vietjack.com

20 câu trắc nghiệm Tin học 8 Chân trời sáng tạo Bài 14. Cấu trúc lặp có đáp án
Quiz

20 câu trắc nghiệm Tin học 8 Chân trời sáng tạo Bài 14. Cấu trúc lặp có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 811 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lập trình Scratch, cấu trúc lặp dùng để làm gì?

Để thực hiện một công việc duy nhất một lần.

Để máy tính đưa ra quyết định dựa trên một điều kiện.

Để thực hiện một công việc lặp đi lặp lại một số lần nhất định hoặc cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn.

Để lưu trữ dữ liệu.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một chương trình cần vẽ một hình vuông bằng cách lặp lại hành động di chuyển và xoay 90 độ 4 lần. Bạn sẽ sử dụng cấu trúc lặp nào để thực hiện việc này?

Cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước.

Cấu trúc lặp vô hạn.

Cấu trúc lặp với số lần đã biết trước.

Cấu trúc rẽ nhánh.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thuật toán tìm ước chung lớn nhất (UCLN) của hai số a và b như sau, điều kiện để vòng lặp kết thúc là gì?

Trong thuật toán tìm ước chung lớn nhất (UCLN) của hai số a và b như sau, điều kiện để vòng lặp kết thúc là gì? (ảnh 1)

Khi a > b.

Khi a < b.

Khi a = b.

Khi a và b đều bằng 0.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một chương trình Scratch, để tính tổng 10 số được nhập từ bàn phím, bạn sẽ sử dụng khối lệnh lặp nào?

repeat (10).

repeat until <S > 100>.

forever.

if.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tính tổng các số nhập từ bàn phím cho đến khi tổng S lớn hơn 100, khối lệnh nào được đặt bên trong khối repeat until <S > 100>?

set S to 0.

ask "Nhập số X:" and wait, set S to S + answer.

say S.

set S to 100.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một chương trình cần tính tổng các số nhập từ bàn phím cho đến khi tổng đó lớn hơn 100. Bạn sẽ sử dụng cấu trúc lặp nào?

Cấu trúc lặp với số lần đã biết trước.

Cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước.

Cấu trúc rẽ nhánh.

Cấu trúc tuần tự.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu bạn muốn một nhân vật lặp lại một hành động cho đến khi chạm vào cạnh màn hình, bạn sẽ sử dụng cấu trúc lặp nào?

repeat 10.

repeat until <touching "edge">.

forever.

if <touching "edge"> then.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi sử dụng khối lệnh repeat until, điều kiện dừng lặp có thể là một biểu thức logic trả về giá trị gì?

true hoặc false

Một số nguyên

Một chuỗi văn bản

Một hình ảnh

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một thuật toán, "lặp N lần" có nghĩa là gì?

Thực hiện một công việc một lần.

Thực hiện một công việc vô hạn.

Thực hiện một công việc N lần

Thực hiện một công việc cho đến khi một điều kiện đúng.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để làm cho một nhân vật di chuyển 10 bước và nói "meo" trong 1 giây, rồi lặp lại hành động này 5 lần, bạn sẽ ghép các khối lệnh như thế nào?

repeat 5 bao gồm move 10 steps và say "meo" for 1 secs.

repeat 5 chỉ bao gồm move 10 steps.

repeat 5 chỉ bao gồm say "meo" for 1 secs.

move 10 steps và say "meo" for 1 secs được đặt ngoài repeat 5.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khối lệnh forever trong Scratch dùng để làm gì?

Lặp lại một khối lệnh 10 lần.

Lặp lại một khối lệnh vô hạn.

Lặp lại một khối lệnh cho đến khi một điều kiện đúng.

Dừng chương trình.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tìm ước chung lớn nhất (UCLN) của hai số nguyên dương a và b bằng thuật toán Euclid, bước nào dưới đây là không cần thiết?

Bước 1: Nhập số nguyên dương a, b.

Bước 2: Nếu a = b thì a là UCLN.

Bước 3: Nếu a > b thì thay a = a – b, ngược lại thay b = b – a.

Bước 5: Đưa ra kết quả UCLN rồi kết thúc.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình sau thực hiện vẽ ra hình gì?

Chương trình sau thực hiện vẽ ra hình gì? (ảnh 1)

Hình chữ nhật.

Hình vuông.

Hình tròn.

Hình tam giác.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong Scratch, khối lệnh repeat until <Điều kiện dừng lặp> sẽ dừng lại khi nào?

Khi Điều kiện dừng lặp sai (false).

Khi Điều kiện dừng lặp đúng (true).

Khi không có khối lệnh nào bên trong.

Khi người dùng bấm phím bất kỳ.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bài toán tìm UCLN của hai số a và b, nếu a = 15 và b = 10, sau lần lặp đầu tiên, giá trị của a và b sẽ là bao nhiêu?

Trong bài toán tìm UCLN của hai số a và b, nếu a = 15 và b = 10, sau lần lặp đầu tiên, giá trị của a và b sẽ là bao nhiêu? (ảnh 1)

a = 5, b = 10.

a = 15, b = 5.

a = 10, b = 10.

a = 5, b = 5.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình sau vẽ ra bao nhiêu hình tròn?

Chương trình sau vẽ ra bao nhiêu hình tròn? (ảnh 1)

1.

360.

10.

36.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để làm cho một nhân vật di chuyển và xoay 90 độ theo chiều kim đồng hồ, sau đó lặp lại 4 lần, bạn sẽ sử dụng khối lệnh nào?

forever

repeat 4 <move 10 steps> <turn 90 degrees>

repeat until <touching "edge">

if <touching "edge"> then <turn 90 degrees>

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Đoạn chương trình sau thực hiện việc gì?

Đoạn chương trình sau thực hiện việc gì? (ảnh 1)

Vẽ hình vuông.

Vẽ hình tròn.

Vẽ hình chữ nhật.

Vẽ hình ngũ giác.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khối lệnh lặp vô hạn trong Scratch được sử dụng trong trường hợp nào?

Tính tổng 10 số.

Lập trình trò chơi, phát nhạc, hát bài hát.

Tính tổng các số cho đến khi lớn hơn 100.

Đếm số từ 1 đến 10.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Để làm cho một nhân vật di chuyển 10 bước, nói "meo" và đợi 1 giây, bạn sẽ sử dụng các khối lệnh nào theo thứ tự?

say "meo" for 1 secs, move 10 steps, wait 1 secs.

move 10 steps, say "meo" for 1 secs.

say "meo" for 1 secs, move 10 steps.

move 10 steps, say "meo" for 1 secs, wait 1 secs.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack