20 CÂU HỎI
Các bạn nhỏ trong văn bản đã làm gì để chuẩn bị cho buổi biểu diễn?
A. Vẽ các bức tranh cỡ lớn đế dựng trước cửa lớp học
B. Tập luyện các tiết mục văn nghệ
C. Quan sát bức ảnh
D. Trang trí cho lớp học
Tìm từ ngữ miêu tả giọng nói của Pát-ty khi nói chuyện với cô giáo.
A. tha thiết
B. thiết tha
C. thảm thiết
D. nghẹn ngào
Vì sao cô giáo lại cảm ơn Pát-ty?
A. Vì Pát-ty đã giúp cô giáo chứng minh được sức mạnh của sự cố gắng, ý chí kiên cường
B. Vì Pát-ty không quan tâm đến lời dèm pha và ánh mắt hoài nghi của mọi người và tiếp tục cố gắng biểu diễn
C. Vì nhờ tiết mục của Pát-ty mà cô giáo được mọi người khen ngợi
D. Vì Pát-ty đã cố gắng hết sức mình, không bỏ cuộc dù gặp nhiều khó khăn
Khi các bạn học sinh đang tập các tiết mục văn nghệ thì cô giáo làm gì?
A. Xử lý sổ sách
B. Quan sát các bạn học sinh tập văn nghệ
C. Tập một tiết mục văn nghệ riêng của cô
D. Chấm điểm bài kiểm tra của lớp
Pát-ty đã xin cô giao điều gì?
A. Pát-ty xin cô giáo cho mình đóng vai nhân vật không cần phải nói chuyện
B. Pát-ty xin cô giáo cho mình đăng kí tiết mục đọc thơ
C. Pát-ty xin cô giáo cho mình được đứng đầu hàng diễn văn nghệ
D. Pát-ty xin không tham gia biểu diễn văn nghệ
Nhờ điều gì mà Pát-ty có một màn trình diễn đọc thơ thành công?
A. Nhờ sự cố gắng, nỗ lực của Pát-ty
B. Nhờ sự ủng hộ của các bạn trong lớp
C. Nhờ tình yêu thương của tất cả mọi người dưới khán đài
D. Cả 3 đáp án trên
Câu nào sau đây không đúng?
Pát-ty có một màn trình diễn đọc thơ thành công là nhờ:
A. Nhờ sự cố gắng, nỗ lực của Pát-ty
B. Nhờ sự ủng hộ của các bạn trong lớp
C. Nhờ sự tin tưởng, giúp đỡ của cô giáo
D. Các đáp án đều sai
Nêu nhận xét về nhân vật Pát-ty trong câu chuyện?
A. Pát-ty rất dũng cảm, kiên cường
B. Pát-ty rất thông minh và có tài đọc thơ
C. Pát-ty rất may mắn khi được thầy cô, bạn bè yêu thương, ủng hộ hết mình
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.
Nhận xét nào về nhân vật Pát-ty không đúng?
A. Pát-ty đã cố gắng hết sức vì mục tiêu của mình
B. Pát-ty rất dũng cảm, kiên cường
C. Pát-ty là người biết vượt qua khó khăn
D. Pát-ty rất may mắn khi được thầy cô, bạn bè yêu thương, ủng hộ hết mình
Chi tiết nào sau đây thể hiện sự công nhận của khán giả với tiết mục đọc thơ của Pát-ty?
A. Cô giáo xúc động ôm chầm em học trò nhỏ dũng cảm
B. Cô bé cúi chào khán giả trong niềm vui khôn tả
C. Tiếng reo hỗ và những tràng pháo tay rộ lên, vang mãi không ngớt
D. Tiết mục được trình diễn trong những tràng pháo tay tán thưởng nhiệt tĩnh của khán giả
Vì sao cô giáo lại cảm thấy khó khăn khi chọn một bài thơ cho Pát-ty biểu diễn?
A. Vì cô giáo không biết nhiều bài thơ hay
B. Vì Pát-ty có khiếm khuyết về phát âm
C. Vì thời gian chuẩn bị cho buổi biểu diễn còn rất ngắn, không đủ để Pát-ty tập tiết mục mới
D. Vì Pát-ty có trí nhớ rất kém, nên không thể thuộc một bài thơ dài
Vì sao mọi người lại cảm thấy bất ngờ khi biết Pát-ty biểu diễn tiết mục đọc thơ?
A. Vì mọi người cho rằng Pát-ty không tham gia buổi biểu diễn lần này
B. Vì mọi người đều biết Pát-ty không thích đọc thơ
C. Vì lúc đầu Pát-ty đăng kí tiết mục múa
D. Vì mọi người đều biết Pát-ty có khiếm khuyết về phát âm
Vì sao trước đây Pát-ty luôn nhận những vai diễn không phải nói nhiều?
A. Vì Pát-ty có trí nhớ rất kém, nên không thể thuộc một bài thơ dài
B. Vì Pát-ty có khiếm khuyết về chiều cao
C. Vì Pát-ty có khiếm khuyết về phát âm
D. Vì Pát-ty có khiếm khuyết về ngoại hình
Cô giáo đã làm gì để giúp Pát-ty đạt được ước muốn của mình?
A. Cô giáo đã dành thời gian để tập luyện cùng cô bé
B. Cô giúp cô ấy khắc phục những lỗi phát âm
C. Cô giáo đã kiên nhẫn hướng dẫn Pát-ty cách phát âm từng từ
D. Tất cả các đáp án trên
Ta thấy được những gì sau tiết mục đọc thơ của Pát-ty?
A. Tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả
B. Sự xúc động của cô giáo
C. Niềm vui khôn tả của chính Pát-ty
D. Tất cả các đáp án trên
Pát-ty đã làm cho mọi người cảm thấy thế nào?
A. Bất ngờ
B. Đố kị
C. Buồn
D. Không hài lòng
Pat-ty có điều gì rất đáng để chúng ta học hỏi?
A. Kiên trì vượt qua khó khăn
B. Luôn cố gắng vượt qua bản thân mình
C. Không bao giờ bỏ cuộc
D. Tất cả các đáp án trên
Vai diễn của Pát-ty năm nay có gì đặc biệt?
A. Không phải nói nhiều
B. Không phải hát nhiều
C. Không phải lên sân khấu nhiều
D. Đọc bài thơ
Cô giáo đã làm gì trước lời đề nghị của Pát-ty?
A. Từ chối
B. Không nỡ từ chối
C. Không đồng ý
D. Không hài lòng
Nội dung của bài đọc là gì?
A. Câu chuyện nói về tình cảm bạn bè
B. Câu chuyện nói về lòng biết ơn
C. Câu chuyện nói về tình cảm cô trò
D. Câu chuyện nói về sự kiên trì nghị lực của cô bé Pát-ty bị khiếm khuyết phát âm nhưng vẫn khao khát có thể đọc một bài thơ.