20 CÂU HỎI
Nhân vật tôi cùng bọn trẻ đi ra cánh đồng vào lúc nào?
A. Vào buổi sáng mùa thu
B. Vào buổi sáng tháng 9
C. Vào buổi sáng sớm
D. vào buổi sáng tháng 10
Trong bài có những ai đi ra cánh đồng?
A. Bọn trẻ
B. Nhân vật tôi
C. A và B
D. Nhân vật tôi, bọn trẻ và thầy giáo
Theo em, vì sao mỗi bạn nhỏ lại có một từ ngữ riêng để miêu tả bầu trời?
A. Vì thầy giáo yêu cầu các bạn nhỏ không được sử dụng từ ngữ trùng nhau
B. Vì mỗi bạn nhỏ sẽ có những suy nghĩ và cảm nhận khác nhau về bầu trời, từ đó chọn từ ngữ để miêu tả khác nhau
C. Vì mối bạn nhỏ quan sát bầu trời với tâm trạng khác nhau nên miêu tả bằng từ ngữ khác nhau
D. Vì mỗi bạn nhỏ sẽ nhìn ngắm bầu trời từ các vị trí khác nhau nên sẽ miêu tả bằng các từ ngữ khác nhau
Từ "nó" trong câu "Mùa hè, nó rất nóng và cháy lên những tia sáng của ngọn lửa." chỉ sự vật nào?
A. mặt trời
B. thời tiết
C. bầu trời
D. không khí
Va-li-a đã dùng những từ ngữ nào để miêu tả bầu trời?
A. trầm ngâm
B. mệt mỏi
C. buồn bã
D. dịu dàng
Những từ ngữ mà các bạn nhỏ sử dụng để nói về mặt trời có đặc điểm chung là gì?
A. Đều là các từ ngữ quen thuộc, thường gặp trong sách vở
B. Đều có nội dung giống nhau, không quá đặc biệt
C. Đều là các hình ảnh so sánh
D. Đều là các tính từ chỉ đặc điểm tính cách, trạng thái của con người
Tìm các từ ngữ chỉ đặc điểm thời tiết khi nhân vật tôi cùng bọn trẻ đi ra cánh đồng.
A. mát mẻ, trong lành
B. mát mẻ, dễ chịu
C. mát mẻ, thoáng đãng
D. mát mẻ, se lạnh
Nhân vật tôi yêu cầu bọn trẻ làm gì?
A. Hãy suy nghĩ và chọn những hình ảnh thích hợp để miêu tả bầu trời
B. Hãy quan sát và chọn những từ ngữ thích hợp để miêu tả bầu trời
C. Hãy suy nghĩ và chọn những từ ngữ thích hợp để miêu tả bầu trời
D. Hãy suy nghĩ và chọn những biện pháp tu từ thích hợp để miêu tả bầu trời
Bài đọc "Bầu trời mùa thu" có nội dung gì?
A. Những hình ảnh miêu tả bầu trời mùa thu đa dạng và sống động
B. Miêu tả bầu trời vào mùa thu
C. Kể lại một tiết học miêu tả bầu trời mùa thu
D. Kể lại một giờ học ngoài cánh đồng
Việc các bạn nhỏ nhân hóa "bầu trời" khi miêu tả nó có tác dụng gì?
A. Giúp bầu trời trở nên gần gũi và thân thiết hơn, giống như một người bạn
B. Giúp hình ảnh bầu trời trở nên sinh động, hấp dẫn và thú vị hơn
C. Giúp câu văn trở nên dài hơn, ấn tượng hơn
D. Giúp câu văn trở nên gợi hình và đậm chất riêng hơn
Tìm từ ngữ chỉ sự vật đã được nhân hóa trong đoạn văn sau:
Thưa thầy, mùa hè, nước dạo chơi cùng những làn sóng. Mùa thu, nó mệt và đứng lại với màu xanh nhạt. Nó mệt mỏi!
A. Nó
B. Mùa hè
C. Mùa thu
D. Làn sóng
Từ “Nó” trong câu văn sau chỉ sự vật gì?
Thưa thầy, mùa hè, nước dạo chơi cùng những làn sóng. Mùa thu, nó mệt và đứng lại với màu xanh nhạt. Nó mệt mỏi!
A. Mùa hè
B. Mùa thu
C. Bầu trời
D. Làn sóng
Thời gian nào được nhắc đến trong bài?
A. Buổi sáng
B. Buổi trưa
C. Buổi tối
D. Buổi bình minh
Nhân vật “tôi” trong bài là ai?
A. Học sinh
B. Thầy giáo
C. Cô giáo
D. Va-li-a
Bầu trời mùa hè được thầy giáo miêu tả như thế nào?
A. Mát mẻ, dễ chịu
B. Mệt mỏi
C. Trầm ngâm
D. Rất nóng và cháy lên những tia sáng của ngọn lửa
Ai là người đứng trầm ngâm một chỗ?
A. Các học sinh
B. Thầy giáo
C. Va-lia-a
D. Tất cả các đáp án trên
Từ ngữ chỉ màu sắc nào được dùng để miêu tả bầu trời?
A. Đỏ
B. Xanh
C. Xám
D. Đen
Từ ngữ nào không dùng để miêu tả bầu trời?
A. Buồn bã
B. Trầm ngâm
C. Mệt mỏi
D. Tươi vui
Bầu trời trầm ngâm vì lí do gì?
A. Nhớ mùa thu
B. Nhớ đến tiếng hót của bầy chim sơn ca
C. Nhớ chùm mây
D. Nhớ chim én
Loài chim nào được nhắc đến trong bài?
A. Chim sâu
B. Chim sẻ
C. Chim sơn ca
D. Chim bồ câu