm dựa trên các cấu trúc dữ liệu trừu tượng, các thể hiện cụ thể của cấu trúc và quan hệ giữa chúng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp lập trình cấu trúc là:

Phương pháp lập trình với cách liệt kê các lệnh kế tiếp

Phương pháp lập trình với việc cấu trúc hóa dữ liệu và cấu trúc hóa chương trình để tránh các lệnh nhảy

Phương pháp lập trình được cấu trúc nghiêm ngặt với cấu trúc dạng module

Phương pháp xây dựng chương trình ứng dụng theo quan điểm dựa trên các cấu trúc dữ liệu trừu tượng, các thể hiện cụ thể của cấu trúc và quan hệ giữa chúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo và xây dựng thành công lớp đối tượng, để truy cập vào thành phần của lớp ta phải:

Truy cập thông qua tên lớp hay tên đối tượng của lớp

Không thể truy cập được

Chỉ có thể truy cập thông qua tên lớp

Chỉ có thể truy cập thông qua tên đối tượng của lớp

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp lập trình module là:

Phương pháp lập trình với cách liệt kê các lệnh kế tiếp

Phương pháp lập trình với việc cấu trúc hóa dữ liệu và cấu trúc hóa chương trình để tránh các lệnh nhảy

Phương pháp lập trình được cấu trúc nghiêm ngặt với cấu trúc dạng module

Phương pháp xây dựng chương trình ứng dụng theo quan điểm dựa trên các cấu trúc dữ liệu trừu tượng, các thể hiện cụ thể của cấu trúc và quan hệ giữa chúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm Trừu tượng hóa?

Phương pháp chỉ quan tâm đến những chi tiết cần thiết (chi tiết chính) và bỏ qua những chi tiết không cần thiết

Phương pháp quan tâm đến mọi chi tiết của đối tượng

Phương pháp thay thế những chi tiết chính bằng những chi tiết tương tự

Không có phương án chính xác

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo và xây dựng một lớp ta cần phải xác định rõ thành phần:

Dữ liệu và đối tượng của lớp

Vô số thành phần

Khái niệm và đối tượng của lớp

Thuộc tính (dữ liệu) và phương thức (hành vi) của lớp

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đoạn chương trình sau khi biên dịch phát sinh ra lỗi không khai báo biến x tại dòng: Đoạn chương trình sau khi biên dịch phát sinh ra lỗi không khai báo biến x tại dòng: (ảnh 1)

Sửa dòng void nhap(); thứ hai thành void A::nhap();

Khai báo thêm biến x trong hàm nhap;

Chương trình bị lỗi không chạy được

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack