20 câu hỏi
Bài thơ "Chớm thu" được viết bằng thể thơ nào?
Thơ tự do
Thơ tám chữ
Thơ năm chữ
Thơ lục bát
Bài thơ “Chớm thu” do ai sáng tác?
Hàn Mặc Tử
Đoàn Văn Mật
Xuân Quỳnh
Xuân Diệu
Câu thơ "Không còn tiếng cuốc gọi nhau" có ý nghĩa gì?
Mùa xuân đã đến
Mùa hè đã kết thúc
Mùa thu bắt đầu
Mùa đông sắp tới
Hình ảnh "bóng mẹ chờ trông tháng ngày" thể hiện điều gì?
Sự chăm chỉ của người mẹ
Niềm vui khi mùa màng bội thu
Nỗi lo lắng về mùa màng
Sự mong đợi của người mẹ về vụ mùa
Tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào trong câu thơ sau:
Có bông cúc trắng như mây giữa trời
Ẩn dụ
So sánh
Nhân hóa
Điệp ngữ
Ý nghĩa của hình ảnh "Con đường bước đến ngày mai / Dệt từ trang sách dặm dài ước mơ" là gì?
Tương lai được xây dựng từ việc học tập và ước mơ
Con đường về nhà rất dài
Sách vở là gánh nặng trên con đường tương lai
Tương lai được quyết định bởi số phận
Qua bài thơ, tác giả muốn truyền tải thông điệp gì?
Vẻ đẹp của mùa thu
Sự vất vả của người nông dân
Lòng biết ơn đối với cha mẹ và quê hương
Tầm quan trọng của việc học tập
Hình ảnh nào không xuất hiện trong bài thơ?
Bông cúc trắng
Áo tơi
Hạt thóc
Cánh đồng lúa chín
Câu thơ "Trầu già giấu nắng đầy cây" gợi tả điều gì về thời tiết?
Trời đang mưa
Nắng vẫn còn gay gắt
Nắng đã dịu đi
Trời đang âm u
Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong câu thơ sau:
Mùa đơm hạt thóc trên đồng
Đơm thêm bóng mẹ chờ trông tháng ngày
Nhân hóa
So sánh
Ẩn dụ
Điệp ngữ
Con đường bước đến ngày mai của bạn nhỏ được dệt từ những gì?
trường hoc, bóng mẹ, dáng cô, năm tháng tuổi thơ
trang sách, ước mơ, bóng mẹ, dáng cô, năm tháng tuổi thơ
gia đình, bóng mẹ, dáng cô, kỉ niệm những năm tháng tuổi thơ
trang sách, bóng mẹ, dáng cô, năm tháng tuổi thơ ngọt lành
Khổ thơ sau đã sử dụng những biện pháp tu từ nào:
Từ trong hạt gạo trắng ngần
Là bao hôm sớm ân cần mẹ cha
Từ trong thơm thảo nhành hoa
Là bao tình nghĩa chan hoà đất đai.
Biện pháp tu từ so sánh
Biện pháp tu từ điệp ngữ
Biện pháp tu từ nhân hóa
Không sử dụng biện pháp tu từ
Từ nào trong câu thơ sau báo hiệu mùa thu tới?
Bờ sông mẹ giặt áo tơi bay
Phơi lên đẫm một khoảng trời heo may.
Bờ sông
Áo tơi
Khoảng trời
Heo may
Từ ngữ in đậm trong dòng thơ sau được dùng để chỉ ai?
Mùa vui lúa về đường cày
Vẽ nên vóc dáng đôi tay tảo tần.
Chỉ người nông dân chăm chỉ, cần cù
Chỉ người thợ may tỉ mỉ, cần cù
Chỉ người đầu bếp khéo tay, tài hoa
Chỉ người mẹ hiền lành, đảm đang của tác giả
Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào trong hai dòng thơ sau?
Trầu già giấu nắng đầy cây
Có bông cúc trắng như mây giữa trời
Biện pháp tu từ nhân hóa và so sánh
Biện pháp tu từ so sánh
Không sử dụng biện pháp tu từ
Biện pháp tu từ nhân hóa
Em hiểu từ ngữ in đậm trong dòng thơ sau như thế nào?
Bờ sông mẹ giặt áo tơi
Phơi lên đẫm một khoảng trời heo may.
áo bằng chất liệu không thấm nước, dùng để che mưa
áo mặc giữ cho người nổi trên mặt nước
áo che mưa thường làm bằng lá cọ, không có tay
áo truyền thống, dài đến ống chân, chia thành hai tà trước và sau, khuy cài từ cổ xuống nách và một bên hông
Trong hai dòng thơ sau, tác giả đã nhân hóa sự vật "mùa hạ" bằng cách nào?
Không còn tiếng cuốc gọi nhau
Ngỡ mùa hạ đã trốn đâu mất rồi
Miêu tả "mùa hạ" bằng từ ngữ chỉ trạng thái cảm xúc của con người
Miêu tả "mùa hạ" bằng từ ngữ chỉ hoạt động của con người
Gọi "mùa hạ" bằng từ ngữ chỉ con người
Trò chuyện với "mùa hạ" như trò chuyện với con người
Vì sao tác giả lại nghĩ rằng mùa hạ đã trốn đi mất?
Vì mẹ nói rằng đã hết mùa hạ rồi
Vì thấy trời bắt đầu trở rét
Vì đã không còn nắng nóng gay gắt
Vì không còn nghe tiếng cuốc gọi nhau
Ý nghĩa của hình ảnh "Từ trong hạt gạo trắng ngần / Là bao hôm sớm ân cần mẹ cha" là gì?
Gạo là thực phẩm chính của gia đình
Công lao của cha mẹ được thể hiện qua hạt gạo
Hạt gạo tượng trưng cho sự tinh khiết
Cha mẹ thường ăn cơm vào buổi sáng
Bài thơ thể hiện cách nhìn như thế nào về cuộc sống?
Bi quan và lo lắng
Lạc quan và yêu đời
Thực tế và khách quan
Mơ mộng và lãng mạn
