2048.vn

15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 Cánh diều Bài 11: Thực hành thiết kế và lập trình theo mô đun có đáp án
Quiz

15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 Cánh diều Bài 11: Thực hành thiết kế và lập trình theo mô đun có đáp án

A
Admin
Tin họcLớp 119 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 10. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án.

Trong nhiệm vụ 1, chương trình yêu cầu đọc dữ liệu từ tệp và tổ chức dữ liệu. Đầu ra mong muốn của hàm nhapTuTep bao gồm:

Danh sách các cột điểm số và số học sinh

Danh sách tên học sinh, tên môn học, và mảng hai chiều điểm số

Danh sách tên học sinh và điểm trung bình từng học sinh

Danh sách các cặp (tên, điểm) của từng học sinh

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng chính của hàm ptDiem trong bài tập là gì?

Đọc dữ liệu từ tệp bảng điểm

Tính điểm trung bình chung của lớp

Phân tích điểm số từng học sinh và trả về tổng, điểm cao nhất, điểm thấp nhất, và số lượng điểm theo từng mức xếp hạng

Sắp xếp danh sách điểm theo thứ tự giảm dần

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi xét khen thưởng cho học sinh, quy tắc chấm điểm là:

Cộng 1 điểm cho mỗi môn đạt mức Đạt

Trừ 1 điểm cho mỗi môn dưới mức Khá và cộng 1 điểm cho mỗi môn đạt mức Tốt

Cộng 1 điểm cho mỗi môn đạt mức Khá và trừ 1 điểm cho mỗi môn dưới mức Đạt

Không cộng hoặc trừ điểm, chỉ ghi nhận kết quả học sinh

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm tachMon có chức năng gì trong chương trình?

Phân tích điểm số của từng học sinh

Tách riêng danh sách điểm số cho từng môn học và danh sách các cặp (tên, điểm)

Sắp xếp danh sách điểm theo thứ tự giảm dần

Tính điểm trung bình của từng học sinh

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi sắp xếp danh sách các cặp (tên, điểm) theo thứ tự giảm dần, cần thực hiện bước nào?

Sử dụng hàm sắp xếp mặc định của Python

Thực hiện thuật toán sắp xếp nhanh quicksort với phép so sánh đảo chiều

Tính tổng điểm và sắp xếp theo tổng

Đảo ngược danh sách sau khi sắp xếp

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yêu cầu của sản phẩm SP#1 trong bài tập lập trình là gì?

Sử dụng các thư viện có sẵn của Python

Viết các hàm (mô-đun) chương trình từ đầu

Viết chương trình với các hàm của thư viện NumPy

Tối ưu hóa tốc độ chương trình

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để phân tích điểm của từng môn học, hàm nào được sử dụng để tính các thông tin như điểm cao nhất, thấp nhất và trung bình?

ptHocSinh

quickSort_tuple_down

ptDiem

chamDiem

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bước tích hợp kết quả, ai là người chịu trách nhiệm tích hợp các kết quả thành chương trình hoàn chỉnh?

Mỗi thành viên trong nhóm

Giáo viên hướng dẫn

Nhóm trưởng

Các học sinh phụ trách các hàm cụ thể

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đọc dữ liệu từ tệp "bangDiem.txt", bước đầu tiên là gì?

Tạo tệp dữ liệu đầu vào và lưu tên tệp

Sử dụng hàm input để nhập dữ liệu

Viết chương trình xử lý dữ liệu từ bảng tính

Lưu dữ liệu vào biến global

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế hàm phân tích điểm của từng học sinh (ptHocSinh), đầu vào của hàm là gì?

Tên học sinh

Điểm trung bình của học sin

Một hàng điểm số từ mảng hai chiều

Điểm từng môn học

Xem đáp án
11. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 2. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai

Trong nhiệm vụ "Phân tích kết quả học tập của từng học sinh" (KQ1), chương trình yêu cầu thiết kế một hàm có chức năng phân tích dãy điểm số của từng học sinh. Nội dung cần thực hiện bao gồm:

a) Tính điểm trung bình của từng học sinh.

b) Xác định điểm cao nhất và điểm thấp nhất của từng học sinh.

c) Đếm số lượng điểm của học sinh thuộc các mức "Tốt", "Khá", "Đạt", "Chưa đạt".

d) Lưu kết quả phân tích của từng học sinh vào tệp văn bản "phantich_theoHS.txt".

Xem đáp án
12. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trong nhiệm vụ "Phân tích kết quả học tập theo từng môn học" (KQ2), chương trình yêu cầu thiết kế các hàm nhằm phân tích điểm từng môn học. Nội dung bao gồm:

a) Sắp xếp điểm của học sinh theo từng môn học theo thứ tự giảm dần, kèm tên học sinh.

b) Tính điểm trung bình cộng, điểm cao nhất, và điểm thấp nhất của từng môn học.

c) Tính tỉ lệ phần trăm điểm theo các mức "Tốt", "Khá", "Đạt", "Chưa đạt" của từng môn học.

d) Xác định học sinh đạt điểm cao nhất của từng môn học và lưu kết quả vào tệp "phantich_theoMon.txt".

Xem đáp án
13. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

PHẦN III. Câu trả lời ngắn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 3

Trong nhiệm vụ phân tích điểm học sinh, để tính điểm trung bình, điểm cao nhất, và điểm thấp nhất của từng học sinh, hàm nào có thể được sử dụng?

Xem đáp án
14. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trong chương trình, làm thế nào để tổ chức dữ liệu từ tệp đầu vào chứa điểm số để dễ dàng truy xuất điểm của từng môn học?

Xem đáp án
15. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Nếu một học sinh có nhiều điểm đạt mức “Tốt”, thì trong quá trình xét khen thưởng, giá trị chamDiem của học sinh đó sẽ được tăng lên hay giảm xuống?

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack