11 câu hỏi
Thực hiện in ra kết quả sau mỗi lần thực hiện câu lệnh giúp biết được điều nào sau đây?
Số lượng dữ liệu cần xử lí trong câu lệnh.
Cách dữ liệu thay đổi trong chương trình.
Thời gian thực hiện của một câu lệnh.
Những giá trị tồn tại trong chương trình.
Một chương trình đúng kịch bản, logic nhưng không thể thực hiện được do mắc loại lỗi nào sau đây?
Lỗi về tính logic.
Lỗi về ngữ nghĩa.
Lỗi về khối lệnh.
Lỗi về kịch bản.
Cho chương trình Scratch như sau:

Vị trí nào sau đây làm cho kết quả không thể hiển thị?
1.
3.
4.
2.
Cho chương trình Scratch sau:

Nhân vật di chuyển 20 bước mà không chờ 2 giây giữa hai lệnh di chuyển do lỗi nào sau đây?
Lệnh di chuyển có giá trị điền nhỏ.
Thời gian chờ của lệnh đợi quá lâu.
Lệnh đợichưa được đặt đúng vị trí.
Lệnh nói có thời gian thực hiện dài.
Cho chương trình Scratch như sau:

Khối lệnh ở vị trí nào cần thay đổi để giá trị nhập vào thuộc phạm vi từ 50 đến 100?
Vị trí 3.
Vị trí 1.
Vị trí 2.
Vị trí 4.
Khi chương trình trả ra kết quả không đúng, hành động nào sau đây là KHÔNG cần thiết?
Nhập thêm các bộ dữ liệu khác vào chương trình.
Xem xét tính logic của các lệnh trong chương trình.
Kiểm tra lại kết quả ở mỗi lần thực hiện câu lệnh.
So sánh hoạt động của chương trình với kịch bản.
Cho chương trình Scratch dùng để hiển thị các số giảm dần như sau:

Giá trị trong vị trí của câu lệnh nào sau đây cần thay đổi đề chương trình hoạt động?
2.
3.
4.
1.
Thực hiện in ra kết quả sau mỗi lần thực hiện câu lệnh giúp biết được điều nào sau đây?
Vị trí gây ra lỗi trong chương trình.
Kiểu dữ liệu trong chương trình.
Thời gian thực hiện chương trình.
Phạm vi xử lí dữ liệu của khối lệnh.
Loại lỗi nào sau đây thường xuất hiện trong ngôn ngữ Scratch?
Lỗi về cú pháp.
Lỗi về tính logic.
Lỗi về tên biến.
Lỗi về ngữ nghĩa.
Cho chương trình Scratch sau:

Nhân vật không di chuyển sau khi bấm thực hiện, phương án nào sau đây nêu đúng lỗi của chương trình?
Điều kiện lệnh rẽ nhánh bị sai biểu thức.
Giá trị ban đầu của biến x chưa phù hợp.
Lệnh cập nhật giá trị của x không thực thi.
Giá trị của lệnh di chuyển phải lớn hơn 0.
Cho chương trình Scratch sau:

Nhân vật không phát thông báo "Đã đến nơi" khi thực hiện chương trình vì lí do nào sau đây?
Giá trị của x chưa được cập nhật lại.
Điều kiện rẽ nhánh có giá trị là False.
Lệnh di chuyển đặt không đúng vị trí.
Thời gian phát thông báo là rất ngắn.
