20 câu hỏi
Nhân vật tôi cùng bọn trẻ đi ra cánh đồng vào lúc nào?
Vào buổi sáng mùa thu
Vào buổi sáng tháng 9
Vào buổi sáng sớm
vào buổi sáng tháng 10
Trong bài có những ai đi ra cánh đồng?
Bọn trẻ
Nhân vật tôi
A và B
Nhân vật tôi, bọn trẻ và thầy giáo
Theo em, vì sao mỗi bạn nhỏ lại có một từ ngữ riêng để miêu tả bầu trời?
Vì thầy giáo yêu cầu các bạn nhỏ không được sử dụng từ ngữ trùng nhau
Vì mỗi bạn nhỏ sẽ có những suy nghĩ và cảm nhận khác nhau về bầu trời, từ đó chọn từ ngữ để miêu tả khác nhau
Vì mối bạn nhỏ quan sát bầu trời với tâm trạng khác nhau nên miêu tả bằng từ ngữ khác nhau
Vì mỗi bạn nhỏ sẽ nhìn ngắm bầu trời từ các vị trí khác nhau nên sẽ miêu tả bằng các từ ngữ khác nhau
Từ "nó" trong câu "Mùa hè, nó rất nóng và cháy lên những tia sáng của ngọn lửa." chỉ sự vật nào?
mặt trời
thời tiết
bầu trời
không khí
Va-li-a đã dùng những từ ngữ nào để miêu tả bầu trời?
trầm ngâm
mệt mỏi
buồn bã
dịu dàng
Những từ ngữ mà các bạn nhỏ sử dụng để nói về mặt trời có đặc điểm chung là gì?
Đều là các từ ngữ quen thuộc, thường gặp trong sách vở
Đều có nội dung giống nhau, không quá đặc biệt
Đều là các hình ảnh so sánh
Đều là các tính từ chỉ đặc điểm tính cách, trạng thái của con người
Tìm các từ ngữ chỉ đặc điểm thời tiết khi nhân vật tôi cùng bọn trẻ đi ra cánh đồng.
mát mẻ, trong lành
mát mẻ, dễ chịu
mát mẻ, thoáng đãng
mát mẻ, se lạnh
Nhân vật tôi yêu cầu bọn trẻ làm gì?
Hãy suy nghĩ và chọn những hình ảnh thích hợp để miêu tả bầu trời
Hãy quan sát và chọn những từ ngữ thích hợp để miêu tả bầu trời
Hãy suy nghĩ và chọn những từ ngữ thích hợp để miêu tả bầu trời
Hãy suy nghĩ và chọn những biện pháp tu từ thích hợp để miêu tả bầu trời
Bài đọc "Bầu trời mùa thu" có nội dung gì?
Những hình ảnh miêu tả bầu trời mùa thu đa dạng và sống động
Miêu tả bầu trời vào mùa thu
Kể lại một tiết học miêu tả bầu trời mùa thu
Kể lại một giờ học ngoài cánh đồng
Việc các bạn nhỏ nhân hóa "bầu trời" khi miêu tả nó có tác dụng gì?
Giúp bầu trời trở nên gần gũi và thân thiết hơn, giống như một người bạn
Giúp hình ảnh bầu trời trở nên sinh động, hấp dẫn và thú vị hơn
Giúp câu văn trở nên dài hơn, ấn tượng hơn
Giúp câu văn trở nên gợi hình và đậm chất riêng hơn
Tìm từ ngữ chỉ sự vật đã được nhân hóa trong đoạn văn sau:
Thưa thầy, mùa hè, nước dạo chơi cùng những làn sóng. Mùa thu, nó mệt và đứng lại với màu xanh nhạt. Nó mệt mỏi!
Nó
Mùa hè
Mùa thu
Làn sóng
Từ “Nó” trong câu văn sau chỉ sự vật gì?
Thưa thầy, mùa hè, nước dạo chơi cùng những làn sóng. Mùa thu, nó mệt và đứng lại với màu xanh nhạt. Nó mệt mỏi!
Mùa hè
Mùa thu
Bầu trời
Làn sóng
Thời gian nào được nhắc đến trong bài?
Buổi sáng
Buổi trưa
Buổi tối
Buổi bình minh
Nhân vật “tôi” trong bài là ai?
Học sinh
Thầy giáo
Cô giáo
Va-li-a
Bầu trời mùa hè được thầy giáo miêu tả như thế nào?
Mát mẻ, dễ chịu
Mệt mỏi
Trầm ngâm
Rất nóng và cháy lên những tia sáng của ngọn lửa
Ai là người đứng trầm ngâm một chỗ?
Các học sinh
Thầy giáo
Va-lia-a
Tất cả các đáp án trên
Từ ngữ chỉ màu sắc nào được dùng để miêu tả bầu trời?
Đỏ
Xanh
Xám
Đen
Từ ngữ nào không dùng để miêu tả bầu trời?
Buồn bã
Trầm ngâm
Mệt mỏi
Tươi vui
Bầu trời trầm ngâm vì lí do gì?
Nhớ mùa thu
Nhớ đến tiếng hót của bầy chim sơn ca
Nhớ chùm mây
Nhớ chim én
Loài chim nào được nhắc đến trong bài?
Chim sâu
Chim sẻ
Chim sơn ca
Chim bồ câu
