vietjack.com

20 câu trắc nghiệm Tin học 8 Cánh diều Bài 7.Thực hành tổng hợp có đáp án
Quiz

20 câu trắc nghiệm Tin học 8 Cánh diều Bài 7.Thực hành tổng hợp có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 88 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong Scratch, khối lệnh nào được sử dụng để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ, cho phép thực hiện một hành động nếu điều kiện đúng và một hành động khác nếu điều kiện sai?

if...then...

if...then...else...

repeat...

forever

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Dựa trên hình sau, khối lệnh rẽ nhánh khuyết cho phép chương trình thực hiện điều gì?

Thực hiện một hành động khi điều kiện đúng.

Thực hiện một hành động khi điều kiện sai.

Luôn luôn thực hiện hành động.

Dừng chương trình.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho một chương trình Scratch, để kiểm tra xem một số m có phải là số chẵn hay không, người ta sử dụng điều kiện rẽ nhánh là: (m mod 2) = 0. Nếu điều kiện này đúng, chương trình sẽ thông báo điều gì?

"m là số lẻ"

"m là số chẵn"

"m là số nguyên tố"

"m không phải là số"

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Bạn muốn nhân vật Bánh được ẩn đi khi bắt đầu trò chơi và chỉ hiện ra khi được Robot tìm thấy. Để làm được điều này, khối lệnh nào được đặt ở đầu kịch bản của nhân vật Bánh?

Bạn muốn nhân vật Bánh được ẩn đi khi bắt đầu trò chơi và chỉ hiện ra khi được Robot tìm thấy. Để làm được điều này, khối lệnh nào được đặt ở đầu kịch bản của nhân vật Bánh? (ảnh 1)

Bạn muốn nhân vật Bánh được ẩn đi khi bắt đầu trò chơi và chỉ hiện ra khi được Robot tìm thấy. Để làm được điều này, khối lệnh nào được đặt ở đầu kịch bản của nhân vật Bánh? (ảnh 2)

đi tới x:... y:...

đặt hướng bằng...

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho một chương trình Scratch. Để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh khuyết, ta sử dụng khối lệnh nào?

Khối if...then...

Khối if...then...else...

Khối repeat...

Khối forever

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong dự án "Trò chơi mê cung", nhân vật Robot cần di chuyển từ vị trí xuất phát đến một vị trí đích. Khối lệnh nào sau đây được sử dụng để thiết lập vị trí ban đầu của nhân vật Robot?

thay đổi x một lượng...

đi tới x:... y:...

thay đổi y một lượng...

đặt hướng bằng...

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân vật Robot cần di chuyển trong mê cung theo các phím mũi tên. Trong Scratch, để điều khiển Robot di chuyển thẳng theo chiều ngang (trái/phải), ta sử dụng khối lệnh nào?

thay đổi y một lượng...

thay đổi x một lượng...

đặt x thành..

đặt y thành...

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trò chơi mê cung, người chơi cần điều khiển Robot di chuyển cho đến khi tìm thấy bánh sinh nhật. Biểu thức logic nào dưới đây phù hợp nhất để kiểm tra điều kiện chiến thắng?

đang chạm [tường] ?

đang chạm [mê cung] ?

đang chạm [bánh] ?

đang chạm [con bọ] ?

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để điều khiển Robot di chuyển trong mê cung, nhân vật Robot cần tránh chạm phải các bức tường. Nếu chạm tường, Robot sẽ bị quay lại vị trí xuất phát. Để thực hiện điều này, chương trình sẽ sử dụng cấu trúc điều khiển nào?

Cấu trúc tuần tự.

Cấu trúc lặp.

Cấu trúc rẽ nhánh.

Cấu trúc đa luồng.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trò chơi mê cung, sau khi Robot tìm thấy bánh sinh nhật, chương trình cần dừng lại để thông báo chiến thắng. Khối lệnh nào được sử dụng để dừng tất cả các kịch bản đang chạy?

stop this script.

stop other scripts in sprite.

stop all.

hide.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một phần của trò chơi mê cung là việc Robot chạm vào Con bọ và phải trả lời câu hỏi. Nếu trả lời đúng, Robot được đi tiếp. Nếu sai, trò chơi kết thúc. Đây là một ví dụ về cấu trúc điều khiển nào?

Cấu trúc lặp vô hạn.

Cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ.

Cấu trúc lặp với số lần xác định.

Cấu trúc tuần tự.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo một chương trình điều khiển Robot di chuyển mãi mãi cho đến khi người chơi bấm dừng, ta có thể sử dụng cấu trúc lặp nào?

A. Để tạo một chương trình điều khiển Robot di chuyển mãi mãi cho đến khi người chơi bấm dừng, ta có thể sử dụng cấu trúc lặp nào? (ảnh 1)...

B. Để tạo một chương trình điều khiển Robot di chuyển mãi mãi cho đến khi người chơi bấm dừng, ta có thể sử dụng cấu trúc lặp nào? (ảnh 2)...

Để tạo một chương trình điều khiển Robot di chuyển mãi mãi cho đến khi người chơi bấm dừng, ta có thể sử dụng cấu trúc lặp nào? (ảnh 3)

Để tạo một chương trình điều khiển Robot di chuyển mãi mãi cho đến khi người chơi bấm dừng, ta có thể sử dụng cấu trúc lặp nào? (ảnh 4)

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trò chơi, khi Robot chạm vào Con bọ, Con bọ sẽ đưa ra một câu hỏi. Để kiểm tra xem người chơi có trả lời đúng hay không, người lập trình cần so sánh biến câu trả lời với biến nào?

Biến Robot.

Biến Bánh.

Biến đáp án.

Biến mê cung.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Để điều khiển Robot đi thẳng theo chiều dọc (lên/xuống), bạn sẽ sử dụng khối lệnh nào?

thay đổi x một lượng...

thay đổi y một lượng..

đặt hướng bằng...

đi tới x:... y:..

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong dự án, nhân vật Robot cần được đặt ở một vị trí xuất phát cố định trên sân khấu. Bạn sẽ sử dụng khối lệnh nào trong nhóm Chuyển động (Motion) để thực hiện điều này?

thay đổi y một lượng 10

đi tới x: -170 y: -140

hỏi [Nhập tọa độ:] và đợi

đi tới vị trí ngẫu nhiên

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi Robot chạm vào Con bọ và người chơi trả lời sai câu hỏi, trò chơi sẽ dừng lại. Khối lệnh nào sau đây được sử dụng để dừng tất cả các kịch bản đang chạy?

Sau khi Robot chạm vào Con bọ và người chơi trả lời sai câu hỏi, trò chơi sẽ dừng lại. Khối lệnh nào sau đây được sử dụng để dừng tất cả các kịch bản đang chạy? (ảnh 1)

Sau khi Robot chạm vào Con bọ và người chơi trả lời sai câu hỏi, trò chơi sẽ dừng lại. Khối lệnh nào sau đây được sử dụng để dừng tất cả các kịch bản đang chạy? (ảnh 2)

Sau khi Robot chạm vào Con bọ và người chơi trả lời sai câu hỏi, trò chơi sẽ dừng lại. Khối lệnh nào sau đây được sử dụng để dừng tất cả các kịch bản đang chạy? (ảnh 3)

kết thúc

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo ra một mê cung trong Scratch, bạn có thể sử dụng phương pháp nào?

Vẽ mê cung bằng công cụ vẽ vector trong Scratch.

Tải hình ảnh mê cung từ trên mạng.

Lập trình cho Robot vẽ mê cung.

Cả A và B.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi Robot chạm vào một bức tường, người chơi bị đưa trở lại vị trí ban đầu. Vị trí ban đầu này được xác định bởi khối lệnh nào?

đi tới x: 0 y: 0

đi tới x: -170 y: -140

thay đổi y một lượng 10

đi tới vị trí ngẫu nhiên

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trò chơi mê cung, nếu Robot tìm thấy bánh sinh nhật, chương trình sẽ gửi một thông điệp để báo hiệu chiến thắng. Khối lệnh nào sau đây được sử dụng để gửi một thông điệp từ một nhân vật đến các nhân vật khác?

khi nhận được...

gửi tin...

nói..

dừng tất cả

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kịch bản của nhân vật Robot, để kiểm tra xem Robot có đang chạm vào một màu cụ thể (ví dụ, màu của tường) hay không, bạn sẽ sử dụng khối lệnh nào?

đang chạm [tường] ?

đang chạm màu [màu] ?

khoảng cách tới [Robot]

hướng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack