20 câu hỏi
Biểu thức là gì?
Một dãy các toán hạng được nối với nhau bằng các phép toán.
Một câu lệnh đơn lẻ.
Một hình ảnh.
Một đoạn văn bản.
Biểu thức trong Scratch có thể thuộc những kiểu dữ liệu nào?
Số và chữ cái.
Logic, số và chuỗi ký tự.
Chỉ có số.
Chỉ có logic.
Nhóm lệnh nào trong Scratch cung cấp các phép toán để tạo ra các biểu thức?
Looks.
Motion.
Events
Operators.
Phép toán 
 có ý nghĩa gì?
Phép cộng hai số.
Phép lấy phần dư của phép chia.
Phép nhân hai số.
Phép lấy giá trị tuyệt đối.
Phép toán 
 có tác dụng gì?
Làm tròn một số lên số nguyên lớn nhất.
Làm tròn một số xuống số nguyên nhỏ nhất.
Làm tròn số, lấy số nguyên gần nhất.
Lấy phần dư của một số.
Biểu thức logic được tạo ra bởi các phép toán nào?
Cộng, trừ, nhân, chia.
So sánh bằng (=), lớn hơn (>), nhỏ hơn (<).
join
abs of
Phép toán 
 trong biểu thức logic có ý nghĩa gì?
Chỉ đúng khi một trong hai thành phần đúng.
Chỉ đúng khi cả hai thành phần đều đúng.
Chỉ đúng khi một trong hai thành phần sai.
Chỉ sai khi cả hai thành phần đều sai.
Biểu thức logic (a < 10) or (b < 10) sẽ đúng khi nào?
Cả a và b đều nhỏ hơn 10.
Chỉ có a nhỏ hơn 10.
Chỉ có b nhỏ hơn 10.
Một trong hai biến a hoặc b nhỏ hơn 10 (hoặc cả hai).
Biểu thức logic trả về kết quả là gì?
Một số nguyên.
Một số thập phân.
Một trong hai giá trị đúng hoặc sai.
Một chuỗi ký tự.
Để tạo một biểu thức chuỗi ký tự mới từ hai chuỗi ký tự có sẵn, ta dùng phép toán nào?
join
and
round
mod
Trong Scratch, biểu thức "Hãy nhập mật khẩu" thuộc kiểu dữ liệu nào?
Logic.
Số.
Chuỗi ký tự.
Cả A và C.
Biểu thức logic nào thể hiện "x lớn hơn 30 và y nhỏ hơn 100"?
(x > 30) or (y < 100)
(x > 30) and (y < 100)
not (x > 30) and (y < 100)
(x > 30) = (y < 100)
Biểu thức nào mô tả "P không chia hết cho 3"?
P mod 3 = 0
P mod 3 != 0
P mod 3 > 0
P mod 3 < 0
 Phép toán 
 có tác dụng gì?
Cộng hai số.
Trừ hai số.
Lấy giá trị tuyệt đối của một số.
Lấy giá trị nhỏ nhất của một số.
Trong chương trình nhập vào số giây X, hiển thị ra màn hình số giờ số phút số giấy. Nếu X=3678 giây, kết quả cần hiển thị là gì?
"1 giờ 1 phút 18 giây"
"3 giờ 6 phút 78 giây"
"1 giờ 01 phút 18 giây"
"61 phút 18 giây"
Để tạo ra một biểu thức số, ta có thể dùng những phép toán nào?
and, or, not.
join.
Cộng (+), trừ (-), nhân (*), chia (/).
Lớn hơn (>), nhỏ hơn (<), bằng (=).
Phép toán 
 có ý nghĩa gì trong biểu thức logic?
Chỉ đúng khi biểu thức đúng.
Là giá trị phủ định của biểu thức.
Chỉ sai khi biểu thức đúng.
Luôn trả về giá trị đúng.
Điều nào sau đây là đúng về các câu phát biểu trong bài học?
1. Biểu thức thể hiện cách tính một giá trị.
2. Nhóm Operators cung cấp các phép toán để tạo ra các biểu thức.
3. Trong Scratch, tất cả các biểu thức đều thể hiện dữ liệu kiểu số.
4. Nếu một biến có giá trị là một dòng chữ thì biến đó không phải là một biểu thức.
1 và 2.
1, 2 và 3.
1, 2 và 4.
3 và 4.
Phép toán 
 được dùng để làm gì?
Nối các số lại với nhau.
Nối các chuỗi ký tự lại với nhau.
Nối các biểu thức logic lại với nhau.
Nối các hình ảnh lại với nhau.
Lệnh pick random trong
có ý nghĩa gì?
Chọn số 1.
Chọn số 10.
Chọn một số ngẫu nhiên từ 1 đến 10.
Chọn một số bất kỳ.
