vietjack.com

20 câu trắc nghiệm Tin học 8 Chân trời sáng tạo Bài 15. Gỡ lỗi chương trình có đáp án
Quiz

20 câu trắc nghiệm Tin học 8 Chân trời sáng tạo Bài 15. Gỡ lỗi chương trình có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 810 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi đã sửa lỗi, bạn nên làm gì tiếp theo?

Lưu lại và đóng chương trình.

Chạy chương trình với bộ dữ liệu thử để kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục hoàn toàn chưa.

Viết thêm các tính năng mới.

Xóa bỏ các câu lệnh đã sửa.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lỗi nào xảy ra khi bạn viết câu lệnh sai, không tuân theo quy tắc của ngôn ngữ lập trình?

Lỗi cú pháp.

Lỗi logic.

Lỗi lập trình.

Lỗi dữ liệu.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chương trình so sánh hai số a và b, nếu bạn muốn kiểm tra xem a>b nhưng lại viết điều kiện là a<b, lỗi này thuộc loại nào?

Lỗi cú pháp.

Lỗi logic.

Lỗi lập trình.

Lỗi dữ liệu.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi phát hiện một lỗi trong chương trình, việc đầu tiên cần làm là gì?

Sửa lỗi ngay lập tức.

Xây dựng bộ dữ liệu thử.

Xác định vị trí, nguyên nhân gây ra lỗi.

Chạy lại chương trình.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình gỡ lỗi, bộ dữ liệu thử có vai trò gì?

Để làm cho chương trình chạy nhanh hơn.

Để kiểm tra tất cả các tình huống có thể xảy ra với chương trình.

Để xác định lỗi cú pháp.

Để thay thế dữ liệu đầu vào thực tế.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi đã xác định được nguyên nhân gây lỗi, bước tiếp theo trong quá trình gỡ lỗi là gì?

Xây dựng bộ dữ liệu thử mới.

Chạy lại chương trình.

Bỏ qua lỗi và tiếp tục viết chương trình.

Sửa lỗi.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để kiểm tra lỗi logic, chúng ta cần làm gì?

Đọc kỹ từng câu lệnh để tìm lỗi chính tả.

Chạy chương trình với bộ dữ liệu thử để so sánh kết quả thực tế với kết quả mong đợi.

Hỏi ý kiến người khác.

Không cần làm gì, chương trình sẽ tự sửa.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Trong Scratch, các khối lệnh không khớp nhau là một ví dụ của loại lỗi nào?

Lỗi cú pháp.

Lỗi logic.

Lỗi lập trình.

Lỗi dữ liệu.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để khắc phục lỗi logic trong một chương trình, bạn thường phải làm gì?

Sửa lỗi chính tả trong câu lệnh.

Thay đổi các câu lệnh điều khiển, so sánh, hoặc tính toán.

Thay đổi ngôn ngữ lập trình.

Không cần làm gì, lỗi sẽ tự biến mất.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu một chương trình luôn chạy đúng với các giá trị dương, nhưng lại đưa ra kết quả sai khi nhập số âm, lỗi này thuộc loại nào?

Lỗi cú pháp.

Lỗi logic.

Lỗi lập trình.

Lỗi dữ liệu.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lỗi nào dưới đây có thể được phát hiện bằng cách chạy chương trình với nhiều bộ dữ liệu khác nhau?

Lỗi cú pháp.

Lỗi logic.

Lỗi chính tả.

Lỗi gõ phím.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình kiểm thử chương trình được gọi là gì?

Viết code.

Gỡ lỗi.

Chạy chương trình.

Lập trình.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Hình sau, chương trình so sánh hai số a và b đã bị lỗi gì khi nhập a=5,b=5?

Theo Hình sau, chương trình so sánh hai số a và b đã bị lỗi gì khi nhập a=5,b=5?  (ảnh 1)

Chương trình báo a<b.

Chương trình báo a>b.

Chương trình báo a=b.

Chương trình không hoạt động.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn muốn vẽ ra hình vuông, nhưng khi viết chạy chương trình của bạn lại vẽ ra hình ngũ giác. Vậy lỗi chương trình là gì?

Bạn muốn vẽ ra hình vuông, nhưng khi viết chạy chương trình của bạn lại vẽ ra hình ngũ giác. Vậy lỗi chương trình là gì? (ảnh 1)

Lỗi cú pháp.

Lỗi logic trong vòng lặp ngoài lặp lại 5 lần và góc xoay 360o chia 5.

Lỗi logic trong vòng lặp ngoài lặp lại 5 lần.

góc xoay chia 5.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của chương trình sau là gì?

Mục đích của chương trình sau là gì? (ảnh 1)

Tính tổng hai số.

Tính tổng của 10 số được nhập từ bàn phím.

Sắp xếp 10 số.

Hiển thị 10 số.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi gỡ lỗi, việc theo dõi và suy luận từ giá trị của các biến được gọi là gì?

Gỡ lỗi bằng cách chạy thử.

Gỡ lỗi bằng tư duy logic.

Gỡ lỗi bằng cách sửa lỗi cú pháp.

Gỡ lỗi bằng cách sao chép mã.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Trong chương trình giải phương trình bậc nhất ax+b=0, nếu a=0 và b=0, phương trình sẽ có kết quả là gì?

Vô nghiệm.

Vô số nghiệm.

Có nghiệm x=−b/a.

Không xác định.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc thêm các câu lệnh bổ sung để hiển thị giá trị của các biến trong quá trình chạy chương trình nhằm mục đích gì?

Làm cho chương trình chạy chậm lại.

Để chương trình trông đẹp hơn.

Để giúp ta dễ dàng theo dõi và xác định vị trí, nguyên nhân gây ra lỗi.

Để lưu trữ dữ liệu.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình gỡ lỗi, điều nào sau đây không phải là một bước quan trọng?

Xác định lỗi.

Sửa lỗi.

Bỏ qua lỗi.

Kiểm thử lại sau khi sửa.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lỗi nào dưới đây có thể khiến chương trình dừng đột ngột hoặc không chạy được?

Lỗi cú pháp.

Lỗi logic.

Lỗi lập trình.

Lỗi dữ liệu.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack