2048.vn

15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 18 có đáp án
Quiz

15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 18 có đáp án

A
Admin
Tin họcLớp 1111 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 10. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án.

Trong nhiệm vụ 1, làm thế nào để người dùng nhập điểm kiểm tra vào chương trình?

Sử dụng hàm input() để nhập từng điểm một.

Sử dụng hàm input() để nhập một chuỗi chứa các điểm, sau đó tách chuỗi này thành danh sách.

Sử dụng vòng lặp for để lần lượt nhập từng điểm.

Nhập điểm thông qua một file bên ngoài và đọc dữ liệu từ file.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách nào là đúng để tính tổng các điểm trong danh sách marks trong nhiệm vụ 1?

Sử dụng sum(marks)

Sử dụng vòng lặp for để duyệt qua các phần tử của marks và cộng dồn chúng.

Sử dụng hàm reduce từ thư viện functools.

Cả A và B đều đúng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nhiệm vụ 1, để tìm điểm thấp nhất và cao nhất, chương trình sử dụng phương pháp nào?

Sử dụng các hàm min() và max().

Duyệt qua danh sách và so sánh từng điểm với điểm nhỏ nhất và lớn nhất đã biết.

Sắp xếp danh sách và lấy phần tử đầu tiên và cuối cùng.

Dùng thuật toán tìm kiếm nhị phân để tìm điểm thấp nhất và cao nhất.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nhiệm vụ 2, để lưu trữ điểm kiểm tra của tất cả học sinh trong lớp, chương trình sử dụng cấu trúc dữ liệu nào?

Mảng một chiều

Mảng hai chiều

Bộ từ điển

Chuỗi

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nhiệm vụ 2, làm thế nào để tính điểm trung bình kiểm tra của từng học sinh?

Sử dụng hàm mean() từ thư viện statistics.

Tính tổng các điểm của học sinh đó rồi chia cho số đầu điểm.

Sử dụng vòng lặp để cộng dồn các điểm và chia cho tổng số đầu điểm.

B và C đều đúng.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tìm tên học sinh có điểm trung bình cao nhất, chương trình thực hiện hành động nào?

Dùng hàm max() để so sánh điểm trung bình của tất cả học sinh.

Duyệt qua danh sách điểm trung bình và lưu lại chỉ số của học sinh có điểm cao nhất.

Sắp xếp danh sách điểm trung bình theo thứ tự giảm dần.

Tìm học sinh có tên xuất hiện cuối cùng trong danh sách.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tra cứu điểm kiểm tra cụ thể của một học sinh dựa trên số thứ tự, chương trình cần thao tác gì?

Duyệt qua tất cả học sinh để tìm đúng học sinh có số thứ tự đó.

Dùng mảng hai chiều để tìm điểm kiểm tra của học sinh bằng cách truy cập trực tiếp phần tử thứ n trong hàng tương ứng.

In ra tất cả điểm của học sinh đó.

Cả A và B đều đúng.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để kiểm tra và tra cứu điểm thứ n của một học sinh trong mảng một chiều, chương trình nên làm gì?

Dùng hàm marks[n] để truy cập điểm.

Kiểm tra giá trị n có hợp lệ không trước khi truy cập phần tử.

Duyệt toàn bộ mảng để tìm phần tử thứ n.

Tra cứu điểm đầu tiên và cuối cùng để so sánh với n.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình sẽ làm gì nếu phát hiện n vượt quá số lượng đầu điểm trong mảng một chiều?

Hiển thị thông báo lỗi và yêu cầu nhập lại n.

Lấy phần tử đầu tiên.

Lấy phần tử cuối cùng.

Thêm một đầu điểm mới vào mảng.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tra cứu điểm kiểm tra cụ thể của một học sinh dựa trên số thứ tự, chương trình cần thao tác gì?

Duyệt qua tất cả học sinh để tìm đúng học sinh có số thứ tự đó.

Dùng mảng hai chiều để tìm điểm kiểm tra của học sinh bằng cách truy cập trực tiếp phần tử thứ n trong hàng tương ứng.

In ra tất cả điểm của học sinh đó.

Cả A và B đều đúng.

Xem đáp án
11. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 2. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai

Bạn đang viết một chương trình xử lý mảng một chiều để quản lý điểm kiểm tra của một học sinh trong học kỳ. Chương trình yêu cầu nhập các điểm kiểm tra và thực hiện các chức năng sau:

a) Tính và in ra tổng các điểm kiểm tra đã nhập.

b) Tìm và in ra điểm kiểm tra thấp nhất và cao nhất.

c) Tính và in ra điểm trung bình của các điểm kiểm tra.

d) Tìm và in ra số lần xuất hiện của điểm kiểm tra cao nhất trong danh sách.

Xem đáp án
12. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Cho chương trình quản lý điểm kiểm tra của toàn bộ học sinh trong lớp bằng mảng hai chiều. Chương trình yêu cầu nhập số học sinh và điểm của từng học sinh, sau đó thực hiện các chức năng sau:

a) Tính và in ra danh sách điểm trung bình của mỗi học sinh.

b) Tìm và in ra học sinh có điểm trung bình thấp nhất.

c) In ra tên học sinh có điểm cao nhất trong tất cả các bài kiểm tra.

d) Tính và in ra tổng số điểm kiểm tra của toàn bộ lớp.

Xem đáp án
13. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

PHẦN III. Câu trả lời ngắn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 3

Làm thế nào để tính điểm trung bình của các đầu điểm kiểm tra trong một mảng một chiều?

Xem đáp án
14. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Làm thế nào để tìm điểm kiểm tra cao nhất và thấp nhất trong một mảng một chiều?

Xem đáp án
15. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Làm thế nào để quản lý điểm kiểm tra của nhiều học sinh trong một lớp bằng mảng hai chiều?

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack