vietjack.com

15 câu trắc nghiệm Tin học 9 Kết nối tri thức Bài 16 có đáp án
Quiz

15 câu trắc nghiệm Tin học 9 Kết nối tri thức Bài 16 có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 97 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bài toán tính lương, bước nào cần sử dụng cấu trúc rẽ nhánh?

Nhập thời gian làm việc.

Tính tiền lương cơ bản và vượt mức.

Xuất kết quả tiền lương.

Gán giá trị cho biến trung gian.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ lập trình Scratch yêu cầu gì để biểu diễn số thập phân?

Dùng dấu phẩy (,).

Dùng dấu chấm (.).

Dùng cả dấu phẩy và dấu chấm.

Không hỗ trợ số thập phân.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thuật toán tính lương, biến nào là biến đầu ra?

tgian_laodong.

tien_luong.

tgian_dmuc.

muc_luong.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nhập sai dữ liệu trong bài toán tính lương, chương trình cần thực hiện điều gì?

Hiển thị cảnh báo và dừng chương trình.

Tự động sửa dữ liệu.

Yêu cầu nhập lại dữ liệu.

Chuyển sang bước tính lương.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc nào phù hợp để kiểm tra thời gian làm việc có vượt định mức hay không?

Lặp.

Rẽ nhánh.

Tuần tự.

Kết hợp cả 3 cấu trúc.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bài toán tìm giá trị lớn nhất, khi nhập vào giá trị không hợp lệ, chương trình cần:

Tính toán giá trị lớn nhất từ dữ liệu đã nhập.

Bỏ qua giá trị không hợp lệ và tiếp tục.

Dừng chương trình ngay lập tức.

Hiển thị lỗi và kết thúc.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đầu ra của bài toán tìm giá trị lớn nhất là gì?

Dãy số nguyên dương đã nhập.

Tổng các số trong dãy.

Giá trị lớn nhất trong dãy số nguyên dương.

Số lượng các số trong dãy.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bài toán tìm giá trị lớn nhất, vòng lặp kết thúc khi nào?

Khi nhập số 0.

Khi nhập số âm.

Khi nhập một số lớn nhất.

Khi không nhập thêm số nào.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong Scratch, cấu trúc vòng lặp phù hợp để nhập các số trong dãy là:

Vòng lặp cố định.

Vòng lặp với điều kiện trước.

Vòng lặp với điều kiện sau.

Không sử dụng vòng lặp.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bài toán tìm giá trị lớn nhất, biến nào là biến trung gian?

max.

X.

count.

temp.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu không có số nguyên dương nào được nhập trong bài toán tìm giá trị lớn nhất, chương trình sẽ:

Hiển thị thông báo không có dữ liệu hợp lệ.

Trả về giá trị mặc định là 0.

Dừng mà không thông báo.

Trả về giá trị âm.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bài toán tính lương, hệ số 1.5 được sử dụng để:

Tính tiền lương cơ bản.

Tính tiền lương vượt định mức.

Kiểm tra điều kiện nhập liệu.

Hiển thị kết quả cuối cùng.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nào cần sửa lỗi trong chương trình tính lương?

Khi giá trị đầu ra không chính xác.

Khi nhập dữ liệu sai.

Khi chương trình không chạy.

Khi kết quả không thỏa mãn yêu cầu.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong Scratch, để kiểm tra điều kiện, khối lệnh nào thường được sử dụng?

"Nếu ... thì ...".

"Lặp lại ...".

"Đợi đến khi ...".

"Dừng tất cả".

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tính lương, nếu tgian_laodong là số âm, chương trình cần:

Dừng ngay lập tức.

Yêu cầu nhập lại dữ liệu.

Cộng thêm giá trị âm vào tổng giờ làm việc.

Bỏ qua và tiếp tục.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack