15 câu Trắc nghiệm Tin học 11 Cánh diều Bài 11: Thực hành thiết kế và lập trình theo mô đun có đáp án
15 câu hỏi
PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 10. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án.
Trong nhiệm vụ 1, chương trình yêu cầu đọc dữ liệu từ tệp và tổ chức dữ liệu. Đầu ra mong muốn của hàm nhapTuTep bao gồm:
Danh sách các cột điểm số và số học sinh
Danh sách tên học sinh, tên môn học, và mảng hai chiều điểm số
Danh sách tên học sinh và điểm trung bình từng học sinh
Danh sách các cặp (tên, điểm) của từng học sinh
Chức năng chính của hàm ptDiem trong bài tập là gì?
Đọc dữ liệu từ tệp bảng điểm
Tính điểm trung bình chung của lớp
Phân tích điểm số từng học sinh và trả về tổng, điểm cao nhất, điểm thấp nhất, và số lượng điểm theo từng mức xếp hạng
Sắp xếp danh sách điểm theo thứ tự giảm dần
Khi xét khen thưởng cho học sinh, quy tắc chấm điểm là:
Cộng 1 điểm cho mỗi môn đạt mức Đạt
Trừ 1 điểm cho mỗi môn dưới mức Khá và cộng 1 điểm cho mỗi môn đạt mức Tốt
Cộng 1 điểm cho mỗi môn đạt mức Khá và trừ 1 điểm cho mỗi môn dưới mức Đạt
Không cộng hoặc trừ điểm, chỉ ghi nhận kết quả học sinh
Hàm tachMon có chức năng gì trong chương trình?
Phân tích điểm số của từng học sinh
Tách riêng danh sách điểm số cho từng môn học và danh sách các cặp (tên, điểm)
Sắp xếp danh sách điểm theo thứ tự giảm dần
Tính điểm trung bình của từng học sinh
Khi sắp xếp danh sách các cặp (tên, điểm) theo thứ tự giảm dần, cần thực hiện bước nào?
Sử dụng hàm sắp xếp mặc định của Python
Thực hiện thuật toán sắp xếp nhanh quicksort với phép so sánh đảo chiều
Tính tổng điểm và sắp xếp theo tổng
Đảo ngược danh sách sau khi sắp xếp
Yêu cầu của sản phẩm SP#1 trong bài tập lập trình là gì?
Sử dụng các thư viện có sẵn của Python
Viết các hàm (mô-đun) chương trình từ đầu
Viết chương trình với các hàm của thư viện NumPy
Tối ưu hóa tốc độ chương trình
Để phân tích điểm của từng môn học, hàm nào được sử dụng để tính các thông tin như điểm cao nhất, thấp nhất và trung bình?
ptHocSinh
quickSort_tuple_down
ptDiem
chamDiem
Trong bước tích hợp kết quả, ai là người chịu trách nhiệm tích hợp các kết quả thành chương trình hoàn chỉnh?
Mỗi thành viên trong nhóm
Giáo viên hướng dẫn
Nhóm trưởng
Các học sinh phụ trách các hàm cụ thể
Để đọc dữ liệu từ tệp "bangDiem.txt", bước đầu tiên là gì?
Tạo tệp dữ liệu đầu vào và lưu tên tệp
Sử dụng hàm input để nhập dữ liệu
Viết chương trình xử lý dữ liệu từ bảng tính
Lưu dữ liệu vào biến global
Khi thiết kế hàm phân tích điểm của từng học sinh (ptHocSinh), đầu vào của hàm là gì?
Tên học sinh
Điểm trung bình của học sin
Một hàng điểm số từ mảng hai chiều
Điểm từng môn học
PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 2. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai
Trong nhiệm vụ "Phân tích kết quả học tập của từng học sinh" (KQ1), chương trình yêu cầu thiết kế một hàm có chức năng phân tích dãy điểm số của từng học sinh. Nội dung cần thực hiện bao gồm:
a) Tính điểm trung bình của từng học sinh.
b) Xác định điểm cao nhất và điểm thấp nhất của từng học sinh.
c) Đếm số lượng điểm của học sinh thuộc các mức "Tốt", "Khá", "Đạt", "Chưa đạt".
d) Lưu kết quả phân tích của từng học sinh vào tệp văn bản "phantich_theoHS.txt".
Trong nhiệm vụ "Phân tích kết quả học tập theo từng môn học" (KQ2), chương trình yêu cầu thiết kế các hàm nhằm phân tích điểm từng môn học. Nội dung bao gồm:
a) Sắp xếp điểm của học sinh theo từng môn học theo thứ tự giảm dần, kèm tên học sinh.
b) Tính điểm trung bình cộng, điểm cao nhất, và điểm thấp nhất của từng môn học.
c) Tính tỉ lệ phần trăm điểm theo các mức "Tốt", "Khá", "Đạt", "Chưa đạt" của từng môn học.
d) Xác định học sinh đạt điểm cao nhất của từng môn học và lưu kết quả vào tệp "phantich_theoMon.txt".
PHẦN III. Câu trả lời ngắn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 3
Trong nhiệm vụ phân tích điểm học sinh, để tính điểm trung bình, điểm cao nhất, và điểm thấp nhất của từng học sinh, hàm nào có thể được sử dụng?
Trong chương trình, làm thế nào để tổ chức dữ liệu từ tệp đầu vào chứa điểm số để dễ dàng truy xuất điểm của từng môn học?
Nếu một học sinh có nhiều điểm đạt mức “Tốt”, thì trong quá trình xét khen thưởng, giá trị chamDiem của học sinh đó sẽ được tăng lên hay giảm xuống?




