vietjack.com

15 câu Trắc nghiệm Tin học 10 Cánh diều Nhóm nghề thiết kế và lập trình có đáp án
Quiz

15 câu Trắc nghiệm Tin học 10 Cánh diều Nhóm nghề thiết kế và lập trình có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 1012 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì:

Lướt web không tốn tiền.

Không cần khả năng cao.

Không cần sáng tạo.

Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định hướng nghề dựa trên:

Khả năng, sở thích, nguyện vọng của bản thân kết hợp với đặc điểm nghành nghề.

Mức lương của nghành nghề.

Nguyện vọng của gia đình.

Theo số đông bạn bè.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm nghề thiết kế và lập trình sẽ làm ở đâu?

Khối doanh nghiệp tư nhân.

Khối cơ quan nhà nước.

Làm cho các công ty chuyên về IT.

Cả 3 đáp án trên.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khẳng định nào sau đây là sai?

Lập trình viên có cơ hội làm việc ở các vị trí trong các cấp chính quyền, cấp bộ ngành, chính phủ.

Các hệ thống ngân hàng, tài chính hay tư nhân đều phải sử dụng hệ thống phần mềm phức tạp, có tính nghiệp vụ cao. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội lớn cho những người thiết kế và lập trình.

Thế giới công nghệ thay đổi từng giây, từng phút, từng giờ. Những kiến thức được học sẽ nhanh bị cũ, vì vậy phải học tập không ngừng.

Những nghề thuộc nhóm thiết kế và lập trình chỉ có thể làm ở cơ quan tư nhân.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những trường đại học nào có khoa công nghệ thông tin:

Đại học bách khoa Hà Nội.

Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Đại học khoa học tự nhiên.

Tất cả cá trường đại học trên.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người theo nghành thiết kế và lập trình có những đặc điểm:

Kiên trì, đam mê.

Tư duy logic và chính xác.

Khả năng tự học, sáng tạo, khả năng đọc hiểu tiếng anh.

Tất cả những đặc điểm trên.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sinh viên nghành công nghệ thông tin có thể làm việc ở các vị trí:

Lập trình viên.

Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy về công nghệ công tin.

Kiểm thử viên phần mềm.

Tất cả các vị trí trên.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công đoạn thiết kế phần mềm là:

Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.

Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.

Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.

Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công đoạn “phân tích hệ thống” là:

Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.

Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.

Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.

Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công đoạn “lập trình” là:

Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.

Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.

Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.

Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công đoạn “kiểm thử phần mềm” là:

Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.

Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.

Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.

Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?

Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh.

Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực.

Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.

Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để trở thành một lập trình viên, em cần chuẩn bị những kiến thức, kĩ năng gì?

Biết cách tự học.

Học tiếng Anh chuyên ngành.

Học và nâng cao kĩ thuật chuyên môn.

Tất cả các kiến thức, kĩ năng trên.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm lao động của nhóm nghề thiết kế và lập trình:

D. Người lao động không cần phải biết tiếng anh.

Người lao động có nhiều lựa chọn việc làm.

Người lao động có thể làm việc với máy tính, tại văn phòng công ty hoặc làm việc độc lập tại nhà.

Cả A và B

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo em nghề thiết kế và lập trình trò chơi là:

Lập trình các trò chơi hay còn gọi là lập trình games.

Thiết kế những phần mềm quản lí cho doanh nghiệp.

Lập trình những ứng dụng giáo dục trực tuyến.

Giáo viên dạy Tin Học.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack