16 câu hỏi
Kể tên hai nhân vật chính của chuyến đi?
Dế Mèn
Dế Choắt
Dế Còi
Dế Trũi
Vì sao hai bạn “nhìn không biết chán”, “mỏi chẳng muốn dừng”?
ngày nghỉ đêm nghỉ
non sông thật tuyệt vời
bè trôi băng băng
Cả A và C
Tìm từ ngữ phù hợp trả lời cho câu hỏi sau:
Khi nào bầu trời trong xanh?
Vì không mưa nên bầu trời trong xanh.
Mùa thu, bầu trời trong xanh.
Lan thấy bầu trời trong xanh.
Khi nào bầu trời trong xanh?
Tìm từ ngữ phù hợp trả lời cho câu hỏi sau:
Ở đâu mây trắng bồng bềnh trôi?
Mùa thu, mây trắng bồng bềnh trôi.
Lan thấy mây trắng bồng bềnh trôi.
Vì sao mây trắng bồng bềnh trôi?
Trên trời, mây trắng bồng bềnh trôi.
Nội dung chính của bài Một chuyến đi là gì?
| 
 đôi bạn  | 
 thú vị  | 
 non sông  | 
Chuyến đi đem lại nhiều điều ……….. cho ……... Họ say sưa ngắm ……….. và phong tục hai bên đường đi.
thú vị, đôi bạn, non sông
đôi bạn, thú vị, non sông
thú vị, non sông, đôi bạn
đôi bạn, non sông, thú vị
Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện các câu sau:
- Tiếng ve kêu giống như một ……….. đồng ca.
dàn
giàn
Điền dấu câu thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn sau:
Ôi, tôi sắp được gặp các bạn hoa cỏ dưới gốc cây kia. Bạn hãy rong ruổi một mình nhé ……… Còn tôi, tôi sẽ ở lại với mẹ cây của tôi.
dấu chấm
dấu chấm than
dấu phẩy
dấu hỏi chấm
Sắp xếp các từ sau để được một câu hoàn chỉnh:
| 
 ở trường.  | 
 Em  | 
 hoạt động  | 
 tham gia  | 
 trồng cây  | 
Em tham gia trồng cây hoạt động ở trường.
Em hoạt động tham gia trồng cây ở trường.
Em tham gia hoạt động trồng cây ở trường.
Em ở trường tham gia hoạt động trồng cây.
Sắp xếp các từ sau để được một câu hoàn chỉnh:
| 
 môi trường.  | 
 Em  | 
 góp phần  | 
 rất vui  | 
 cảm thấy  | 
 khi  | 
 bảo vệ  | 
 nhỏ bé  | 
Em cảm thấy rất vui khi góp phần nhỏ bé bảo vệ môi trường.
Em khi góp phần bảo vệ môi trường cảm thấy rất vui nhỏ bé.
Em rất vui khi bảo vệ môi trường cảm thấy nhỏ bé góp phần.
Em cảm thấy nhỏ bé khi rất vui bảo vệ môi trường góp phần.
Sắp xếp các ý sau cho đúng thứ tự khi thuật lại một việc làm góp phần giữ gìn trường lớp xanh, sạch, đẹp?
1. Em tham gia làm công việc đó như thế nào?
2. Em cảm thấy như thế nào khi làm công việc đó?
3. Em đã tham gia làm việc gì?
1-2-3
2-3-1
3-1-2
Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn sau:
| 
 giữ gìn  | 
 nhặt rác  | 
 dụng cụ  | 
Tuần trước, em cùng cả lớp tham gia ……… ở sân trường. Cô giáo phân công mỗi bạn trong lớp em chuẩn bị một …………. khác nhau để thực hiện việc nhặt rác. Bạn Nam thì mang túi nilon, bạn Hoa chuẩn bị găng tay, em chuẩn bị kéo gắp,… Em cảm thấy rất vui khi làm được một việc góp phần ………. trường lớp xanh, sạch, đẹp.
giữ gìn, nhặt rác, dụng cụ
nhặt rác, dụng cụ, giữ gìn
nhặt rác, giữ gìn, dụng cụ
giữ gìn, dụng cụ, nhặt rác
Kể tên các nhân vật trong câu chuyện?
Kiến
Muỗi
Ruồi
Ve
Ve rủ kiến làm gì?
Ca hát
Tìm thức ăn
Rong chơi
Cả B và C
Kiến không làm theo lời rủ của ve vì kiến:
không biết hát
Phải tìm thức ăn
Thấy trời lạnh
Thấy trời nóng
Vì sao ve ân hận?
Vì đã hết mùa hè
Vì đã đến mùa đông
Vì mải rong chơi suốt mùa hè
Vì mải ca hát nên bị đau họng
Em học được điều gì sau khi đọc xong bài Ve và kiến?
Yêu mến động vật bé nhỏ
Thường xuyên rèn luyện giọng hát giống ve
Mùa đông không nên ra ngoài chơi
Chăm chỉ học tập, yêu lao động
