11 CÂU HỎI
Điểm nhìn của người chiến sĩ trong hai câu thơ đầu:
Từ cao xuống thấp
Từ dưới lên cao
Từ trái qua phải
Từ gần đến xa
Trong bản dịch thơ hai câu thơ đầu bài thơ Chiều tối (Hồ Chí Minh), từ nào chưa được dịch sát với nguyên tác?
Quyện
Cô
Mạn mạn
Đáp án B và C
Nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ đầu bài thơ Chiều tối:
Nghệ thuật lấy động tả tĩnh
Bút pháp chấm phá
Bút pháp tả cảnh ngụ tình
Tất cả các đáp án trên
Điểm nhìn của người chiến sĩ thay đổi như thế nào trong hai câu thơ cuối bài thơ Chiều tối?
Từ cao chuyển về thấp
Từ thấp lên cao
Từ gần ra xa
Từ trái sang phải
Thời gian có sự vận động như thế nào trong hai câu thơ cuối bài thơ Chiều tối?
Từ sáng sang chiều tối
Từ sáng sang tối
Từ chiều tối sang tối
Từ tối sang đêm
Trong bản dịch thơ hai câu thơ cuối, từ nào chưa được dịch sát với nguyên tác?
Sơn thôn
Thiếu nữ
Ma bao túc
Đáp án B và C
Từ nào được xem là nhãn tự của bài thơ Chiều tối?
Tầm
Mạn mạn
Thiếu nữ
Hồng
Nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ dưới đây:
“Sơn thôn thiếu nữ ma bao túc
Ma túc bao hoàn, lô dĩ hồng”
Nhân hóa
Điệp
Ẩn dụ
So sánh
Chữ “hồng” trong bài thơ Chiều tối mang ý nghĩa:
Cho thấy sự lạc quan của người chiến sĩ cách mạng, cho dù hoàn cảnh như thế nào cũng luôn hướng về ánh sáng và sự sống
Niềm vui, sự trận trọng, nâng niu với niềm hạnh phúc bình thường, nhỏ nhoi của người lao động nơi xóm núi
Cả hai đáp án trên đều đúng
Cả hai đáp án trên đều sai
Người chiến sĩ trong bài thơ Chiều tối mang vẻ đẹp:
Lạc quan, yêu đời, yêu thiên nhiên
Ý chí, nghị lực
Tình yêu thương nhân dân
Tất cả các đáp án trên
Bút pháp nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ cuối bài thơ Chiều tối:
Lấy động tả tĩnh
Lấy sáng tả tối
Cả hai đáp án trên đều đúng
Cả hai đáp án trên đều sai