16 CÂU HỎI
Bức tranh dưới đây đề cập đến hành vi nào?
A. Bạo lực gia đình.
B. Bạo hành trẻ em.
C. Bạo lực học đường.
D. Ngược đãi trẻ em.
Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng biểu hiện của bạo lực học đường?
A. Chê bai, lăng mạ.
B. Đe dọa, khủng bố.
C. Đến trễ hẹn.
D. Đánh đập, ngược đãi.
Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng về tác hại của bạo lực học đường?
A. Người gây bạo lực học đường có thể bị lệch lạc về nhanan cách.
B. Người bị bạo lực học đường bị tổn thương về thể chất và tinh thần.
C. Đối với gia đình, bạo lực học đường gây ra tâm lí căng thẳng, bất an.
D. Bạo lực học đường khiến cho xã hội trở nên an toàn và lành mạnh hơn.
Nhận định nào dưới đây không đúng về bạo lực học đường?
A. Bạo lực học đường có nhiều biểu hiện như: đánh đập, ngược đãi, chê bai…
B. Thiếu kĩ năng sống là nguyên nhân khách quan dẫn đến bạo lực học đường.
C. Khi gặp bạo lực học đường chúng ta cần bình tĩnh, kiểm soát cảm xúc tiêu cực.
D. Bạo lực học đường gây tác hại với học sinh, gia đình, nhà trường và xã hội.
Nội dung nào dưới đây không phải là nguyên nhân khách quan dẫn đến bạo lực học đường?
A. Thiếu kiến thức, thiếu kĩ năng sống.
B. Tác động tiêu cực từ môi trường xã hội.
C. Thiếu sự quan tâm, giáo dục từ gia đình.
D. Tác động từ các game có tính bạo lực.
Bức tranh dưới đây phản ánh về vấn đề gì?
A. Nguyên nhân khách quan dẫn đến bạo lực học đường.
B. Cách ứng phó tích cực khi gặp bạo lực học đường.
C. Nguyên nhân chủ quan dẫn đến bạo lực học đường.
D. Các biện pháp phòng, chống bạo lực học đường.
Việc phòng, chống bao lực học đường không được quy định trong văn bản pháp luật nào dưới đây?
A. Bộ luật lao động năm 2020.
B. Nghị định số 80/2017/NĐ-CP.
C. Bộ luật Hình sự năm 2015.
D. Bộ luật Dân sự năm 2015.
Hành vi nào dưới đây là bạo lực học đường?
A. T thường xuyên trêu chọc, bắt nạt, nói xấu X.
B. K cho N chép bài trong giờ kiểm tra tiếng Anh.
C. Lớp tưởng phê bình P vì thường xuyên đi học muộn.
D. Thầy giáo nhắc nhở A không được làm việc riêng trong giờ học.
T và K là học sinh lớp 7B. Khi tham gia hoạt động ngoại khóa, T bị K trêu ghẹo và có những hành vi đụng chạm vào cơ thể. Sự việc khiến T vô cùng xấu hổ và sợ hãi. Theo em, trong trường hợp trên, bạn học sinh nào là nạn nhân của bạo lực học đường?
A. Bạn T.
B. Bạn K.
C. Cả hai bạn T và K.
D. Không có bạn học sinh nào.
Do mâu thuẫn trong lúc đá bóng nên B bị một nhóm học sinh nam cùng trường chặn đánh. Lo sợ bị các đối tượng này trả thù nên B không dám kể lại sự việc với bố mẹ và thầu cô. B đã tự mua thuốc rồi đến nhà T để nhờ xử lí vết thương.
Theo em, trong trường hợp trên, bạn B đã
A. biết cách ứng phó tích cực khi gặp bạo lực học đường.
B. rất thông minh và quan tâm đến sức khỏe của bản thân.
C. chưa biết cách ứng phó tích cực khi gặp bạo lực học đường.
D. đã biết cách tự bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm.
Để phòng tránh bạo lực học đường, chúng ta không nên lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây?
A. Tỏ thái độ tiêu cực với bạn bè.
B. Kết bạn với những người bạn tốt.
C. Rởi khỏi nơi có nguy cơ xảy ra bạo lực.
D. Trang bị các kĩ năng liên quan đến bạo lực học đường.
Khi gặp bạo lực học đường, chúng ta cần
A. bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc tiêu cực.
B. tỏ thái độ khiêu khích, thách thức đối thủ.
C. sử dụng hành vi bạo lực để đáp trả đối thủ.
D. kêu gọi bạn bè cùng tham gia bạo lực.
Để xử lí hậu quả của bạo lực học đường, em cần
A. thông báo sự việc với bố mẹ, người thân, thầy cô.
B. giấu giếm, bao che cho các hành vi bạo lực.
C. tự giải quyết bằng các biện pháp tiêu cực.
D. hoảng sợ, thể hiện các cảm xúc tiêu cực.
P kể với bố mẹ việc mình bị Q trấn lột tiền dù Q đe dọa không được kể với ai. Hành động của P thể hiện điều gì?
A. Bạn P đã biết cách ứng phó tích cực khi bị bạo lực học đường.
B. Bạn P là một người không giữ chữ tín, không giữ lời hứa.
C. Bạn P không biết cách ứng phó tích cực khi bị bạo lực học đường.
D. Bạn P là một người hèn nhát, yếu đuối, dựa dẫm vảo cha mẹ.
Biết tin G bị S bắt nạy nhiều lần, bạn thân của G là T vô cùng tức giận. T đã rủ thêm X và K cùng chặn đường S để dạy cho S một bài học.
Theo em, trong trường hợp trên, những bạn học sinh nào có hành vi bạo lực học đường?
A. Bạn G, S, K.
B. Bạn S, T, X, K.
C. Bạn G, T, X, K.
D. Bạn T, K, G.
Nhân vật nào dưới đây đã biết cách ứng xử tích cực khi gặp bạo lực học đường?
A. H giấu không kể lại với gia đình chuyện bị T trấn lột tiền.
B. P kêu gọi bạn bè trong lớp trả thù K vì K đã đánh mình.
C. A báo cáo với cô giáo chủ nghiệm việc bị bạn T đánh.
D. X tỏ thái độ khiêu khích, thách thức khi bị K trêu chọc.