15 CÂU HỎI
I. Nhận biết
Có mấy phần trong bài văn thuật lại một sự việc?
A. 3 phần.
B. 1 phần.
C. 2 phần.
D. 4 phần.
Đâu là đề bài chính xác cho yêu cầu thuật lại một sự việc?
A. Ghi lại trình tự các hoạt động trong một buổi sinh hoạt lớp của lớp em.
B. Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
C. Viết đoạn văn nêu lí do mà em yêu thích một bộ phim hoạt hình.
D. Viết đoạn văn miêu tả cảnh hoàng hôn nơi em sống.
Chúng ta cần làm gì khi viết bài văn thuật lại một sự việc?
A. Giới thiệu được sự việc được chứng kiến hoặc tham gia.
B. Thuật lại các hoạt động, việc làm theo trình tự.
C. Nêu suy nghĩ, cảm xúc về sự việc được chứng kiến hoặc tham gia.
D. Cả A, B, C đều đúng
Đâu là những từ giúp em nhận biết các hoạt động được thuật lại theo trình tự?
A. Đầu tiên, thế kia, nhưng mà.
B. Việc đầu tiên, việc tiếp theo, việc sau cùng.
C. Việc cần làm, việc nên làm, việc không nên làm.
D. Đầu tiên, tiếp theo, tuy nhiên.
Cần nêu những gì trong phần cuối của bài văn thuật lại một sự việc?
A. Nội dung của sự việc.
B. Thuật lại sự việc.
C. Nêu suy nghĩ, cảm xúc về sự việc.
D. Nêu lí do thuật lại sự việc.
Đâu là nội dung chính của văn bản trên?
A. Miêu tả quang cảnh Hội chợ sách ở đường Đinh Tiên Hoàng.
B. Cảm nhận của người viết khi tham gia Hội chợ sách.
C. Miêu tả quầy sách người viết yêu thích.
D. Thuật lại quá trình tham gia Hội chợ sách tổ chức ở đường Đinh Tiên Hoàng.
Số đoạn trong bài văn trên?
A. 4.
B. 3.
C. 5.
D. 6.
Trong phần thân bài gồm mấy đoạn?
A. 4.
B. 2.
C. 3.
D. 1.
Dưới đây, thông tin nào là chưa đúng?
A. Những người đến Hội chợ sách đều thích thú vì có rất nhiều những cuốn sách được bày ra trước mắt mình.
B. Người viết có hứng thú nhất với những quầy sách truyện tranh.
C. Người viết đã tìm được cuốn truyện mình ưng ý.
D. Số lượng sách ở Hội chợ sách không nhiều bằng ở thư viện trường người viết.
Khi tham gia Hội chợ sách, gười viết cảm thấy thế nào?
A. Không vui cho lắm.
B. Ấn tượng sâu sắc.
C. Thỏa mãn ước mơ về một thế giới có những quyển sách hay.
D. B, C đều đúng.
II. Thông hiểu
Với đề bài “ghi lại trình tự các hoạt động trong một buổi sinh hoạt ở lớp em”, mở bài cần làm gì?
A. Liệt kê các hoạt động thực hiện trong buổi sinh hoạt.
B. Giới thiệu về buổi sinh hoạt của lớp.
C. Thuật lại các hoạt động thực hiện trong buổi sinh hoạt theo trình tự thời gian.
D. Nêu cảm xúc về buổi sinh hoạt.
Cần lưu ý điều gì khi viết bài văn thuật lại một sự việc?
A. Bố cục của bài viết.
B. Sắp xếp các hoạt động sao cho hợp lí.
C. Bộc lộ suy nghĩ, cảm xúc về sự việc không nên quá dài.
D. Cả 3 đáp án trên đều đúng.
Đáp án nào sau đây có thể là đoạn kết của bài văn thuật lại một sự việc?
A. Em sẽ cố gắng học tập nhiều hơn nữa để không phụ lòng thầy cô.
B. Bạn Lan xinh đẹp như vậy nên mọi người đều yêu quí bạn ấy.
C. Em cảm thấy rất vui và phấn khích khi tham gia Lễ hội Ẩm thực đường phố ở Hà Nội.
D. Bố mẹ thương em nhiều lắm nên em không thể làm bố mẹ buồn.
III. Vận dụng
Ngoài nêu cảm nhận của bản thân còn có thể nêu thêm ý gì ở cuối bài văn thuật lại một sự việc?
A. Nêu thêm trải nghiệm đó tác động đến bản thân như thế nào.
B. Nêu lên cảm xúc hoặc suy nghĩ của mình về sự việc được chứng kiến hoặc tham gia.
C. Không cần bộc lộ cảm xúc và suy nghĩ của bản thân.
D. Cần thuật lại các sự việc cần phải thuật lại theo trình tự thời gian hoặc phạm vi không gian.
Cho đề bài “Kể lại ngày đầu tiên đi học của em”, theo em phần thân bài nên đi theo trình tự nào?
A. Lúc ở nhà chuẩn bị đến trường – Lúc đến trường học – Lúc đi về.
B. Lúc ở nhà chuẩn bị đến trường – Lúc về - Chào cô giáo.
C. Ở nhà chuẩn bị đến trường – Đến trường gặp thầy cô, bạn bè – Ra về.
D. Chào cô giáo khi đến trường – Đến trường học – Đi về.