vietjack.com

22 câu trắc nghiệm Tin học 8 Cánh diều Bài 5. Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình có đáp án
Quiz

22 câu trắc nghiệm Tin học 8 Cánh diều Bài 5. Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 89 lượt thi
22 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc lặp có số lần lặp xác định được thể hiện bằng khối lệnh nào trong Scratch?

Khối repeat...

Khối repeat until...

Khối forever

Khối if...then...

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khối lệnh Khối lệnh  trong Scratch có ý nghĩa gì? (ảnh 1) trong Scratch có ý nghĩa gì?

Lặp lại công việc 10 lần.

Lặp lại công việc cho đến khi điều kiện đúng.

Lặp lại công việc mãi mãi.

Dừng chương trình sau 10 giây.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chương trình sau, biến sum dùng để làm gì?

Trong chương trình sau, biến sum dùng để làm gì? (ảnh 1)

Lưu trữ số lần lặp.

Lưu trữ giá trị cuối cùng.

Lưu trữ tổng của biến num.

Lưu trữ một chuỗi ký tự.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc lặp khi không biết trước số lần lặp được thể hiện bằng khối lệnh nào trong Scratch?

Khối repeat...

Khối repeat until...

Khối say...

Khối stop all

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện dừng lặp trong khối repeat until... phải là một loại biểu thức nào?

Biểu thức số học.

Biểu thức chuỗi.

Biểu thức logic.

Biểu thức ngẫu nhiên.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chương trình sau, chương trình sẽ dừng lại khi nào?

Trong chương trình sau, chương trình sẽ dừng lại khi nào? (ảnh 1)

Khi người dùng nhập "Tinhoc8".

Khi người dùng nhập một mật khẩu bất kỳ.

Khi người dùng nhập "password".

Khi người dùng nhập "answer".

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khối lệnh forever được sử dụng để thể hiện cấu trúc lặp nào?

Lặp với số lần xác định.

Lặp với điều kiện dừng.

Lặp vô hạn lần.

Lặp một lần duy nhất.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để dừng một khối lệnh lặp vô hạn, ta cần sử dụng khối lệnh nào?

repeat...

repeat until...

stop this script

say...

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chương trình sau, khối lệnh stop this script sẽ được thực thi khi nào?

Trong chương trình sau, khối lệnh stop this script sẽ được thực thi khi nào? (ảnh 1)

Khi câu trả lời là "có".

Khi câu trả lời là "or".

Khi câu trả lời là "có" hoặc "or".

Khi câu trả lời là "có" và "or".

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để vẽ một hình vuông trong Scratch, chúng ta cần lặp lại mấy lần việc di chuyển và xoay?

1 lần.

2 lần

3 lần.

4 lần.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chương trình sau, việc di chuyển 50 steps và xoay 90 degrees được lặp lại bao nhiêu lần?

Trong chương trình sau, việc di chuyển 50 steps và xoay 90 degrees được lặp lại bao nhiêu lần? (ảnh 1)

4 lần.

5 lần.

90 lần.

50 lần.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo ra hình sau, chúng ta cần lặp lại việc vẽ một hình vuông bao nhiêu lần?

Để tạo ra hình sau, chúng ta cần lặp lại việc vẽ một hình vuông bao nhiêu lần? (ảnh 1)

4 lần.

12 lần.

360 lần.

90 lần.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau mỗi lần vẽ một hình vuông, nhân vật cần xoay một góc bao nhiêu độ để tạo ra sau?

Sau mỗi lần vẽ một hình vuông, nhân vật cần xoay một góc bao nhiêu độ để tạo ra sau? (ảnh 1)

90 độ.

30 độ.

45 độ.

12 độ.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo mô tả thuật toán sau, điều kiện dừng lặp là gì?

Theo mô tả thuật toán sau, điều kiện dừng lặp là gì? (ảnh 1)

i < 10.

tổng < 325.

i = 1.

tổng > 325.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Theo thuật toán ở Hình sau, biến i và tổng khởi tạo ban đầu có giá trị là bao nhiêu?

Theo thuật toán ở Hình sau, biến i và tổng khởi tạo ban đầu có giá trị là bao nhiêu? (ảnh 1)

i = 1, tổng = 1

i = 0, tổng = 0

i = 0, tổng = 325

i = 1, tổng = 325

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều gì xảy ra trong mỗi lần lặp của thuật toán ở Hình sau?

Điều gì xảy ra trong mỗi lần lặp của thuật toán ở Hình sau? (ảnh 1)

Cộng i vào biến tổng.

Cộng tổng vào biến i.

Cộng 1 vào biến tổng.

Cộng 1 vào biến i và cộng i vào tổng.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi vòng lặp của thuật toán ở hình sau kết thúc, chương trình sẽ thông báo điều gì?

Sau khi vòng lặp của thuật toán ở hình sau kết thúc, chương trình sẽ thông báo điều gì? (ảnh 1)

"tổng nhỏ hơn 325".

"i là số tự nhiên nhỏ nhất để tổng các số từ 1 đến i không nhỏ hơn 325".

"i là số tự nhiên lớn nhất".

"tổng bằng 325".

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Trong Scratch, để thể hiện thuật toán của bạn Quân, ta nên dùng khối lệnh lặp nào?

repeat...

repeat until...

forever

if...then...

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khối lệnh stop this script trong Scratch có tác dụng gì?

Dừng tất cả các kịch bản đang chạy.

Dừng kịch bản hiện tại.

Dừng nhân vật hiện tại.

Dừng các khối lệnh phía trên.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để lặp lại một công việc 50 lần, khối lệnh nào sau đây là phù hợp nhất?

repeat 50

forever

repeat until <i=50>

if <i=50> then ...

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc lặp nào cho phép lặp đi lặp lại một lệnh cho đến khi điều kiện dừng được thỏa mãn?

Lặp với số lần lặp biết trước.

Lặp với số lần lặp không biết trước.

Lặp vô hạn.

Cả ba cấu trúc trên đều có thể.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Khi cần viết chương trình điều khiển Robot di chuyển trong mê cung cho đến khi chạm tường, ta nên dùng cấu trúc lặp nào?

Lặp với số lần biết trước.

Lặp với số lần không biết trước.

Lặp vô hạn.

Cả A và B.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack