15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 Cánh diều Bài 6: Tạo báo cáo đơn giản đáp án
15 câu hỏi
PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 10. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án.
Đâu là chức năng chính của báo cáo trong hệ quản trị cơ sở dữ liệu?
Để người dùng sửa đổi dữ liệu
Để kết xuất thông tin phục vụ yêu cầu quản lý
Để tạo ra biểu mẫu cho người dùng
Để lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn
Báo cáo nào sau đây không hiển thị tất cả các bản ghi đã chọn?
Báo cáo chi tiết
Báo cáo tóm tắt
Báo cáo phân tích
Báo cáo tổng hợp
Trong quy trình tạo báo cáo, bước nào là bước đầu tiên?
Chọn nguồn dữ liệu cho báo cáo
Nhập tên báo cáo
Gộp nhóm dữ liệu
Chọn các trường dữ liệu cần báo cáo
Truy vấn chuẩn bị dữ liệu cần thiết cho báo cáo phải được thiết kế như thế nào?
Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự ngẫu nhiên
Sắp xếp dữ liệu theo yêu cầu của báo cáo
Không cần thiết kế truy vấn trước
Chỉ cần chọn tất cả các trường trong bảng
Chức năng của Report Wizard trong Access là gì?
Tạo báo cáo tự động không cần lựa chọn
Hỗ trợ tạo báo cáo với tùy chọn và tùy chỉnh
Ghi lưu các báo cáo đã tạo
Xóa báo cáo không cần thiết
Khi nào thì cần sử dụng nhóm trong báo cáo?
Khi chỉ cần hiển thị tất cả các bản ghi
Khi cần tổng hợp số liệu theo từng nhóm bản ghi
Khi không cần phân loại dữ liệu
Khi không có yêu cầu nào đặc biệt
Câu lệnh nào được sử dụng để tạo báo cáo trong Access?
Report
Query
Table
Form
Để tạo báo cáo chi tiết từ truy vấn, cần thực hiện bước nào đầu tiên?
Chọn kiểu bài trí cho báo cáo
Ghi lưu báo cáo với tên mới
Mở truy vấn đã tạo
Gộp nhóm các bản ghi
Báo cáo phân tích nhiều chiều thường sử dụng loại truy vấn nào?
Select Query
Crosstab Query
Update Query
Delete Query
Đâu là một trong những thông tin cần thiết khi tạo báo cáo đơn giản?
Tên người tạo báo cáo
Các trường dữ liệu cần thiết cho báo cáo
Mức độ bảo mật của báo cáo
Ngày giờ tạo báo cáo
PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 2. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai
Khi tạo báo cáo chi tiết trong Microsoft Access, điều nào sau đây là đúng?
a) Báo cáo chi tiết chỉ hiển thị các số liệu tổng hợp.
b) Báo cáo chi tiết có thể hiển thị tất cả các bản ghi đã chọn, được phân nhóm và sắp xếp.
c) Người dùng có thể sửa đổi dữ liệu trực tiếp trên báo cáo chi tiết.
d) Báo cáo chi tiết không thể thêm số liệu tóm tắt như tổng con hay đếm số.
Trong quá trình tạo báo cáo đơn giản bằng tiện ích Report Wizard, điều nào sau đây là đúng?
a) Người dùng không thể chọn nhóm theo các trường dữ liệu trong quá trình tạo báo cáo.
b) Báo cáo có thể được tạo từ nguồn dữ liệu là bảng hoặc truy vấn.
c) Sau khi báo cáo được tạo, người dùng không thể thay đổi thiết kế hay dữ liệu của báo cáo.
d) Người dùng có thể gộp nhóm và thêm các tổng con vào báo cáo sau khi tạo xong.
PHẦN III. Câu trả lời ngắn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 3
Báo cáo trong Microsoft Access có thể lấy dữ liệu từ đâu?
Lợi ích của việc gộp nhóm dữ liệu trong báo cáo là gì?
Tính năng chính của Report Wizard trong Microsoft Access là gì?
