20 câu hỏi
Điều kiện CFR và CIF dùng cho:
Mọi phương tiện vận tải
Vận tải đa phương thức
Vận tải hàng không
Vận tải đường biển, thuỷ nội địa
Điều kiện FAS/ FOB (…) Incoterms 2010, điền vào…?
Tên địa điểm giao hàng
Nơi đến quy định
Cảng bốc quy định
Cảng đến quy định
Điều kiện CFR/ CIF (…) Incoterms 2010, điền vào…?
Tên địa điểm giao hàng
Nơi đến quy định
Cảng bốc quy định
Cảng đến quy định
Theo điều kiện FAS (…) Incoterms 2010, thời điểm chuyển rủi ro từ người bán sang người mua là?
Khi hàng hoá đặt trên tàu
Khi hàng hoá giao ở dọc mạn tàu
Khi hàng hoá giao qua lang can tàu
Cả A, B, C đều sai
Theo điều kiện FOB (…) Incoterms 2010, thời điểm chuyển rủi ro từ người bán sang người mua là?
Khi hàng hoá đặt trên tàu
Khi hàng hoá giao ở dọc mạn tàu
Khi hàng hoá giao qua lang can tàu
Cả A, B, C đều sai
Theo điều kiện FOB (…) Incoterms 2010, thì người bán có trách nhiệm như sau:
Giao hàng hoá đặt ở lang can tàu
Bốc hàng hoá lên tàu
Làm thủ tục thông quan xuất khẩu
Cả B, C đều đúng
Theo điều kiện CFR (…) Incoterms 2010, thì người bán có trách nhiệm như sau:
Giao hàng hoá đặt ở lang can tàu
Thuê PTVT chính chở hàng hoá từ cảng đi đến cảng đến
Làm thủ tục thông quan nhập khẩu
Cả A, B, C đều đúng
Theo điều kiện CFR (…) Incoterms 2010, thì người bán không có trách nhiệm như sau:
Giao hàng hoá đặt ở lang can tàu
Dỡ hàng xuống PTVT chính
Làm thủ tục thông quan nhập khẩu
Cả A, B, C đều đúng
Giá của CIF có thể được tính bằng cách:
Lấy giá FOB cộng với cước phí và bảo hiểm
Lấy giá CFR cộng với bảo hiểm
Lấy giá FOB cộng với bảo hiểm
Cả A, B đúng
Giá của FOB là 100 USD, giá của CFR là 115 USD, bảo hiểm 1 USD, cước phí 15 USD. Theo đó giá của CIF bằng?
115 USD
116 USD
215 USD
216 USD
Điều kiện CIF (…) Incoterms 2010 khác với điều kiện CFR điểm nào?
Người bán mua bảo hiểm cho người bán
Người bán mua bảo hiểm cho người mua
Người mua mua bảo hiểm cho người mua
Người mua mua bảo hiểm cho người bán
Theo điều kiện CFR (…) Incoterms 2010, trong lúc tàu đang đi giao hàng từ cảng đi sang cảng đến đột nhiên gặp phải cơn giông lớn làm chìm tàu cùng với lô hàng hoá. Hỏi ai chịu rủi ro này?
Người bán
Người mua
Tuỳ trường hợp
Cả người bán và người mua
Theo điều kiện CFR (…) Incoterms 2010, trong lúc người bán đang bốc hàng lên PTVT chính thì cần cẩu gãy làm hàng bị hỏng hết. Hỏi rủi ro này ai chịu?
Người bán
Người mua
Tuỳ trường hợp
Cả người bán và người mua
Giá của CIP có thể được tính bằng cách?
Lấy giá FCA cộng với bảo hiểm và tiền hàng
Lấy giá CPT cộng với bảo hiểm
Lấy giá DDP trừ đi bảo hiểm
Lấy giá CPT cộng với tiền hàng
Giá CPT là 100 USD, giá FCA là 90 USD, giá DDP là 200 USD, bảo hiểm là 1 USD và cước phí là 15 USD. Hỏi giá của CIP bằng bao nhiêu?
101 USD
116 USD
100 USD
216 USD
Người bán thoả thuận với người mua bán theo điều kiện X, biết rằng người bán thuê PTVT chính và trả chi phí, người bán thông quan xuất khẩu và phải bốc hàng hoá lên tàu đồng thời phải trả phí bảo hiểm. X là?
EXW
CPT
CFR
CIF
Điều kiện áp dụng phương thức ghi sổ:
Mua bán nội địa, thanh toán tiền phí dịch vụ
Thanh toán tiền gửi bán hàng ở nước ngoài
Khi đôi bên mua bán rất tin cậy nhau
Cả 3 câu trên
Để đảm bảo kinh doanh cho thuê thiết bị có hiệu quả, giá cho thuê cần có là:
Giá của các thiết bị nhân với tỉ lệ lãi định mức
Bù đắp được khấu hao và bảo đảm mức lãi định mức tối thiểu bằng lãi suất ngân hàng
Bù đắp khấu hao và có lãi
Tùy thuộc vào khả năng tài chính của DN
Chào hàng cố định cần có đủ các điều kiện sau đây ngoại trừ?
Cần có người nhận chào hàng nhất định
Nội dung chào hàng cần xác định chắc chắn
Quy định thời hạn có hiệu lực của chào hàng bằng một khoảng thời gian
Quy định thời hạn có hiệu lực của chào hàng bằng một ngày kết thúc cụ thể
Vận đơn đã xếp hàng (Shipped on Board B/L)?
Được thuyền trưởng cấp sau khi hàng đã thực sự xếp lên tàu
Là vận đơn được thuyền trưởng cấp khi hàng đã xếp lên tàu, được các ngân hàng chấp nhận để thanh toán
Là vận đơn được thuyền trưởng cấp khi nhận hàng để xếp
