15 câu trắc nghiệm Công nghệ 11 Kết nối tri thức Bài 22 có đáp án
15 câu hỏi
Bộ phận đầu tiên của hệ thống truyền lực là bộ phận nào?
Li hợp
Hộp số
Trục các đăng
Bán trục
Vị trí của li hợp?
Nằm trước động cơ.
Nằm sau hộp số.
Nằm giữa động cơ và hộp số.
Nằm sau trục các đăng
Có mấy loại li hợp?
1
2
3
Nhiều loại khác nhau
Hộp số có mấy loại trục?
1
2
3
4
Trục nào dưới đây có trên hộp số?
Trục sơ cấp.
Trục thứ cấp.
Trục trung gian.
Trục sơ cấp, trục thứ cấp, trục trung gian.
Khi mở li hợp cần thực hiện như thế nào?
Nhanh chóng
Dứt khoát
Nhanh chóng và dứt khoát.
Từ từ
Khi đóng li hợp cần thực hiện như thế nào?
Nhanh chóng
Dứt khoát
Nhanh chóng và dứt khoát.
Từ từ
Đối với ô tô có hộp số thường, trước khi khởi động cần đảm bảo hộp số đang ở vị trí nào?
Số 1
Số 2
Trung gian
Số 3
Khi chuyển số cần
Mở li hợp.
Đóng li hợp.
Mở li hợp hoặc đóng li hợp.
Không liên quan gì đến li hợp.
Điều kiện để chuyển cần chuyển số vào vị trí lùi là gì?
Xe đã được phanh.
Xe phải dừng hẳn.
Xe đã được phanh và phải dừng hẳn.
Xe vẫn chuyển động.
Đĩa ma sát được lắp ở đâu?
Trên trục li hợp.
Trên trục các đăng.
Trên trục bánh đà.
Trên trục trung gian.
Đĩa ma sát nằm ở vị trí nào?
Trước bánh đà.
Sau đĩa ép.
Giữa bánh đà và đĩa ép.
Sau bánh đà và sau đĩa ép.
Li hợp.
a) Ở trạng thái bình thường, đĩa ép được kẹp chặt giữa bánh đà và đĩa ma sát.
b) Li hợp ma sát khô một đĩa thường đóng được sư rdungj phỏ biến.
c) Đĩa ma sát luôn quay cùng trục li hợp.
d) Đĩa ma sát có thể di chuyển trượt dọc trục.
Hộp số
a) Hộp số tự động chuyển số gọi là hộp số tự động.
b) Hộp số thường còn được gọi là hộp số sàn.
c) Hộp số thường phổ biến trên ô tô con là loại hộp số ba trục.
d) Hộp số tự động sử dụng các bộ bánh răng thường xuyên ăn khớp có kích thước khác nhau.
Truyền lực chính và bộ vi sai.
a) Khi ô tô chuyển động trên đường vòng, bánh xe chủ động quay với vận tốc góc như nhau.
b) Bộ vi sai phân chia mô men chủ động đến các bánh xe chủ động.
c) Bộ vi sai có cấu tạo đa dạng.
d) Bộ vi sai bánh răng côn được sử dụng phổ biến.
