vietjack.com

20 Câu trắc nghiệm KTPL 12 Kết nối tri thức Bài 5 có đáp án (Phần 2)
Quiz

20 Câu trắc nghiệm KTPL 12 Kết nối tri thức Bài 5 có đáp án (Phần 2)

A
Admin
12 câu hỏiGiáo dục Kinh tế và Pháp luậtLớp 12
12 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Khái niệm nào được đề cập đến trong đoạn thông tin sau?

Thông tin. Bản mô tả những nội dung cơ bản về định hướng, mục tiêu, nguồn lực, tài chính, kế hoạch bán hàng,... nhằm giúp chủ thể kinh doanh xác định được các nhiệm vụ để thực hiện mục tiêu đề ra.

A. Dự án kinh doanh. 

B. Kế hoạch tài chính.

C. Kế hoạch kinh doanh. 

D. Quản trị kinh doanh.

2. Nhiều lựa chọn

Một trong những nội dung được thể hiện trong kế hoạch kinh doanh là: 

A. ý tưởng kinh doanh. 

B. thông số kĩ thuật của sản phẩm. 

C. công thức tạo ra sản phẩm. 

D. phiếu kiểm định chất lượng sản phẩm.

3. Nhiều lựa chọn

Trong kế hoạch kinh doanh không bao gồm nội dung nào sau đây? 

A. Kế hoạch hoạt động kinh doanh. 

B. Mục tiêu và chiến lược kinh doanh. 

C. Các điều kiện thực hiện hoạt động kinh doanh. 

D. Thông số kĩ thuật, công thức sản xuất sản phẩm.

4. Nhiều lựa chọn

Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng sự cần thiết của việc lập kế hoạch kinh doanh?

A. Là yếu tố đảm bảo chắc chắn cho sự thành công của hoạt động kinh doanh. 

B. Giúp chủ thể kinh doanh xác định được mục tiêu, chiến lược, thị trường. 

C. Giúp chủ thể kinh doanh chủ động thực hiện và điều chỉnh kế hoạch. 

D. Tăng khả năng huy động vốn cho chủ thể kinh doanh.

5. Nhiều lựa chọn

Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng lợi ích của một bản kế hoạch kinh doanh tốt đối với chủ thể kinh doanh? 

A. Mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh. 

B. Đảm bảo loại bỏ mọi rủi ro cho doanh nghiệp. 

C. Tăng khả năng huy động vốn của doanh nghiệp.

D. Mở rộng thị trường và khách hàng của doanh nghiệp.

6. Nhiều lựa chọn

Lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp chủ thể kinh doanh

A. loại bỏ mọi đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh. 

B. chủ động điều chỉnh kế hoạch kinh doanh. 

C. loại trừ mọi rủi ro trong kinh doanh. 

D. ngay lập tức doanh số và lợi nhuận.

7. Nhiều lựa chọn

Trong trường hợp sau, anh M đã không thực hiện bước nào trong lập kế hoạch kinh doanh?

Trường hợp. Anh M thấy khách hàng là nữ giới đang có nhu cầu cao về các sản phẩm dưỡng da tự nhiên nên đã lập kế hoạch kinh doanh và quyết định nhập và bán các sản phẩm này trên mạng xã hội với phân khúc giá dưới 1.000.000 đồng, mục tiêu doanh số bán hàng tối thiểu 300 đơn/ngày, anh M nghĩ giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm không cần thiết lắm nên không tìm hiểu.

A. Xác định mục tiêu kinh doanh. 

B. Xác định ý tưởng kinh doanh. 

C. Phân tích yếu tố pháp lí khi thực hiện ý tưởng. 

D. Tìm hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng.

8. Nhiều lựa chọn

Đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi:

Chị H có đam mê thiết kế thời trang. Các sản phầm thời trang (quần, áo, váy,…) do chị thiết kế mẫu được người thân và bạn bè đón nhận, do đó, chị H quyết định mở cửa hàng may đo và kinh doanh những mẫu quần áo do chính tay làm. Khi trao chị H trao đổi với bà Q (mẹ chị) về kế hoạch kinh doanh, chị khẳng định rằng: doanh số bán hàng sẽ trang trải đủ chi phí, đồng thời tạo ra lợi nhuận ngay từ ngày đầu tiên.

Chị nhận được lời khuyên từ bà Q rằng: cần phải quản lí dòng tiền, đặt ra mục tiêu lợi nhuận hằng tháng, thời gian hoàn vốn cũng như dự phòng một khoản nếu có rủi ro.

Câu hỏi: Lời khuyên mà bà Q dành cho chị H là nội dung của bước nào trong kế hoạch kinh doanh mà chị H cần thực hiện?

A. Kế hoạch tiếp thị. 

B. Kế hoạch sản xuất. 

C. Kế hoạch tài chính. 

D. Kế hoạch bán hàng.

9. Nhiều lựa chọn

Bước khởi đầu của quá trình lập kế hoạch kinh doanh là xác định 

A. ý tưởng kinh doanh. 

B. mục tiêu kinh doanh.

C. chiến lược kinh doanh. 

D. điều kiện kinh doanh.

10. Nhiều lựa chọn

Trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, việc đặt ra những kế hoạch và mục tiêu cụ thể sẽ đạt được trong tương lai, bao gồm: doanh số bán hàng, tối ưu hoá lợi nhuận, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu và uy tín, phát triển sản phẩm, mục tiêu xã hội và môi trường,... được gọi là

A. Xác định ý tưởng kinh doanh.

B. Xác định mục tiêu kinh doanh. 

C. Xác định chiến lược kinh doanh. 

D. Phân tích điều kiện kinh doanh.

11. Nhiều lựa chọn

Ý tưởng kinh doanh không được đánh giá dựa trên 

A. tính vượt trội.

B. tính sáng tạo. 

C. tính hữu dụng. 

D. tính trừu tượng.

12. Nhiều lựa chọn

Khi xác định mục tiêu kinh doanh, cần đảm bảo các mục tiêu 

A. rõ ràng, cụ thể và phải có tính khả thi.

B. cao hơn nhiều lần so với năng lực thực tế. 

C. thấp hơn nhiều lần so với năng lực thực tế, 

D. rõ ràng và thấp hơn so với năng lực thực tế.

© All rights reserved VietJack