10 CÂU HỎI
Bài đọc nhắc tới loại đồ chơi nào?
A. thả diều
B. lê-gô
C. búp bê
D. rô-bốt
Lê-gô còn có tên gọi khác là gì?
A. đồ chơi kinh dị
B. đồ chơi tốn sức lực
C. đồ chơi lắp ráp
D. đồ chơi khó hiểu
Hầu hết lê-gô có hình gì?
A. hình ngôi nhà
B. hình máy bay
C. hình tên lửa
D. hình viên gạch
Điền từ vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn nêu đặc điểm của lê-gô:
xinh xắn / viên gạch / tí hon / khối nhỏ / màu sắc
Chúng tớ là những ...... đầy ......... . Hầu hết chúng tớ có hình ......... Một số thành viên có hình nhân vật ........ và các hình khác.
A. Khối nhỏ / màu sắc / viên gạch / tí hon
B. Viên gạch / xinh xắn / khối nhỏ / màu sắc
C. Khối nhỏ / tí hon / màu sắc / viên gạch
D. Màu sắc / viên gạch / tí hon / khối nhỏ
Đâu không phải là lợi ích của việc chơi lê-gô?
A. có trí tưởng tượng phong phú
B. phát triển khả năng sáng tạo
C. rèn khả năng diễn xuất
D. rèn tính kiên nhẫn
Điền từ vào chỗ trống để hoàn thiện chú thích sau: .
.....: lắp các bộ phận vào với nhau cho đúng vị trí để tạo nên một vật hoàn chỉnh.
A. tháo rời
B. suy nghĩ
C. kể chuyện
D. lắp ráp
Từ ngữ nào không chỉ đặc điểm của khối lê-gô?
A. khối nhỏ
B. đầy màu sắc
C. hình viên gạch
D. mảng tường lớn
Điền từ vào chỗ trống để hoàn thiện những câu nêu đặc điểm sau:
hình xinh xắn / đầy màu sắc
- Em thích những quả bóng bay .......... .
- Bộ đồ xếp hình của em có rất nhiều .......... .
A. Đầy màu sắc / hình xinh xắn
B. Hình xinh xắn / đầy màu sắc
C. Đầy màu sắc / đầy màu sắc
D. Hình xinh xắn / hình xinh xắn
Nội dung chính của bài đọc Tớ là lê-gô là gì?
A. Nhận biết đặc điểm của lê-gô.
B. Biết cách sử dụng lê-gô.
C. Lợi ích của lê-gô
D. Cả 3 đáp án trên.
Em rút ra được bài học gì sau khi học xong bài Tớ là lê-gô?
A. Tìm thấy niềm vui, sự hứng thú khi chơi các loại đồ chơi.
B. Tìm thấy niềm vui, sự hứng thú khi đi du lịch.
C. Tìm thấy niềm vui, sự hứng thú khi học tập.
D. Tìm thấy niềm vui, sự hứng thú khi ca hát.