15 CÂU HỎI
Đáp án nào nêu đúng định nghĩa của đoạn văn?
A. Bao gồm một số câu được viết liên tục, không xuống dòng, trình bày một ý nhất định.
B. Bao gồm một số câu được viết liên tục, không xuống dòng, trình bày nhiều ý nội dung. Câu đầu tiên viết lùi dòng.
C. Bao gồm một số câu được viết liên tục, không xuống dòng, trình bày một ý nhất định. Câu đầu tiên viết lùi dòng.
D. Bao gồm một số câu được viết liên tục, có thể xuống dòng, trình bày một ý nhất định. Câu đầu tiên viết lùi dòng.
Người viết cần làm gì khi viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe?
A. Phát huy trí tưởng tượng để thay đổi, bổ sung chi tiết cho câu chuyện.
B. Chú ý cách sử dụng từ ngữ của mình.
C. A, B đều không đúng.
D. A, B đều đúng.
Đâu là nội dung của phần mở đầu của đoạn văn tưởng tượng dựa trên một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe?
A. Giới thiệu câu chuyện mình tưởng tượng.
B. Nêu nội dung câu chuyện mình tưởng tượng.
C. Nêu nhận xét, cảm nghĩ.
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.
Cần trình bày điều gì trong phần triển khai của đoạn văn tưởng tượng?
A. Kể về câu chuyện mình tưởng tượng.
B. Miêu tả đặc điểm nhân vật có trong câu chuyện.
C. Thuật lại diễn biến câu chuyện.
D. Kể tên các nhân vật có trong câu chuyện.
Nhiệm vụ của phần kết thúc của đoạn văn tưởng tượng là gì?
A. Khẳng định mình thích hay không thích câu chuyện.
B. Khép lại câu chuyện mình đã tưởng tượng.
C. Khẳng định ý nghĩa câu chuyện.
D. Rút ra bài học từ câu chuyện.
Các cách viết đoạn văn tưởng tượng có thể là gì?
A. Bổ sung chi tiết (lời kể, tả…).
B. Bổ sung lời thoại của nhân vật.
C. Thay hoặc viết tiếp đoạn kết.
D. Tất cả các đáp án trên.
Đâu là ý phù hợp khi viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe?
A. Câu chuyện dài, nhiều chi tiết phức tạp.
B. Câu chuyện phải được xây dựng một cách sáng tạo, độc đáo.
C. Câu chuyện không có điểm nào ấn tượng.
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.
Đâu không phải là phương án viết đoạn văn tưởng tượng?
A. Bổ sung lời kể, tả cho câu chuyện.
B. Nêu ý kiến về câu chuyện tưởng tượng.
C. Viết thêm nội dung cho câu chuyện.
D. Viết tiếp đoạn kết.
Khi triển khai viết đoạn văn tưởng tượng cần lưu ý những gì?
A. Cần tạo được sự bất ngờ, thú vị cho người đọc.
B. Có thể sử dụng biện pháp nhân hóa, so sánh để lời văn thêm sinh động.
C. Chú ý cách dùng từ ngữ.
D. Tất cả các đáp án trên.
Chọn đáp án đúng?
A. Phần kết thúc của câu chuyện là nêu cảm nghĩ hoặc gợi ra những điều tưởng tượng tiếp theo.
B. Phần mở đầu của đoạn văn tưởng tượng là giới thiệu nội dung tưởng tượng của em.
C. Phần triển khai là giới thiệu tên câu chuyện đã gợi cho em những liên tưởng.
D. Phần mở đoạn là kể, tả lại những gì em đã tưởng tượng.
II. Thông hiểu
Đâu là tác dụng của câu mở đoạn?
A. Giới thiệu về cuộc trải nghiệm của Tin-tin và Mi-tin.
B. Giới thiệu về hành trình bước vào Vương quốc Tương Lai của Tin-tin và Mi-tin.
C. Nêu cảm nhận của tác giả về hai nhân vật Tin-tin và Mi-tin.
D. Làm nổi bật suy nghĩ của tác giả về cuộc hành trình của Tin-tin và Mi-tin.
Hãy cho biết các câu tiếp theo phát triển những ý nào của câu mở đoạn?
A. Miêu tả khung cảnh phía sau cánh cửa.
B. Miêu tả hoạt động của con người phía sau cánh cửa.
C. Miêu tả gian phòng nơi Tin-tin và Mi-tin sống.
D. Cả A và B.
Trong đoạn văn chi tiết nào do người viết tưởng tượng ra? (không
A. Mi-tin và Tin-tin cùng nhau tới Vương quốc Tương Lai.
B. Tin-tin và Mi-tin gặp gỡ các em bé của Vương quốc Tương Lai.
C. Khung cảnh phía sau cánh cửa khi Tin-tin và Mi-tin bước vào Vương quốc Tương Lai.
D. Không có đáp án đúng.
III. Vận dụng
Đâu là đối tượng của đoạn văn tưởng tượng dựa trên một câu chuyện đã đọc?
A. Nhân vật trong câu chuyện đó.
B. Nội dung của câu chuyện đó.
C. Trí tưởng tượng của người viết.
D. Cả A và B.
Người viết có thể thể hiện những cảm xúc gì khi viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe?
A. Cảm động, khâm phục.
B. Ca ngợi, tự hào.
C. Coi thường, chế nhạo.
D. Tất cả các đáp án trên.