vietjack.com

21 câu trắc nghiệm Tin học 8 Chân trời sáng tạo Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh có đáp án
Quiz

21 câu trắc nghiệm Tin học 8 Chân trời sáng tạo Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 810 lượt thi
21 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Scratch, cấu trúc rẽ nhánh dùng để làm gì?

Để thực hiện một công việc duy nhất một lần.

Để thực hiện một công việc lặp đi lặp lại.

Để máy tính đưa ra quyết định dựa trên một điều kiện cho trước, thực hiện các công việc khác nhau tùy theo điều kiện đó thỏa mãn hay không.

Để lưu trữ dữ liệu.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Khối lệnh rẽ nhánh dạng thiếu trong Scratch có cấu trúc như thế nào?

if <điều kiện> then <câu lệnh>

if <điều kiện> then <câu lệnh 1> else <câu lệnh 2>

repeat <số lần> <câu lệnh>

forever <câu lệnh>

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khối lệnh rẽ nhánh dạng đủ trong Scratch có cấu trúc như thế nào?

if <điều kiện> then <câu lệnh>

if <điều kiện> then <câu lệnh 1> else <câu lệnh 2>

repeat <số lần> <câu lệnh>

forever <câu lệnh>

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho khối lệnh Scratch sau: if <ngay = "cuoi tuan"> then <set so_tien to 60000 * so_nguoi>

Khối lệnh này đang mô tả điều gì?

Tính tổng tiền xem phim với giá vé 60.000 đồng/người vào tất cả các ngày.

Tính tổng tiền xem phim với giá vé 60.000 đồng/người vào ngày cuối tuần.

Tính tổng tiền xem phim với giá vé 60.000 đồng/người vào ngày trong tuần.

So sánh giá vé cuối tuần và giá vé trong tuần.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bài toán tính tiền điện, tiền điện mỗi tháng được tính dựa trên lượng điện năng tiêu thụ (kWh). Bạn sẽ sử dụng cấu trúc lập trình nào để tính toán các mức giá khác nhau?

Cấu trúc tuần tự.

Cấu trúc lặp.

Cấu trúc rẽ nhánh.

Cấu trúc dữ liệu.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức <a > 3 or a = 5> cho kết quả true nếu a có giá trị là bao nhiêu?

1

2

4

0

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán mod trong Scratch dùng để làm gì?

Phép cộng.

Phép trừ.

Phép chia.

Phép chia lấy phần dư.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức 3 > 5 and 9 > 10 cho kết quả là gì?

true

false

9 > 10

3 > 5

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán logic or cho kết quả true khi nào?

Khi ít nhất một trong các điều kiện là true.

Khi tất cả các điều kiện đều là true.

Khi tất cả các điều kiện đều là false.

Khi không có điều kiện nào đúng.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tính giá vé xem phim vào riêng ngày thứ Bảy với giá 65.000 đồng/người, bạn sẽ sử dụng khối lệnh nào dưới đây?

if <ngày = "Thứ Hai"> or <ngày = "Thứ Ba"> or <ngày = "Thứ Tư"> then <set so_tien to 40000 * so_nguoi>

if <ngày = "Thứ Bảy"> then <set so_tien to 65000 * so_nguoi>

if <ngày = "Chủ Nhật"> then <set so_tien to 75000 * so_nguoi>

if <ngày = "Thứ Năm"> or <ngày = "Thứ Sáu"> then <set so_tien to 50000 * so_nguoi>

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một chương trình Scratch, nếu một điều kiện trong khối rẽ nhánh dạng thiếu if đúng thì khối lệnh bên trong sẽ được thực hiện. Nếu điều kiện sai, khối lệnh đó sẽ...

Bị lặp lại.

Bị bỏ qua.

Bị thực hiện một lần nữa.

Thực hiện khối lệnh khác.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho biểu thức logic (not <9 > 10>). Kết quả của biểu thức này là gì?

true

false

not

9

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình bên dưới là cấu trúc rẽ nhánh dạng: 

Hình bên dưới là cấu trúc rẽ nhánh dạng:  (ảnh 1)

Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.

Cấu trúc rẽ nhánh dạng dư.

Đáp án khác.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về biến?

Biến là đại lượng được đặt tên, dùng để lưu trữ giá trị và giá trị có thể được thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.

Biến là đại lượng bất kì.

Biến là đại lượng không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.

Biến là đại lượng được đặt tên, dùng để lưu trữ giá trị và giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một chương trình Scratch cần tính tiền vé xem phim. Giá vé là 40.000 đồng/người vào ngày thường và 60.000 đồng/người vào cuối tuần. Để thực hiện điều này, chương trình cần sử dụng cấu trúc rẽ nhánh. Khối lệnh nào sau đây mô tả đúng nhất cách tính tiền nếu ngày là "cuoi tuan"?

if <ngay = "cuoi tuan"> then

<set so_tien to 40000 * so_nguoi>

if <ngay = "cuoi tuan"> then

<set so_tien to 60000 * so_nguoi>

else <set so_tien to 40000 * so_nguoi>

set so_tien to 60000 * so_nguoi

set so_tien to 40000 * so_nguoi

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Cho đoạn chương trình Scratch sau:

if <ngay = "Thứ Hai"> or <ngay = "Thứ Ba"> or <ngay = "Thứ Tư"> then

<set so_tien to 40000 * so_nguoi>

Nếu ngay = "Thứ Bảy", thì so_tien sẽ được tính như thế nào?

40000

timesso_nguoi

60000

timesso_nguoi

Không có gì xảy ra.

Lỗi chương trình.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán round trong Scratch dùng để làm gì?

Chia lấy phần dư.

Làm tròn số.

So sánh hai số.

Cộng hai số.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức toán học a ≥ 5 tương ứng với biểu thức Scratch nào?

<a > 5>

<a < 5>

<a = 5>

(<a > 5> or <a = 5>)

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tính giá vé xem phim vào các ngày Thứ Năm hoặc Thứ Sáu, bạn sẽ sử dụng khối lệnh nào?

if <ngày = "Thứ Năm"> then <set so_tien to 50000 * so_nguoi>

if <ngày = "Thứ Sáu"> then <set so_tien to 50000 * so_nguoi>

if <ngày = "Thứ Năm"> or <ngày = "Thứ Sáu"> then <set so_tien to 50000 * so_nguoi>

if <ngày = "Thứ Năm"> and <ngày = "Thứ Sáu"> then <set so_tien to 50000 * so_nguoi>

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán logic and cho kết quả true khi nào?

Khi ít nhất một trong các điều kiện là true.

Khi tất cả các điều kiện đều là true.

Khi tất cả các điều kiện đều là false.

Khi ít nhất một trong các điều kiện là false.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một chương trình Scratch, bạn có một biến diem lưu trữ điểm số của học sinh. Để kiểm tra xem học sinh có đạt điểm giỏi hay không, bạn cần một biểu thức logic. Biết rằng điểm giỏi là khi diem >= 8 và diem <= 10. Biểu thức logic nào dưới đây phù hợp với điều kiện này?

(<diem > 8> or <diem = 10>)

(<diem < 8> and <diem > 10>)

(<diem = 8> or <diem > 8>) and (<diem = 10> or <diem < 10>)

(<diem >= 8> and <diem <= 10>)

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack