15 CÂU HỎI
I. Nhận biết
Thường có mấy phần trong bài văn thuật lại một sự việc?
A. 4 phần.
B. 2 phần.
C. 1 phần.
D. 3 phần.
Đâu là các bước làm bài văn thuật lại một sự việc?
A. Giới thiệu về sự việc - Thuật lại các sự việc theo trình tự nhất định - Nêu suy nghĩ, cảm xúc về sự việc.
B. Giới thiệu sự việc - Nêu suy nghĩ, cảm xúc về sự việc.
C. Kể về sự việc - Sắp xếp sự việc theo trình tự thời gian.
D. Giới thiệu hoạt động, sự việc - Trao đổi, thảo luận - Thuật lại sự việc.
Cần làm gì trong phần đầu của bài văn thuật lại một sự việc?
A. Nêu tên bài viết.
B. Nêu cảm xúc của bản thân về sự việc.
C. Giới thiệu sự việc được chứng kiến hoặc tham gia.
D. Trình bày nội dung sự việc.
Đâu là việc cần làm trong phần thân bài của bài văn thuật lại một sự việc?
A. Thuật lại các hoạt động theo ý thích cá nhân.
B. Trình bày nội dung các hoạt động.
C. Thuật lại các hoạt động, việc làm chính theo trình tự thời gian hoặc phạm vi không gian.
D. Nêu kết quả sự việc.
Cần làm gì sau khi viết xong bài văn thuật lại một sự việc?
A. Đọc soát và chỉnh sửa bài viết.
B. Gửi bài viết nhờ bạn xem hộ.
C. Đọc lại một lần tìm lỗi sai chính tả trong bài viết.
D. Không có đáp án nào đúng.
Cho đề bài: “Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó.”. Theo em, cần làm gì ở phần thân bài?
A. Thuật lại các hoạt động trải nghiệm đã tham chính theo trình tự thời gian hoặc phạm vi không gian.
B. Liệt kê các việc đã làm.
C. Sắp xếp các việc theo trình tự hợp lí.
D. Cả ba đáp án trên.
Cần phải đọc soát lại điều gì khi viết xong bài văn thuật lại một sự việc?
A. Trình tự sắp xếp các việc.
B. Dùng từ, đặt câu.
C. Chính tả, chữ viết.
D. Tất cả các đáp án trên.
Đáp án nào sau đây có thể nằm ở phần thân bài của bài văn thuật lại một sự việc?
A. Giới thiệu các hoạt động, sự việc đã tham gia.
B. Mỗi hoạt động tham gia cần nêu cụ thể địa điểm, thời gian tham gia.
C. Nêu kết quả của hoạt động tham gia.
D. A, B đều đúng.
Ý nào sau đây thuộc phần kết bài của bài văn yêu cầu thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia?
A. Kể lại hoạt động trải nghiệm.
B. Cảm nghĩ của bản thân về hoạt động trải nghiệm.
C. Nêu tên các hoạt động đã tham gia.
D. Cả ba đáp án trên đều đúng.
Đáp án nào là phần cuối của bài văn thuật lại một sự việc?
A. Trình bày quá trình diễn ra sự việc.
B. Giới thiệu sự việc.
C. Thuật lại các sự việc.
D. Nêu cảm xúc, suy nghĩ của mình về sự việc đó.
II. Thông hiểu
Bài văn trên nói về gì?
A. Chuyến du lịch của người viết với gia đình.
B. Trải nghiệm của người viết với các anh chị trong đoàn thanh niên khi tham gia một chuyến du lịch nghỉ ngơi.
C. Chuyến du lịch của người viết với bạn bè.
D. Chuyến du lịch để nghỉ ngơi sau một năm học tập căng thẳng.
Khi đến địa điểm du lịch, hoạt động đầu tiên người viết nhắc tới là gì?
A. Đi ăn uống rồi nghỉ ngơi.
B. Dọn dẹp vệ sinh bãi biển.
C. Đi đến khách sạn nhận phòng.
D. Vui đùa trên bãi biển cùng bạn bè.
Cảm nhận của người viết về chuyến du lịch nghỉ ngơi này?
A. Chuyến du lịch trở thành một trải nghiệm đẹp.
B. Mong rằng có thêm nhiều chuyến đi thú vị và bổ ích.
C. Người viết cảm thấy không thích thú về chuyến du lịch.
D. A và B đều đúng.
III. Vận dụng
Sau khi viết bài văn thuật lại một sự việc, điều em cần làm là gì?
A. Bài văn thuật lại sự việc không cần bộc lộ cảm xúc và suy nghĩ của bản thân.
B. Khi thuật lại các sự việc không cần phải thuật lại theo trình tự thời gian hoặc phạm vi không gian.
C. Khi viết một bài văn thuật lại sự việc cần nêu lên cảm xúc hoặc suy nghĩ của mình về sự việc được chứng kiến hoặc tham gia.
D. Phần thân bài của một bài văn thuật lại sự việc chỉ có thể là một đoạn văn.
Phần kết bài “khẳng định lại giá trị của trải nghiệm đối với người viết” có thể nằm ở đề bài nào dưới đây?
A. Báo cáo quá trình tham gia hoạt động trải nghiệm.
B. Nêu ý kiến về hoạt động trải nghiệm mà em tham gia.
C. Kể lại một trải nghiệm của em.
D. Nêu suy nghĩ về những trải nghiệm em đã tham gia.