vietjack.com

20 câu trắc nghiệm Tin học 8 Cánh diều Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình có đáp án
Quiz

20 câu trắc nghiệm Tin học 8 Cánh diều Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 810 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức là gì?

Một dãy các toán hạng được nối với nhau bằng các phép toán.

Một câu lệnh đơn lẻ.

Một hình ảnh.

Một đoạn văn bản.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức trong Scratch có thể thuộc những kiểu dữ liệu nào?

Số và chữ cái.

Logic, số và chuỗi ký tự.

Chỉ có số.

Chỉ có logic.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Nhóm lệnh nào trong Scratch cung cấp các phép toán để tạo ra các biểu thức?

Looks.

Motion.

Events

Operators.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán Phép toán  có ý nghĩa gì? (ảnh 1) có ý nghĩa gì?

Phép cộng hai số.

Phép lấy phần dư của phép chia.

Phép nhân hai số.

Phép lấy giá trị tuyệt đối.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán Phép toán  có tác dụng gì? (ảnh 1) có tác dụng gì?

Làm tròn một số lên số nguyên lớn nhất.

Làm tròn một số xuống số nguyên nhỏ nhất.

Làm tròn số, lấy số nguyên gần nhất.

Lấy phần dư của một số.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức logic được tạo ra bởi các phép toán nào?

Cộng, trừ, nhân, chia.

So sánh bằng (=), lớn hơn (>), nhỏ hơn (<).

join

abs of

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán Phép toán  trong biểu thức logic có ý nghĩa gì? (ảnh 1) trong biểu thức logic có ý nghĩa gì?

Chỉ đúng khi một trong hai thành phần đúng.

Chỉ đúng khi cả hai thành phần đều đúng.

Chỉ đúng khi một trong hai thành phần sai.

Chỉ sai khi cả hai thành phần đều sai.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức logic (a < 10) or (b < 10) sẽ đúng khi nào?

Cả a và b đều nhỏ hơn 10.

Chỉ có a nhỏ hơn 10.

Chỉ có b nhỏ hơn 10.

Một trong hai biến a hoặc b nhỏ hơn 10 (hoặc cả hai).

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức logic trả về kết quả là gì?

Một số nguyên.

Một số thập phân.

Một trong hai giá trị đúng hoặc sai.

Một chuỗi ký tự.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo một biểu thức chuỗi ký tự mới từ hai chuỗi ký tự có sẵn, ta dùng phép toán nào?

join

and

round

mod

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong Scratch, biểu thức "Hãy nhập mật khẩu" thuộc kiểu dữ liệu nào?

Logic.

Số.

Chuỗi ký tự.

Cả A và C.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức logic nào thể hiện "x lớn hơn 30 và y nhỏ hơn 100"?

(x > 30) or (y < 100)

(x > 30) and (y < 100)

not (x > 30) and (y < 100)

(x > 30) = (y < 100)

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức nào mô tả "P không chia hết cho 3"?

P mod 3 = 0

P mod 3 != 0

P mod 3 > 0

P mod 3 < 0

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Phép toán  Phép toán  có tác dụng gì? (ảnh 1) có tác dụng gì?

Cộng hai số.

Trừ hai số.

Lấy giá trị tuyệt đối của một số.

Lấy giá trị nhỏ nhất của một số.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Trong chương trình nhập vào số giây X, hiển thị ra màn hình số giờ số phút số giấy. Nếu X=3678 giây, kết quả cần hiển thị là gì?

"1 giờ 1 phút 18 giây"

"3 giờ 6 phút 78 giây"

"1 giờ 01 phút 18 giây"

"61 phút 18 giây"

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo ra một biểu thức số, ta có thể dùng những phép toán nào?

and, or, not.

join.

Cộng (+), trừ (-), nhân (*), chia (/).

Lớn hơn (>), nhỏ hơn (<), bằng (=).

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán Phép toán  có ý nghĩa gì trong biểu thức logic? (ảnh 1) có ý nghĩa gì trong biểu thức logic?

Chỉ đúng khi biểu thức đúng.

Là giá trị phủ định của biểu thức.

Chỉ sai khi biểu thức đúng.

Luôn trả về giá trị đúng.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây là đúng về các câu phát biểu trong bài học?

1. Biểu thức thể hiện cách tính một giá trị.

2. Nhóm Operators cung cấp các phép toán để tạo ra các biểu thức.

3. Trong Scratch, tất cả các biểu thức đều thể hiện dữ liệu kiểu số.

4. Nếu một biến có giá trị là một dòng chữ thì biến đó không phải là một biểu thức.

1 và 2.

1, 2 và 3.

1, 2 và 4.

3 và 4.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán Phép toán  được dùng để làm gì? (ảnh 1) được dùng để làm gì?

Nối các số lại với nhau.

Nối các chuỗi ký tự lại với nhau.

Nối các biểu thức logic lại với nhau.

Nối các hình ảnh lại với nhau.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh pick random trongLệnh pick random trongcó ý nghĩa gì? (ảnh 1)có ý nghĩa gì?

Chọn số 1.

Chọn số 10.

Chọn một số ngẫu nhiên từ 1 đến 10.

Chọn một số bất kỳ.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack