15 CÂU HỎI
Đoạn trích Bà chàng sinh viên được trích trong tác phẩm nào?
a. Cuộc điều tra màu đỏ
b. Sơ-lốc Hôm
c. Những cuộc phiêu lưu của Sơ-lốc Hôm
d. Sự trở về của Sơ-lốc Hôm
Tập truyện Sự trở về của Sơ-lốc Hôm do ai sáng tác?
a. Giuyn Véc-nơ
b. Cô-nan Đoi-lơ
c. Thô-mát Ha-rít
d. Đan Brao
Đoạn trích Ba chàng sinh viên sử dụng ngôi kể thứ mấy?
a. Ngôi thứ nhất
b. Ngôi thứ ba
c. Ngôi thứ hai
d. Ngôi kể thay đổi linh hoạt
Đoạn trích Ba chàng sinh viên thuộc thể loại gì?
a. Truyện đồng thoại
b. Truyện cổ tích
c. Truyện trinh thám
d. Sử thi
Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích Ba chàng sinh viên là?
a. Biểu cảm
b. Miêu tả
c. Nghị luận
d. Tự sự
Em hiểu gì về công việc của một thám tử?
a. Họ không phải là thành viên của một lực lượng điều tra, công ty bảo vệ hoặc là một nhà điều tra độc lập.
b. Thám tử là một người làm những việc chuyên về tiến hành điều tra độc lập, giám sát, giám định và xác minh các vụ việc theo yêu cầu.
c. Họ không phải là thành viên của một lực lượng điều tra, công ty bảo vệ hoặc là một đội điều tra
d. Thám tử là một người làm những việc chuyên về tiến hành điều tra theo đội nhóm, giám sát, giám định và xác minh các vụ việc theo yêu cầu
Vụ việc mà thầy Xôm muốn Sơ-lốc Hôm giúp đỡ là gì?
a. Tìm ra thủ phạm đã chép trộm đề thi
b. Tìm ra thủ phạm đã trộm sách của bạn
c. Tìm ra thủ phạm đã trộm bài thi
d. Tìm ra thủ phạm đã trộm tiền
Vụ án xảy ra ở đâu?
a. Vụ án xảy ra tại phòng học
b. Vụ án xảy ra tại trường đại học, cụ thể tại phòng học
c. Vụ án xảy ra tại phòng học, cụ thể phòng tự học của thầy Xôm
d. Vụ án xảy ra tại trường đại học, cụ thể văn phòng thầy Xôm
Thầy Xôm nghi ngờ sinh viên nào đã chép trộm đề thi?
a. Thầy Xôm cho rằng trong bốn sinh viên có khả năng nhất thì Mắc Le-rờn là người đáng nghi ngờ nhất
b. Thầy Xôm cho rằng trong bốn sinh viên có khả năng nhất thì Oát-xơn là người đáng nghi ngờ nhất
c. Thầy Xôm cho rằng trong tám sinh viên có khả năng nhất thì Mắc Le-rờn là người đáng nghi ngờ nhất
d. Thầy Xôm cho rằng trong tám sinh viên có khả năng nhất thì Oát-xơn là người đáng nghi ngờ nhất
Oát-xơn nghi ngờ ai là thủ phạm chép trộm đề thi?
a. Oát-xơn nghi ngờ Be-ni-xtơ chính là thủ phạm chép trộm đề thi
b. Oát-xơn nghi ngờ Sơ-lốc Hôm chính là thủ phạm chép trộm đề thi
c. Oát-xơn nghi ngờ Ghi-crít chính là thủ phạm chép trộm đề thi
d. Oát-xơn nghi ngờ Mắc Le-rờn chính là thủ phạm chép trộm đề thi
Những ai liên quan đến vụ việc chép trộm đề thi?
a. Những người liên quan đến vụ việc chép trộm đề thi đó chính là 3 sinh viên và thầy ra đề
b. Những người liên quan đến vụ việc chép trộm đề thi đó chính thầy ra đề
c. Những người liên quan đến vụ việc chép trộm đề thi đó chính là 8 sinh viên
d. Những người liên quan đến vụ việc chép trộm đề thi đó chính là 9 sinh viên và thầy ra đề
Với tài năng suy luận và khả năng điều tra một cách tài tình của mình, Hôm đã tìm ra những bằng chứng nào?
a. Màu mực của sinh viên trên đề thi, mảnh vỏ bút chì, một đầu chì gãy
b. Họ tên của sinh viên trên đề thi, mảnh vỏ bút chì, một đầu chì gãy
c. Nét chữ của sinh viên trên đề thi, mảnh vỏ bút chì, một đầu chì gãy
d. Dấu vân tay của sinh viên trên đề thi, mảnh vỏ bút chì, một đầu chì gãy
Chỉ ra các chi tiết không cho thấy áp lực về thời gian của cuộc điều tra
a. Hôm thi diễn ra vào ngày hôm sau nên sẽ khó có thể thay đổi đề thi nên nhất định phải tìm ra thủ phạm.
b. Nếu không tìm ra được thủ phạm tính minh bạch trong kỳ thi sẽ không được đảm bảo ảnh hưởng đến kết quả của các sinh viên vào ngày hôm sau.
c. Trời cũng đã sáng, còn khá nhiều thời gian để tìm ra thủ phạm.
d. Trời cũng đã về đêm, chỉ còn chút thời gian ngắn ngủi để tìm ra thủ phạm.
Để tạo nên sự hấp dẫn của truyện trinh thám, nhà văn thường đánh lạc hướng suy luận của người đọc để cuối cùng, chân tướng sự việc lộ diện bất ngờ. Đặc điểm này được thể hiện như thế nào trong truyện Ba chàng sinh viên?
a. Tác giả đã hướng sự nghi ngờ vào Mai Mắc Le-rờn, hoặc chàng trai người Ấn, bởi 1 người thô lỗ, kệch cỡm, 1 người yêu tiếng Hy Lạp, làm cho người đọc hướng suy luận vào 2 người họ
b. Tác giả đã hướng sự nghi ngờ vào Be-ni-xtơ, hoặc chàng trai người Ấn, bởi 1 người thô lỗ, kệch cỡm, 1 người yêu tiếng Hy Lạp, làm cho người đọc hướng suy luận vào 2 người họ
c. Tác giả đã hướng sự nghi ngờ vào Ghi-crít, hoặc chàng trai người Ấn, bởi 1 người thô lỗ, kệch cỡm, 1 người yêu tiếng Hy Lạp, làm cho người đọc hướng suy luận vào 2 người họ
d. Tác giả đã hướng sự nghi ngờ vào Sơ-lốc Hôm, hoặc chàng trai người Ấn, bởi 1 người thô lỗ, kệch cỡm, 1 người yêu tiếng Hy Lạp, làm cho người đọc hướng suy luận vào 2 người họ
Chuỗi sự kiện của tác phẩm được sắp xếp theo trật tự như thế nào?
a. Hành trình phá án của người điều tra - công bố sự thật - vụ việc gây lo lắng, hoảng hốt
b. Vụ việc gây lo lắng, hoảng hốt - công bố sự thật - hành trình phá án của người điều tra
c. Vụ việc gây lo lắng, hoảng hốt - hành trình phá án của người điều tra - công bố sự thật
d. Công bố sự thật - hành trình phá án của người điều tra