16 CÂU HỎI
Tác giả của văn bản Giáo dục khai phóng ở Việt Nam nhìn từ Đông Kinh Nghĩa Thục là ai?
Nguyễn Nam
Cờ - lốt Lê – vi – Xtơ – rốt
Mác Kơ – len - xki
Đáp án khác
Tác giả tác phẩm Giáo dục khai phóng ở Việt Nam nhìn từ Đông Kinh Nghĩa Thục sinh năm bao nhiêu?
1960
1961
1962
1963
Quê của tác giả tác phẩm Giáo dục khai phóng ở Việt Nam nhìn từ Đông Kinh Nghĩa Thục ở đâu
Nghệ An
Hòa Bình
Hà Nội
Hưng Yên
Tác giả nghiên cứu về lĩnh vực nào?
Lịch sử tư tưởng
Văn chương
Điện ảnh
Tất cả các đáp án trên
Điều kiện dẫn đến sự ra đời của Đông Kinh Nghĩa Thục là gì?
Bối cảnh lịch sử - xã hội
Điều kiện kinh tế - xã hội
Điều kiện văn hóa - tư tưởng
Tất cả các đáp án trên
Đâu là nhận định của tác giả về Đông Kinh Nghĩa Thục?
Vai trò tiên phong
Có những thành tựu quan trọng
Mang những ý nghĩa cho hiện tại và sau này
Tất cả các đáp án trên
Để làm nổi bật những nhận định của mình về Đông Kinh Nghĩa Thục, tác giả Nguyễn Nam đã sử dụng bằng chứng gì?
Bằng chứng về mục tiêu và tôn chỉ giáo dục
Bằng chứng về phương pháp giáo dục
Bằng chứng về thành tựu
Tất cả các đáp án trên
Tác giả sử dụng từ ngữ nào thể hiện sự trân trọng, ngưỡng mộ đối với phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục?
Tiên phong
Độc đáo
Hiện đại
Tất cả các đáp án trên
Đâu là điều kiện dẫn đến sự ra đời của Đông Kinh Nghĩa Thục?
Bối cảnh lịch sử - xã hội
Điều kiện kinh tế - xã hội
Điều kiện văn hóa - tư tưởng
Tất cả các đáp án trên
Theo tác giả Nguyễn Nam, điểm nhấn then chốt của Đông Kinh Nghĩa Thục trong lịch sử giáo dục Việt Nam là gì?
Tiên phong đề xướng và thực hiện giáo dục khai phóng
Góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam
Để lại những bài học quý giá
Tất cả các đáp án trên
Đáp án nào sau đây không phải là mục tiêu của phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục?
Khai trí dân đen, bồi dưỡng nhân tài, canh tân đất nước
Giáo dục đạo đức, rèn luyện phẩm chất con người
Giải phóng dân trí, phát triển tư tưởng dân chủ, dân quyền
Chấn hưng thực nghiệp, phát triển công thương nghiệp
Nội dung giáo dục của phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục là gì?
Kết hợp truyền thống và hiện đại, chú trọng giáo dục quốc ngữ, khoa học tự nhiên, ngoại ngữ và kỹ năng thực hành
Bổ sung nội dung về lịch sử, địa lý, xã hội, chính trị, kinh tế,...
Giáo dục đạo đức, rèn luyện phẩm chất con người
Tất cả các đáp án khác
Đáp án nào dưới đây không phải phương pháp giáo dục của phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục?
Kết hợp truyền thống và hiện đại
Lấy học sinh làm trung tâm, khuyến khích tư duy phản biện, sáng tạo và tự do học tập
Áp dụng phương pháp giảng dạy đa dạng, phong phú, như giảng dạy, thảo luận, thực hành, tham quan, dã ngoại,...
Sử dụng nhiều phương tiện giảng dạy trực quan, sinh động
Đâu là hoạt động giáo dục của phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục?
Mở các lớp học cho mọi tầng lớp nhân dân, không phân biệt giới tính, giàu nghèo
Tổ chức các buổi diễn thuyết, bình văn, xuất bản sách báo để tuyên truyền tư tưởng yêu nước, tiến bộ
Mở các cơ sở sản xuất, kinh doanh để tạo việc làm cho học viên và gây quỹ cho nhà trường
Tất cả các đáp án trên
Thành tựu của phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục là gì?
Góp phần thức tỉnh lòng yêu nước, tinh thần dân chủ trong nhân dân
Đào tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước
Là nguồn cảm hứng cho các phong trào giáo dục khai phóng sau này
Tất cả các đáp án trên
Ý nghĩa của phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục là gì?
Là mốc son chói lọi trong lịch sử giáo dục Việt Nam
Đánh dấu sự khởi đầu của phong trào giáo dục khai phóng ở Việt Nam
Góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam theo hướng hiện đại, tiến bộ
Tất cả các đáp án trên