14 CÂU HỎI
Văn bản Sống hay không sống, đó là vấn đề trích trong tác phẩm nào?
A. Bi kịch Romeo và Juliet
B. Bi kich Hamlet
C. Hài kịch Giông tố
D. Kịch lịch sử King John
Đoạn trích Sống hay không sống? Đó là vấn đề thuộc Hồi thứ mấy trong vở kịch Hamlet?
A. Hồi I
B. Hồi II
C. Hồi III
D. Hồi VI
Ý nghĩa lời thoại của các nhân vật trước khi Hãm-lét xuất hiện là gì?
A. Thể hiện thái độ của Hãm – lét với Ô-phê-li-a
B. Thể hiện rõ thái độ của Hăm – lét với mọi người
C. Thể hiện rõ thái độ của mọi người với Hăm - lét
D. Thể hiện thái độ của Ô-phê-li-a với Hãm – lét
Lời thoại của các nhân vật trước khi Hăm-lét xuất hiện cho thấy điều gì về bầu không khí xã hội bao quanh chàng
A. Bầu không khí thoải mái, dễ chịu
B. Bầu không khí căng thẳng bởi bị kiểm soát, theo dõi
C. Bầu không khí lãng mạn
D. Đáp án khác
Hăm – lét mang trong mình tâm hồn và nội tâm như thế nào?
A. Trái tim và tâm hồn chai sạn
B. Trái tim yêu thương, tâm hồn nhạy cảm
C. Trái tim tổn thương, tâm hồn nguội lạnh
D. Đáp án khác
Lời nói của Ô-phê-li-a đối với Hăm – lét thể hiện thái độ gì?
A. Quan tâm, lo lắng
B. Thờ ơ, lạnh lùng
C. Kinh miệt
D. Yêu thương
Lời nói của Hăm – lét đối với Ô-phê-li-a thể hiện thái độ gì?
A. Quan tâm, lo lắng
B. Thờ ơ, lạnh lùng
C. Kinh miệt
D. Yêu thương
Tâm trạng của Hăm-lét thể hiện như thế nào qua lời độc thoại?
A. Tâm trạng quyết tâm
B. Tâm trạng yên bình
C. Tâm trạng hỗn loạn
D. Tâm trạng u sầu
Có thể xác định cách hiểu của Hăm-lét về “sống” và “không sống” như thế nào?
A. Chấp nhận, chịu đựng tất cả những sự khổ đau, bất hạnh mà người khác ban lại
B. Đấu tranh lại nó và kéo theo bao đau khổ cho người khác.
C. Chấp nhận, chịu đựng tất cả những sự khổ đau, bất hạnh mà người khác ban lại, hay là chúng ta đấu tranh lại nó
D. Không quan tâm đến cuộc sống
Ý nào đúng khi phân tích ý thức của Hăm-lét về những “khổ nhục trên cõi thế” mà con người phải gánh chịu?
A. Đó là những roi vọt, khinh bỉ của thời đại, sự áp bức của kẻ bạo ngược, hống hách của kẻ kiêu căng
B. Là lời cam chịu, than vãn rên rỉ, đổ mồ hôi dưới gánh nặng của cuộc đời mệt mỏi
C. Những nỗi dày vò của tình yêu tuyệt vọng, sự trì chậm của công lí
D. Tất cả các đáp án trên
Hăm-lét đã nhận thức như thế nào về nguyên nhân tình trạng do dự, không thể hành động quyết đoán của chính mình?
A. Xuất phát từ nhận thức của Hăm - lét
B. Xuất phát từ tấm lòng cao thượng và đầy nhân nghĩa của chàng
C. Xuất phát từ cái nhìn của mọi người về Hãm - lét
D. A và B đúng
Tính chất bi kịch của xung đột được thể hiện qua lời độc thoại của Hãm-lét được thể hiện ở đâu?
A. Sự giằng xé của bản thân giữa một bên là sống vì tình yêu, một bên là sống vì trách nhiệm
B. Sự giằng xé của bản thân giữa một bên là sống vì bản thân mình, một bên là sống vì trách nhiệm
C. Sự giằng xé của bản thân giữa một bên là sống vì bản thân mình, một bên là sống vì tình yêu
D. Đáp án khác
Giá trị nội dung của tác phẩm là?
A. Nêu lên những suy ngẫm về bản tính của con người
B. Nêu lên những trăn trở, lo âu của con người trong cuộc sống đầy gian nan, vất vả, những rủi ro vẫn đang thường trực xảy ra.
C. Nêu lên những trăn trở, lo âu của con người trong cuộc sống đầy gian nan, vất vả, những rủi ro vẫn đang thường trực xảy ra.
D. Nêu lên những trăn trở, lo âu của con người về tình yêu
Giá trị nghệ thuật của tác phẩm là?
A. Cách xây dựng nhân vật độc đáo
B. Xây dựng tình huống hấp dẫn
C. Ngôn ngữ tinh tế
D. Tất cả các đáp án trên