vietjack.com

15 câu trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều Bài 9. Biến và cách dùng có đáp án
Quiz

15 câu trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều Bài 9. Biến và cách dùng có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 56 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây là kết quả hiển thị trên màn hình khi nhập chữ Lan và ô nhập thông tin?

"Bạn đó tên là: Lan"

"Bạn đó tên là:"

"Tên của bạn là gì?"

"Bạn đó tên là: trả lời"

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu lệnh nào sau đây dùng để thay đổi giá trị của một biến đã tạo?

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây là nhóm lệnh chứa câu lệnh hiển thị hộp nhập thông tin vào biến có sẵn?

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng phạm vi hoạt động mặc định của một biến mới được tạo trong Scratch?

Tất cả các đối tượng có trên sân khấu.

Chỉ dành cho đối tượng đang chọn.

Các đối tượng không có trên sân khấu.

Tùy thuộc vào người dùng thiết lập.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tình huống nào sau đây cần sử dụng biến để lưu trữ dữ liệu trong chương trình Scratch?

Phát một đoạn âm thanh khi nhân vật ngừng di chuyển.

Làm cho một nhân vật di chuyển qua lại trên màn hình.

Lưu số điểm mà người chơi đạt được trong một trò chơi.

Thay đổi màu sắc của một hình tròn khi nhấp chuột.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm lệnh nào sau đây dùng để tạo một biến mới trong Scratch?

Âm thanh.

Chuyển động.

Các biến số.

Hiển thị.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh nào sau đây dùng để hiển thị giá trị của ?

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng kết quả sau khi thực hiện chương trình dưới, biết giá trị nhập lần lượt vào hộp thông tin tại mỗi lần lặp là: 3, 4, 9?

18.

9.

16.

0.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào say đây nêu đúng giá trị của biến "bước đi" sau khi thực hiện chương trình dưới?

50.

0.

51.

1.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu lệnh nào sau đây hiển thị giá trị của một biến?

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng giá trị của hai biến "SỐ N" và "bước đi" sau khi thực hiện chương trình dưới?

8 và 5.

4 và 2.

6 và 5.

8 và 9

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn An đang tạo một trò chơi đếm số lần người chơi nhấn chuột đúng vào quả bóng bay xuất hiện trên màn hình. Để lưu trữ số lần nhấn chuột, bạn An cần sử dụng đến nhóm lệnh nào sau đây?

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng kết quả hiển thị trên màn hình sau khi thực hiện chương trình dưới đây?

5.

15.

10.

20.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào nêu đúng dòng lệnh gây ra lỗi hiển thị giá trị của biến khi thực hiện đoạn lệnh dưới đây?

Dòng 1.

Dòng 2.

Dòng 3.

Dòng 4.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng kết quả hiển thị trên màn hình của đoạn lệnh dưới?

20.

15 và 5.

10.

155.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack