vietjack.com

15 câu Trắc nghiệm Tin học 4 KNTT Bài 13. Chơi với máy tính có đáp án
Quiz

15 câu Trắc nghiệm Tin học 4 KNTT Bài 13. Chơi với máy tính có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 412 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo em hiểu viết chương trình là:

Tạo ra các câu lệnh được sắp xếp theo một trình tự nào đó.

Viết ra một đoạn văn bản được sắp xếp theo chương trình.

Viết ra các câu lệnh mà em đã được học.

Tạo ra các câu lệnh để điều khiển Robot.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn đáp án đúng:

Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính.

Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt.

Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.

Tất cả các đáp án trên đều đúng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc được gọi là:

Câu lệnh

Chương trình

Ngôn ngữ máy

Ngôn ngữ lập trình

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em chạy chương trình và thoát khỏi phần mềm Scratch?

1. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em chạy chương trình và thoát khỏi phần mềm Scratch?1. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh  để chạy chương trình.2. Nháy chuột vào nút  để dừng (ảnh 1) để chạy chương trình.

2. Nháy chuột vào nút Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em chạy chương trình và thoát khỏi phần mềm Scratch?1. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh  để chạy chương trình.2. Nháy chuột vào nút  để dừng (ảnh 2) để dừng chương trình.

3. Nháy chuột vào nút Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em chạy chương trình và thoát khỏi phần mềm Scratch?1. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh  để chạy chương trình.2. Nháy chuột vào nút  để dừng (ảnh 3) ở góc trên bên phải màn hình Scratch và chọn Leave để thoát khỏi phần mềm.

4. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em chạy chương trình và thoát khỏi phần mềm Scratch?1. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh  để chạy chương trình.2. Nháy chuột vào nút  để dừng (ảnh 4) để tiếp tục chơi lượt khác trình.

1 - 2 - 3

1 - 3 - 2

4 - 3 - 2 - 1

1 - 2 - 4 - 3

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý nghĩa của biểu tượng quả địa cầu Ý nghĩa của biểu tượng quả địa cầu  trong phần mềm Scratch là gì?A. Biểu tượng phần mềm Scratch.B. Dừng chương trình.C. Chọn ngôn ngữ hiển thị.D. Tất cả các đáp án trên đều sai (ảnh 1) trong phần mềm Scratch là gì?

Biểu tượng phần mềm Scratch.

Dừng chương trình.

Chọn ngôn ngữ hiển thị.

Tất cả các đáp án trên đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách nào?

Viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình.

Viết chương trình trong ngôn ngữ máy.

Cả A và B đúng.

Cả A và B sai.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của việc viết chương trình là gì?

nhằm khai thác tốc độ và khả năng tính toán của máy tính.

giúp con người điều khiển máy tính đơn giản và hiệu quả hơn.

ứng dụng vào các bài toán trong cuộc sống, công việc, học tập.

Tất cả các phương án trên.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để lập trình bằng ngôn ngữ Scratch, em phải:

Kéo thả các khối lệnh để tạo thành 1 đoạn chương trình.

Nhập các câu lệnh vào từ bàn phím.

Cả A và B đều đúng.

Cả A và B đều sai.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Máy tính thực hiện các câu lệnh như thế nào?

một cách tuần tự, từ trên xuống dưới

một cách tự do

một cách tuần tự, từ dưới lên trên

Cả A, B và C đều đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ngôn ngữ em cần sử dụng để chỉ dẫn cho nhân vật trong một chương trình máy tính của riêng mình?

Ngôn ngữ máy

Ngôn ngữ lập trình

Ngôn ngữ tự nhiên

Ngôn ngữ tiếng Việt

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em khởi động phần mềm Scratch, chọn hiển thị tiếng Việt, mở tệp chương trình?

Nháy đúp chuột biểu tượng Scratch trên màn hình nền để khởi động phần mềm.

Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu ở góc trên bên trái màn hình và chọn tiếng Việt.

Mở tệp chương trình Điều khiển rô-bốt có tên là Robot.

1 - 2 - 3

2 - 3 - 1

1 - 3 - 2

3 - 2 - 1

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ lập trình gồm:

tập hợp các kí hiệu và quy tắc viết các lệnh

tạo thành một chương trình hoàn chỉnh

thực hiện được trên máy tính

Cả A, B và C

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Scratch là gì?

Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.

Một phần mềm game.

Một phần mềm Microsoft.

Một trang web.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì em phải thực hiện như thế nào?

Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.

File → Chọn tiếng Việt.

File → Save → Chọn tiếng Việt.

File → Open → Chọn tiếng Việt.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn đáp án đúng:

Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình.

Chương trình gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định.

Viết chương trình giúp con người điều khiển máy tính một cách đơn giản và hiệu quả hơn.

Tất cả các đáp án trên đều đúng.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack