2048.vn

15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 Cánh diều Bài 6: Tạo báo cáo đơn giản đáp án
Quiz

15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 Cánh diều Bài 6: Tạo báo cáo đơn giản đáp án

A
Admin
Tin họcLớp 117 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 10. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án.

Đâu là chức năng chính của báo cáo trong hệ quản trị cơ sở dữ liệu?

Để người dùng sửa đổi dữ liệu

Để kết xuất thông tin phục vụ yêu cầu quản lý

Để tạo ra biểu mẫu cho người dùng

Để lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Báo cáo nào sau đây không hiển thị tất cả các bản ghi đã chọn?

Báo cáo chi tiết

Báo cáo tóm tắt

Báo cáo phân tích

Báo cáo tổng hợp

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quy trình tạo báo cáo, bước nào là bước đầu tiên?

Chọn nguồn dữ liệu cho báo cáo

Nhập tên báo cáo

Gộp nhóm dữ liệu

Chọn các trường dữ liệu cần báo cáo

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truy vấn chuẩn bị dữ liệu cần thiết cho báo cáo phải được thiết kế như thế nào?

Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự ngẫu nhiên

Sắp xếp dữ liệu theo yêu cầu của báo cáo

Không cần thiết kế truy vấn trước

Chỉ cần chọn tất cả các trường trong bảng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng của Report Wizard trong Access là gì?

Tạo báo cáo tự động không cần lựa chọn

Hỗ trợ tạo báo cáo với tùy chọn và tùy chỉnh

Ghi lưu các báo cáo đã tạo

Xóa báo cáo không cần thiết

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nào thì cần sử dụng nhóm trong báo cáo?

Khi chỉ cần hiển thị tất cả các bản ghi

Khi cần tổng hợp số liệu theo từng nhóm bản ghi

Khi không cần phân loại dữ liệu

Khi không có yêu cầu nào đặc biệt

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu lệnh nào được sử dụng để tạo báo cáo trong Access?

Report

Query

Table

Form

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo báo cáo chi tiết từ truy vấn, cần thực hiện bước nào đầu tiên?

Chọn kiểu bài trí cho báo cáo

Ghi lưu báo cáo với tên mới

Mở truy vấn đã tạo

Gộp nhóm các bản ghi

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Báo cáo phân tích nhiều chiều thường sử dụng loại truy vấn nào?

Select Query

Crosstab Query

Update Query

Delete Query

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là một trong những thông tin cần thiết khi tạo báo cáo đơn giản?

Tên người tạo báo cáo

Các trường dữ liệu cần thiết cho báo cáo

Mức độ bảo mật của báo cáo

Ngày giờ tạo báo cáo

Xem đáp án
11. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 2. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai

Khi tạo báo cáo chi tiết trong Microsoft Access, điều nào sau đây là đúng?

a) Báo cáo chi tiết chỉ hiển thị các số liệu tổng hợp.

b) Báo cáo chi tiết có thể hiển thị tất cả các bản ghi đã chọn, được phân nhóm và sắp xếp.

c) Người dùng có thể sửa đổi dữ liệu trực tiếp trên báo cáo chi tiết.

d) Báo cáo chi tiết không thể thêm số liệu tóm tắt như tổng con hay đếm số.

Xem đáp án
12. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình tạo báo cáo đơn giản bằng tiện ích Report Wizard, điều nào sau đây là đúng?

a) Người dùng không thể chọn nhóm theo các trường dữ liệu trong quá trình tạo báo cáo.

b) Báo cáo có thể được tạo từ nguồn dữ liệu là bảng hoặc truy vấn.

c) Sau khi báo cáo được tạo, người dùng không thể thay đổi thiết kế hay dữ liệu của báo cáo.

d) Người dùng có thể gộp nhóm và thêm các tổng con vào báo cáo sau khi tạo xong.

Xem đáp án
13. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

PHẦN III. Câu trả lời ngắn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 3

Báo cáo trong Microsoft Access có thể lấy dữ liệu từ đâu?

Xem đáp án
14. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Lợi ích của việc gộp nhóm dữ liệu trong báo cáo là gì?

Xem đáp án
15. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Tính năng chính của Report Wizard trong Microsoft Access là gì?

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack