vietjack.com

20 câu trắc nghiệm Tin học 8 Cánh diều Bài 6. Thực hành tìm và sửa lỗi có đáp án
Quiz

20 câu trắc nghiệm Tin học 8 Cánh diều Bài 6. Thực hành tìm và sửa lỗi có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 88 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lỗi (bug) trong chương trình là gì?

Là những khối lệnh không thể thực thi.

Là những khối lệnh không thực hiện đúng như mong muốn của người lập trình.

Là một hoạt động cần thiết trong lập trình.

Là một đoạn mã code không hợp lệ.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động tìm và sửa lỗi trong chương trình được gọi là gì?

Lập trình.

Thiết kế thuật toán.

Gỡ lỗi (debug).

Chạy thử chương trình.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi gặp lỗi trong chương trình Scratch, em có thể làm gì để tìm và gỡ lỗi?

Đọc và kiểm tra chương trình.

Tách nhỏ từng phần để kiểm tra.

Đặt các lệnh nói (say) vào vị trí quan trọng để kiểm tra giá trị biến.

Tất cả các cách trên.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thuật toán tìm số tự nhiên nhỏ nhất i để tổng các số từ 1 đến i không nhỏ hơn 325, biến tổng cần được khởi tạo với giá trị ban đầu là bao nhiêu?

1

0

325

Bất kỳ số nào

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Một chương trình có lỗi khi thực hiện phép tính 1 / n và biến n bằng 0, đây là lỗi gì?

Lỗi cú pháp.

Lỗi do biến không được khởi tạo.

Lỗi do chia cho 0.

Lỗi do vòng lặp sai.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho chương trình:

Cho chương trình:  Khi chạy, chương trình sẽ không hiển thị giá trị của biến c. Nguyên nhân nào sau đây có thể gây ra lỗi này? (ảnh 1)

Khi chạy, chương trình sẽ không hiển thị giá trị của biến c. Nguyên nhân nào sau đây có thể gây ra lỗi này?

Biến a và b không được khởi tạo.

Biến c không được đặt tên.

Điều kiện a > 5 ngay từ đầu đã sai, nên lệnh bên trong if không được thực hiện.

Lệnh nói bị đặt sai vị trí.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Một phương pháp hiệu quả để tìm lỗi trong một chương trình lớn là gì?

Chạy toàn bộ chương trình và hy vọng tìm thấy lỗi.

Tách nhỏ chương trình thành các phần và kiểm tra từng phần một.

Xóa hết các khối lệnh và viết lại từ đầu.

Thay đổi tên tất cả các biến.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình:

đặt [i] thành 1

lặp lại 3 lần

  thay đổi [i] một lượng 1

  thay đổi [tổng] một lượng i

nói [tổng]

Giá trị cuối cùng của biến tổng là bao nhiêu?

3

6

9

10

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lỗi "vô cùng" (infinity) trong Scratch thường xảy ra khi nào?

Biến n quá lớn.

Thực hiện phép chia cho 0.

Có vòng lặp vô hạn.

Biến n quá nhỏ.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để kiểm tra giá trị của một biến trong quá trình chương trình đang chạy, em có thể làm gì?

Thêm một khối lệnh dừng lại tất cả ngay sau biến đó.

Thêm một khối lệnh nói [giá trị biến] tại vị trí cần kiểm tra.

Xóa biến và tạo lại.

Khởi tạo lại giá trị cho biến.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Cho một chương trình Scratch được thiết kế để tính tổng biểu thức  Cho một chương trình Scratch được thiết kế để tính tổng biểu thức  . Giả sử chương trình có lỗi logic dẫn đến việc thực hiện phép chia cho biến đếm n khi n=0. Lỗi . Giả sử chương trình có lỗi logic dẫn đến việc thực hiện phép chia cho biến đếm n khi n=0. Lỗi "chia cho 0" này có thể xảy ra khi nào?

Khi biến tổng có giá trị bằng 0.

Khi biến i có giá trị bằng 1.

Khi biến n (được sử dụng làm mẫu số) có giá trị bằng 0.

Khi vòng lặp đã kết thúc.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình:

đặt biến tổng thành 0

đặt biến i thành 1

lặp lại 3 lần

thay đổi i một lượng 1

thay đổi tổng một lượng i

nói [tổng]

Trong chương trình trên, nếu người lập trình muốn tính tổng 1+2+3, lỗi nằm ở đâu?

Lệnh đặt biến i thành 1.

Lệnh lặp lại 3 lần.

Lệnh thay đổi i một lượng 1 và thay đổi tổng một lượng i bị đặt sai thứ tự.

Lệnh nói [tổng].

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi một chương trình chạy nhưng không cho ra kết quả mong muốn, đó là loại lỗi gì?

Lỗi cú pháp.

Lỗi logic.

Lỗi khởi tạo.

Lỗi hiển thị.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi sử dụng khối repeat until, điều kiện lặp được kiểm tra vào lúc nào?

Trước khi bắt đầu vòng lặp.

Sau khi kết thúc vòng lặp.

Trong suốt quá trình lặp.

Sau mỗi lần lặp.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Để tạo ra một hình gồm 12 hình vuông xếp thành hình tròn, mỗi hình vuông sau cần xoay một góc bao nhiêu độ so với hình vuông trước?

90 độ.

45 độ.

30 độ.

15 độ.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khối lệnh join [xin chào] [bạn] sẽ tạo ra chuỗi ký tự nào?

xin chào bạn

xin chào[bạn]

xinchàobạn

xin chào bạn

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để lặp lại một công việc 50 lần, khối lệnh nào sau đây là phù hợp nhất?

forever

repeat until <số lần lặp = 50>

C. Để lặp lại một công việc 50 lần, khối lệnh nào sau đây là phù hợp nhất? (ảnh 1).

nếu <số lần lặp = 50> thì...

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình sau:

Cho đoạn chương trình sau: (ảnh 1)

5

2

-1

8

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi gỡ lỗi chương trình, việc sử dụng các khối lệnh nói... (say) có tác dụng gì?

Thay đổi giao diện của nhân vật.

Dừng chương trình để kiểm tra.

Hiện thị giá trị của các biến tại một thời điểm nào đó để kiểm tra.

Di chuyển nhân vật.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho một chương trình có khối lệnh forever, điều gì sẽ xảy ra nếu không có khối lệnh nào khác để dừng nó?

Chương trình sẽ lặp lại cho đến khi có lỗi.

Chương trình sẽ lặp lại cho đến khi hết pin.

Chương trình sẽ lặp lại mãi mãi.

Chương trình sẽ lặp lại 100 lần.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack