210 câu trắc nghiệm tổng hợp Môn kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương - Incoterm có đáp án (Phần 3)
31 câu hỏi
Phòng Thương mại quốc tế (ICC) đã xây dựng các điều kiện thương mại quốc tế Incoterms lần đầu tiên vào năm:
1930
1936
1940
Incoterms được thương nhân của nhiều nước thừa nhận và áp dụng vì:
Incoterms mang tính ràng buộc pháp lý
Incoterms phản ánh được các tập quán thương mại phổ biến trong buôn bán quốc tế
Incoterms mang tính đặc thù của thương mại
Từ khi ra đời đến nay, Incoterms đã qua bao nhiêu lần sửa đổi:
5 lần
9 lần
7 lần
Tại sao Incoterms lại là cơ sở quan trọng để xác định giá cả hàng hóa ngoại thương
Vì Incoterms đưa ra mức giá của hàng hóa
Vì Incoterms ràng buộc trách nhiệm của các bên về giá hàng hóa
Vì Incoterms quy định trách nhiệm của các bên về giao nhận, vận tải, bảo hiểm, thủ tục hải quan và thuế
Incoterms 2020 có bao nhiêu điều khoản:
9 điều
11 điều
13 điều
Với điều kiện EXW – giao hàng tại xưởng:
Người bán giao hàng tại cơ sở của người bán
Người bán giao hàng lên phương tiện vận tải
Người bán giao hàng lên tàu
Với điều kiện FCA – Giao hàng cho người vận tải:
Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng lên tàu
Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người mua
Với điều kiện FAS – giao hàng dọc mạn tàu:
Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao dọc mạn tàu tại cảng đi
Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao tại cảng xếp hàng
Với điều kiện FOB – giao hàng lên tàu
Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao lên tàu
Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được dỡ tại cảng đến
Điều kiện FOB áp dụng cho loại hình vận tải:
Vận tải đường bộ
Vận tải đường thủy
Vận tải đường hàng không
Điều kiện CFR – Tiền hàng và cước phí
Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã về đến cảng dỡ hàng
Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã được xếp lên tàu
Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã được giao cho người vận tải
Từ khi ra đời đến nay, Incoterms đã qua bao nhiêu lần sửa đổi:
5 lần
9 lần
7 lần
Với điều kiện FCA – Giao hàng cho người vận tải:
Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng lên tàu
Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người mua
Phòng Thương mại quốc tế (ICC) đã xây dựng các điều kiện thương mại quốc tế Incoterms lần đầu tiên vào năm:
1930
1936
1940
Incoterms được thương nhân của nhiều nước thừa nhận và áp dụng vì:
Incoterms mang tính ràng buộc pháp lý
Incoterms phản ánh các tập quán thương mại phổ biến trong buôn bán quốc tế
Incoterms mang tính đặc thù của thương mại
. Hàng hóa là 20 xe hơi Toyota 4 chỗ ngồi. Người bán đề nghị sau khi làm thủ tục xuất khẩu, sẽ thuê phương tiện vận tải, trả cước phí vận tải tới Việt Nam. Nhưng rủi ro được chuyển sang cho người mua sau khi hàng giao cho người vận tải.
Người mua không thống nhất mà đề nghị người bán sau khi làm thủ tục xuất khẩu, giao hàng cho người vận tải là hết nghĩa vụ.
Hàng hóa là 10.000 MTS thép xây dựng. Người bán đề nghị sau khi làm thủ tục xuất khẩu, giao xếp xong hàng lên tàu là hết nghĩa vụ.
Người mua hoàn toàn thống nhất điều kiện (3) nhưng đề nghị người bán thuê phương tiện vận tải, trả cước phí vận tải và mua bảo hiểm cho hàng hóa.
Hàng hóa là 05 thùng cá hồi, chuyên chở bằng đường hàng không. Người bán sau khi làm thủ tục xuất khẩu, giao hàng cho người vận tải là hết nghĩa vụ.
Incoterms 2010 có bao nhiêu điều khoản:
9 điều
11 điều
13 điều
Tại sao Incoterms lại là cơ sở quan trọng để xác định giá cả hàng hóa ngoại thương:
Vì Incoterms đưa ra mức giá của hàng hóa
Vì Incoterms ràng buộc trách nhiệm của các bên về giá hàng hóa
Vì Incoterms quy định trách nhiệm của các bên về giao nhận, vận tải, bảo hiểm,thủ tục hải quan và thuế
Với điều kiện FOB – giao hàng lên tàu
Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao lên tàu
Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được dỡ tại cảng đến
Điều kiện FOB áp dụng cho loại hình vận tải:
Vận tải đường bộ
Vận tải đường thủy
Vận tải đường hàng không
Với điều kiện FAS – giao hàng dọc mạn tàu:
Người bán hết trách nhiệm khi giao hàng cho người vận tải
Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao dọc mạn tàu tại cảng đia.
Người bán hết trách nhiệm khi hàng đã được giao tại cảng xếp hàng
Điều kiện CFR – Tiền hàng và cước phí
Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã về đến cảng dỡ hàng
Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã được xếp lên tàu tại cảng đi
Người bán chịu rủi ro cho đến khi hàng hóa đã được giao cho người vận tải
Hàng hóa là hồ tiêu 5.000 tấn, người bán sau khi làm thủ tục xuất khẩu, thuê phương tiện vận tải, trả cước phí vận tải hàng hóa đến cảng đích. Địa điểm chuyển rủi ro về hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua sau khi hàng giao và xếp xong lên tàu ở nước xuất khẩu.
Hai bên mua bán hoàn toàn chấp thuận các điều kiện đã nêu ở mục (1), những thay đổi địa điểm chuyển rủi ro: sau khi người bán giao hàng an toàn trên phương tiện vận tải ở nước nhập khẩu.
Hàng hóa là cá basa đông lạnh – 20 MT. Người bán sau khi làm thủ tục xuất khẩu giao hàng cho người vận tải là hết nghĩa vụ. Người mua thực hiện các công việc khác để đưa hàng đến nước nhập khẩu tại Rotterdam, Hà Lan.
Hai bên mua bán chấp thuận hoàn toàn các điều kiện nêu ở mục (3) nhưng đề nghị người bán thực hiện các công việc có liên quan đến vận tải và mua bảo hiểm cho hàng hóa.Rủi ro về hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua sau khi người bán giao hàng cho người vận tải tại nước xuất khẩu
Với điều kiện EXW – Giao hàng tại xưởng:
Người bán giao hàng tại cơ sở của người bán
Người bán giao hàng lên phương tiện vận tải
Người bán giao hàng lên tàu



