vietjack.com

15 câu trắc nghiệm Đánh giá cuối học kì II Chân trời sáng tạo có đáp án
Quiz

15 câu trắc nghiệm Đánh giá cuối học kì II Chân trời sáng tạo có đáp án

V
VietJack
Tiếng ViệtLớp 57 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình ảnh "những cánh buồm nâu trên biển được nắng chiếu vào hồng rực lên" được tác giả so sánh với gì?

Đám mây hồng.

Đàn bướm múa lượn.

Những bông hoa rực rỡ.

Ánh hoàng hôn trên biển.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình ảnh "những con thuyền như những hạt lạc ai đem rắc lên trên" được dùng để miêu tả cảnh biển vào thời điểm nào?

Buổi sáng nắng sớm.

Buổi chiều gió mùa đông bắc vừa dừng.

Một ngày trời trong xanh.

Một buổi chiều lạnh.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nào biển có màu bạc trắng, lăn tăn như bột phấn trên da quả nhót?

Khi trời trong xanh.

Khi có bão lớn.

Khi chiều lạnh, nắng tắt sớm.

Khi trời âm u.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi trời ầm ầm dông gió, biển được miêu tả như thế nào?

Đục ngầu, giận dữ.

Xanh thẳm, chắc nịch.

Dịu dàng, lặng sóng.

Rực rỡ, lộng lẫy.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biển trong văn bản Biển đẹp thay đổi theo yếu tố nào?

Hình dạng của sóng biển.

Âm thanh của gió biển.

Số lượng tàu thuyền qua lại.

Thời tiết và ánh sáng.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu văn nào thể hiện rõ nhất sự thay đổi của biển theo sắc trời?

Trời xanh thẳm, biển cũng thẳm xanh như dâng cao lên, chắc nịch.

Những con sóng nhè nhẹ liếm lên bãi cát, bọt sóng màu bưởi đào.

Biển lặng đỏ đục, đầy như mâm bánh đúc, loáng thoáng những con thuyền như những hạt lạc ai đem rắc lên trên.

Mặt trời xế trưa bị mây che lổ đổ.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao tác giả so sánh biển như một con người?

Vì biển có lúc đẹp, lúc xấu.

Vì biển có thể thay đổi màu sắc theo thời tiết.

Vì biển biết buồn vui, có lúc tẻ nhạt, lạnh lùng, có lúc sôi nổi, hả hê.

Vì biển rộng lớn như trái tim con người.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong câu văn "Không có gió, mà sóng vẫn đổ đều đều, rì rầm.", tác giả đã miêu tả biển bằng cách sử dụng giác quan nào?

Thị giác, khứu giác.

Vị giác, xúc giác.

Thính giác, khứu giác.

Thị giác, thính giác.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì qua văn bản này?

Biển có nhiều lợi ích cho con người.

Biển cần được bảo vệ khỏi ô nhiễm.

Biển luôn có vẻ đẹp huyền bí và kỳ diệu.

Biển là nguồn sống của những người dân chài.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đọc câu "Mặt trời xế trưa bị mây che lỗ đỗ. Những tia nắng dát vàng một vùng biển tròn, làm nổi bật những cánh buồm duyên dáng như ánh sáng chiếc đèn sân khấu khổng lồ đang chiếu cho các nàng tiên biển múa vui.”, em hình dung được điều gì về cảnh biển?

Một cảnh biển yên bình với sóng lăn tăn nhẹ nhàng.

Một khung cảnh huyền ảo, lung linh nhờ sự thay đổi của ánh sáng.

Một vùng biển dữ dội với những con sóng lớn.

Một cảnh biển u ám trước cơn giông.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai câu văn sau được liên kết với nhau bằng cách nào?

Buổi sớm nắng sáng. Những cánh buồm nâu trên biển được nắng chiếu vào hồng rực lên như đàn bướm múa lượn giữa trời xanh.

Lặp lại từ ngữ.

Dùng từ ngữ nối.

Thay thế từ ngữ.

Dùng từ đồng nghĩa.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tác giả đã dùng cách liên kết nào thông qua từ in đậm trong đoạn văn sau?

Biển nhiều khi rất đẹp, ai cũng thấy như thế. Nhưng có một điều ít ai chú ý là: vẻ đẹp của biển, vẻ đẹp kì diệu muôn màu muôn sắc ấy phần rất lớn là do mây, trời và ánh sáng tạo nên.

Dùng từ ngữ nối.

Thay thế từ ngữ.

Dùng từ đồng nghĩa.

Lặp lại từ ngữ.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tác giả đã dùng biện pháp tu từ nào trong câu văn "Những con sóng nhè nhẹ liếm lên bãi cát, bọt sóng màu bưởi đào."?

So sánh.

Điệp ngữ.

Nhân hóa.

Điệp từ.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đoạn văn trên nói về vấn đề gì?

Học sinh cần siêng năng học tập.

Học sinh cần phải đề cao việc học đi đôi với hành.

Học sinh cần phải tự giác trong học tập.

Học sinh cần phải tự lập trong cuộc sống.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người viết đã đưa ra lí do gì để thuyết phục học sinh cần có tính tự giác trong học tập?

Tự giác trong học tập giúp học sinh tiếp thu kiến thức nhanh hơn, từ đó tiến bộ vượt bậc và đạt được thành công.

Tự giác trong học tập để được bạn bè nể phục, thầy cô thương yêu.

Tự giác trong học tập giúp học sinh nắm vững kiến thức, rèn luyện tính kỷ luật và chủ động.

Tự giác trong học tập để bố mẹ không phải phiền lòng và nhắc nhở nhiều.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack