vietjack.com

15 câu trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều Bài 7. Cấu trúc lặp có điều kiện có đáp án
Quiz

15 câu trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều Bài 7. Cấu trúc lặp có điều kiện có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 57 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn M muốn tạo chương trình hiển thị bóng nói khi nhân vật khi bước đến cạnh của Sân khấu. Phương án nào sau đây nêu đúng điều kiện dừng của chương trình trên?

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng số lần lặp để di chuyển đến cạnh của sân khấu cách vị trí hiện tại của nhân vật là 500 bước?

1 lần.

5 lần.

15 lần.

10 lần.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng điều kiện để nhân vật Bus ngừng di chuyển khi thực hiện chương trình dưới đây?

Khi chạm đến nhân vật Rocks.

Khi thực hiện lệnh lặp trong 2 giây.

Khi hiển thị bóng nói trong 2 giây.

Khi số bước di chuyển là 25 bước.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tình huống nào sau đây thể hiện cấu trúc lặp có điều kiện dừng?

Xe di chuyển, chỉ dừng khi đến trạm đợi kế tiếp.

Mỗi khi trời mưa, mọi người nên mang theo ô.

Mọi người cần tuân thủ luật an toàn giao thông.

Đèn giao thông đổi màu theo thời gian có sẵn.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây là Lời giải Đáp án đúng là: Câu lệnh ghép phù hợp vào vị trí của lệnh lặp có điều kiện dừng?

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây là câu lệnh điền phù hợp vào Lời giải Đáp án đúng là: Câu lệnh lặp để nhân vật phát ra tiếng kêu và hiển thị bóng nói?

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng số lần nhân vật bắt đầu âm thanh meo khi thực hiện chương trình trong 20 giây?

6.

7.

4.

5.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây về lệnh lặp có điều kiện là đúng?

Đối tượng điền vào mục điều kiện là một biểu thức.

Dạng lệnh khác của lệnh lặp với số lần biết trước.

Khối lệnh được lặp cho đến khi điều kiện dừng là sai.

Sau mỗi lần lặp, giá trị đếm của lệnh tăng thêm một.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng đặc điểm của câu lệnh lặp có điều kiện?

Được dùng để thu gọn câu lệnh của chương trình.

Chỉ dừng lặp lệnh nếu biểu thức điều kiện đúng.

Thay đổi trang phục khi nhân vật đang di chuyển.

Liên tục lặp đi lặp lại hành động của nhân vật.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng giá trị dừng của biểu thức điều kiện?

-1.

Đúng.

"stop".

0.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng giá trị của biểu thức dùng để kiểm tra điều kiện trong lệnh lặp có điều kiện?

Chuỗi các chữ và số.

Dấu của phép so sánh.

Giá trị đúng, giá trị sai.

Thao tác trên chuột.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây là kết quả khi thực hiện chương trình dưới đây?

Nhân vật chỉ di chuyển đến khi nhấn phím thì dừng.

Nhân vật di chuyển đến khi chạm vào cạnh Sân khấu.

Nhân vật lặp liên tục việc: kêu meo, hiển thị bóng nói.

Nhân vật kêu meo và hiển thị bóng nói trong lần đầu.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây là giải nghĩa đúng về chương trình dưới?

Lặp lại việc hiển thị một số ngẫu nhiên trong 2 giây từ 1 đến 10 cho đến khi số hiển thị là 10.

Lặp lại việc hiển thị một số ngẫu nhiên từ 1 đến 10 theo mỗi lần nhấp chuột và dừng sau 2 giây.

Lặp lại việc hiển thị một số ngẫu nhiên từ 1 đến 10 cho đến khi nhân vật chạm vào con trỏ chuột.

Hiển thị một số ngẫu nhiên từ 1 đến 10 cho đến khi nhân vật chạm vào một cạnh của sân khấu.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây là điều kiện để dừng chương trình khi bấm một phím?

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu lệnh nào sau đây là điều kiện dừng vòng lặp là: "Nhân vật chạm vào quả bóng có màu xanh"?

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack