22 câu hỏi
Để bắt đầu quản lý chi tiêu hàng tháng trong Excel, em cần làm gì đầu tiên?
Tạo một tệp văn bản mới.
Tạo một bảng tính với các cột và dòng để ghi lại các khoản chi tiêu.
Mở một trình duyệt web.
In một tờ giấy trắng.
Trong bảng quản lý chi tiêu hàng tháng, cột nào dùng để ghi lại số tiền đã chi ra?
Cột "Tháng".
Cột "Hạng mục chi".
Cột "Số tiền".
Cột "Ghi chú".
Để tính tổng số tiền chi tiêu trong một tháng, em sẽ sử dụng hàm nào?
Hàm AVERAGE.
Hàm SUM.
Hàm COUNT.
Hàm MAX.
Trong bảng quản lý chi tiêu hàng tháng, các hạng mục chi tiêu như "Học tập", "Ăn uống", "Giải trí" được đặt ở đâu?

Tên của các cột.
Tên của các dòng.
Tên của tệp tin.
Tên của trang tính.
Giả sử em có một bảng chi tiêu, để tính tổng số tiền chi cho hạng mục "Học tập", em cần làm gì?

Sắp xếp dữ liệu theo cột "Hạng mục".
Sử dụng hàm SUM trên các ô thuộc cột "Học tập".
Sử dụng hàm AVERAGE trên các ô thuộc cột "Học tập".
Xóa các dòng không phải là "Học tập".
Mục đích của việc lập một bảng ngân sách tháng là gì?
Để biết được số tiền đã chi trong tháng.
Để so sánh chi tiêu của tháng này với tháng trước.
Để đưa ra kế hoạch chi tiêu hợp lý và có tiền tiết kiệm.
Để có thể in ra và lưu trữ.
Để tính số tiền tiết kiệm trong tháng, em sẽ lấy tổng số tiền nào trừ đi tổng số tiền nào?
Tổng số tiền đã chi trừ đi tổng số tiền đã cho.
Tổng số tiền đã cho trừ đi tổng số tiền đã chi.
Tổng số tiền đã cho trừ đi số tiền tiết kiệm.
Tổng số tiền đã chi trừ đi số tiền đã cho.
Biểu đồ nào phù hợp nhất để thể hiện tỉ lệ phần trăm chi tiêu của từng hạng mục so với tổng chi tiêu trong tháng?
Biểu đồ cột (Column Chart).
Biểu đồ đường (Line Chart).
Biểu đồ tròn (Pie Chart).
Biểu đồ vùng (Area Chart).
Để so sánh số tiền đã chi của từng hạng mục trong tháng, em nên sử dụng loại biểu đồ nào?
Biểu đồ tròn (Pie Chart).
Biểu đồ cột (Column Chart).
Biểu đồ đường (Line Chart).
Biểu đồ vùng (Area Chart).
Để tính tổng số tiền đã chi tiêu tích lũy qua các tháng trong năm, em sẽ sử dụng công thức nào?
Cộng dồn số tiền đã chi của các tháng trước đó và tháng hiện tại.
Lấy số tiền của tháng hiện tại nhân với 12.
Lấy tổng số tiền đã cho trong năm trừ đi tổng số tiền đã chi trong năm.
Chỉ tính tổng số tiền của tháng cuối cùng.
Giả sử cột Số tiền nằm ở cột C. Công thức nào dùng để tính tổng chi tiêu trong tháng?
=SUM(C2:C10).
=AVERAGE(C2:C10).
=C2+C3+C4.
=COUNT(C2:C10).
Biểu đồ tròn dùng để biểu diễn điều gì?

Số liệu của một hạng mục trong nhiều tháng.
Tỉ lệ của từng hạng mục chi tiêu so với tổng chi tiêu.
So sánh các giá trị giữa các hạng mục.
Sự biến động của chi tiêu theo thời gian.
Sau khi đã lập bảng quản lý chi tiêu trong năm, em có thể sử dụng dữ liệu này để làm gì?
Đánh giá tình hình chi tiêu của bản thân.
Lên kế hoạch chi tiêu cho năm tiếp theo.
Đưa ra các quyết định tài chính hợp lý hơn.
Cả A, B và C đều đúng.
Việc cập nhật dữ liệu chi tiêu tự động trong bảng tính có ý nghĩa gì?
Dữ liệu sẽ không bao giờ sai.
Biểu đồ và các công thức tính toán sẽ tự động thay đổi theo.
Tiết kiệm thời gian nhập liệu.
Có thể in ra giấy dễ dàng.
Để tạo một biểu đồ tròn (Biểu đồ tỉ lệ chi tiêu), em cần chọn vùng dữ liệu nào?

Chỉ cột "Tháng".
Cột "Hạng mục chi" và cột "Số tiền".
Toàn bộ bảng dữ liệu.
Chỉ cột "Số tiền".
Việc quản lý chi tiêu cá nhân bằng bảng tính giúp em điều gì?
Hiểu rõ thói quen chi tiêu của bản thân.
So sánh chi tiêu của mình với người khác.
Trở thành một người giàu có.
Có thể mua sắm bất cứ thứ gì mình muốn.
Sau khi nhập dữ liệu chi tiêu hàng tháng, bước tiếp theo để lập bảng tổng hợp chi tiêu trong năm là gì?
Xóa hết dữ liệu của tháng trước.
Sao chép và dán bảng chi tiêu của các tháng vào một tệp mới.
Tạo một bảng mới để tổng hợp dữ liệu từ các bảng chi tiêu hàng tháng.
Không cần làm gì cả.
Công thức nào được sử dụng để tính tổng số tiền đã chi cho một hạng mục trong cả một năm?

Sử dụng hàm SUM trên các ô thuộc hạng mục đó của từng tháng.
Lấy số tiền trung bình của hạng mục đó nhân với 12.
Sử dụng hàm MAX trên các ô thuộc hạng mục đó.
Sử dụng hàm COUNT trên các ô thuộc hạng mục đó.
Để trình bày bảng quản lý chi tiêu một cách rõ ràng và hợp lý, em nên làm gì?
Chọn một kiểu chữ duy nhất.
Bôi đậm các tiêu đề, sử dụng màu sắc và kẻ đường viền cho các ô.
Không cần định dạng gì cả.
Đặt tất cả dữ liệu vào một ô duy nhất.
Để xem xét xu hướng chi tiêu của một hạng mục theo từng tháng, em nên sử dụng loại biểu đồ nào?

Biểu đồ tròn.
Biểu đồ cột.
Biểu đồ đường.
Biểu đồ vùng.
Nếu em muốn biết chi tiêu cho "Ăn uống" chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng chi tiêu hàng tháng, em sẽ sử dụng công thức nào?

=SUM(chi cho Ăn uống)/SUM(tổng chi tiêu)
=SUM(tổng chi tiêu)/SUM(chi cho Ăn uống)
=SUM(chi cho Ăn uống) * 100
=SUM(tổng chi tiêu) - SUM(chi cho Ăn uống)
Việc tạo một bảng quản lý chi tiêu giúp em rèn luyện kỹ năng nào?
Kỹ năng vẽ tranh.
Kỹ năng nấu ăn.
Kỹ năng quản lý tài chính.
Kỹ năng thể thao.
