vietjack.com

14 câu trắc nghiệm Luyện tập viết đoạn văn về một nhân vật Cánh diều có đáp án
Quiz

14 câu trắc nghiệm Luyện tập viết đoạn văn về một nhân vật Cánh diều có đáp án

A
Admin
14 câu hỏiTiếng ViệtLớp 4
14 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

 Đoạn văn là gì? 

A. Bao gồm một số câu được viết liên tục, không xuống dòng, trình bày một ý nhất định.

B. Bao gồm một số câu được viết liên tục, không xuống dòng, trình bày một ý nhất định. Câu đầu tiên viết lùi dòng. 

C. Bao gồm một số câu được viết liên tục, không xuống dòng, trình bày nhiều ý nội dung. Câu đầu tiên viết lùi dòng.

D. Bao gồm một số câu được viết liên tục, có thể xuống dòng, trình bày một ý nhất định. Câu đầu tiên viết lùi dòng.

2. Nhiều lựa chọn

 Viết đoạn văn về một nhân vật là như thế nào?

A. Nêu ý kiến của mình về câu chuyện đó.

B. Nêu cảm xúc của mình đối với câu chuyện đó.

C. Nêu cảm nghĩ về đặc điểm (ngoại hình, tính cách) của nhân vật đó.

D. Nêu suy nghĩ của mình đối với một câu chuyện.

3. Nhiều lựa chọn

 Câu mở đoạn thường làm gì?

A. Giới thiệu nhân vật.

B. Nêu khái quát cảm nghĩ về đặc điểm của nhân vật.

C. Cả A và B.

D. Làm rõ những đặc điểm của nhân vật.

4. Nhiều lựa chọn

 Nêu những việc cần làm để viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật?

A. Tìm ý → Sắp xếp ý → Viết đoạn văn → Giới thiệu nhân vật mình định viết.

B. Xác định nhân vật mình định viết → Tìm ý → Viết đoạn văn → Sắp xếp ý.

C. Xác định nhân vật mình muốn viết → Tìm ý → Sắp xếp ý → Viết đoạn văn → Hoàn chỉnh đoạn văn.

D. Giới thiệu nhân vật mình định viết → Tìm ý → Viết đoạn văn → Sắp xếp ý → Hoàn chỉnh đoạn văn.

5. Nhiều lựa chọn

 Đoạn văn trên viết về nội dung gì?

A. Giới thiệu về nhân vật Đô-rê-mon trong bộ phim hoạt hình cùng tên.

B. Nêu cảm nghĩ về tính cách của nhân vật Đô-rê-mon.

C. Nêu cảm nghĩ về nhân vật hoạt hình Nô-bi-ta

D. Kể câu chuyện liên quan đến bạn Đô-rê-mon.

6. Nhiều lựa chọn

 Câu mở đoạn có tác dụng gì?

A. Giới thiệu về nhân vật.

B. Mô tả đặc điểm của nhân vật.

C. Giới thiệu đặc điểm ngoại hình của nhân vật.

D. Nêu suy nghĩ về nhân vật.

7. Nhiều lựa chọn

Các câu tiếp theo phát triển những ý nào của câu mở đoạn?

A. Giới thiệu đặc điểm ngoại hình của nhân vật.

B. Khái quát câu chuyện liên quan đến nhân vật.

C. Cảm nghĩ về nhân vật.

D. Tất cả các đáp án trên.

8. Nhiều lựa chọn

 Người viết cảm thấy Đô-rê-mon là nhân vật như nào?

A. Ngốc nghếch, hậu đậu.

B. Là một chú mèo mập ú nhưng lại rất dễ thương.

C. Là một chú mèo máy đáng thương.

D. Là một chú mèo máy nhiều phép lạ.

9. Nhiều lựa chọn

 Người viết có cảm xúc gì với nhân vật Đô-rê-mon?

A. Ấn tượng.

B. Yêu thích.

C. Cả A và B.

D. Ghét bỏ.

10. Nhiều lựa chọn

 Nội dung của đoạn văn là gì?

A. Cảm nghĩ của người viết về nhân vật Kiều Phương.

B. Suy nghĩ của người viết về câu chuyện đã đọc.

C. Kể về tài năng của Kiều Phương.

D. Giới thiệu các bức tranh Kiều Phương đã vẽ.

11. Nhiều lựa chọn

 Người viết cảm thấy Kiều Phương có tính cách như thế nào?

A. Ngây thơ, ngốc nghếch.

B. Hồn nhiên, trong sáng.

C. Ích kỉ, khó gần.

D. Đanh đá, keo kiệt.

12. Nhiều lựa chọn

 Đâu là câu mở đầu của đoạn văn trên?

A. Ở nhân vật Kiều Phương nổi bật lên những nét tính cách và phẩm chất đáng quý.

B. Mặc dù tài năng được đánh giá cao và được mọi người quan tâm cô bé Kiều Phương không hề đánh mất đi sự hồn nhiên trong sáng của tuổi thơ.

C. Trong những nhân vật mà em biết em thích nhất là nhân vật Kiều Phương trong văn bản “Bức tranh của em gái tôi”.

D. Cô vẫn dành cho anh trai mình những tình cảm thật tốt đẹp, thể hiện ở bức tranh.

13. Nhiều lựa chọn

 Đoạn văn sau viết về nội dung gì?

Mỗi tối trước khi đi ngủ, em thường được bà ngoại kể cho nghe những câu chuyện cổ tích hấp dẫn. Câu chuyện mà em thích nhất là chuyện Cây tre trăm đốt. Người thanh niên trong câu chuyện là một tấm gương về sự cố gắng, nỗ lực sẽ gặp được may mắn. Để có thể làm rể của phú ông, chàng thanh niên đã không ngần ngại vào rừng, tìm kiếm ngày đêm. Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của chàng thanh niên mà đã làm Bụt thương xót, hiện lên giúp đỡ. Qua câu chuyện Cây tre trăm đốt, em rút ra được bài học về sự cố gắng trong cuộc sống.

A. Cảm nghĩ về nhân vật người thanh niên trong câu chuyện Cây tre trăm đốt.

B. Kể về câu chuyện Cây tre trăm đốt.

C. Bài học rút ra sau khi đọc truyện Cây tre trăm đốt.

D. Suy nghĩ về câu chuyện Cây tre trăm đốt.

14. Nhiều lựa chọn

 Đoạn văn sau nêu cảm nhận về đặc điểm nào của nhân vật?

          Trong câu chuyện Tấm Cám, nhân vật mà em không thích nhất là nhân vật dì ghẻ. Dì ghẻ là mẹ của Cám. Bà ấy là một người vô cùng độc ác. Bà luôn bắt nạt Tấm, thiên vị Cám. Khi Tấm lấy được vua, bà hết lần này đến lần khác xúi giục Cám hại Tấm để cướp ngôi hoàng hậu. Với sự độc ác của mình, cuối cùng, bà cũng bị quả báo. Nhân vật dì ghẻ thể hiện rất rõ ý của câu thành ngữ “Ở hiền, gặp lành”.

A. Ngoại hình.

B. Tính cách.

C. Cách ứng xử.

D. Thái độ.

© All rights reserved VietJack