2048.vn

12 câu trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời sáng tạo Bài 9 có đáp án
Quiz

12 câu trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời sáng tạo Bài 9 có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 58 lượt thi
12 câu hỏi
1. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp các thao tác dưới đây để thu được trình tự thực hiện chương trình có ý tưởng như sau: Nhân vật mèo xuất hiện trên sân khấu, đi tới một vị trí ngẫu nhiên và nói “Xin chào” trong 3 giây, sau đó nói “Chúc bạn một ngày vui vẻ!”.

Xem đáp án
2. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trong các phát biểu sau đây, phát biểu nào đúng, sai?

(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)

a) Trong cấu trúc tuần tự, các việc được thực hiện theo thứ tự bất kì.

b) Một nhân vật chỉ có một trang phục trong phần mềm Scratch.

c) Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự.

d) Phần mềm Scratch cung cấp nhiều phông nền cho em lựa chọn.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tệp chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch có phần mở rộng là

*sb3

*html

*png

*ppt

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho chương trình điều khiển nhân vật mèo như sau:

Cấu trúc nào sau đây được sử dụng trong chương trình trên?

Cấu trúc lặp.

Cấu trúc không tuần tự.

Cấu trúc rẽ nhánh.

Cấu trúc tuần tự.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho chương trình điều khiển nhân vật mèo như sau:

Phương án nào sau đây nêu đúng nút lệnh để chạy chương trình trên?

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng định nghĩa về cấu trúc tuần tự?

Cấu trúc xác định thứ tự dữ liệu được lưu trữ.

Cấu trúc xác định thứ tự các bước được thực hiện.

Cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán.

Cấu trúc lựa chọn bước thực hiện tiếp theo.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng khối lệnh thay đổi động tác của nhân vật?

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng khối lệnh nhân vật "Nghĩ Hmm... trong 3 giây"?

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nào sau đây không được thực hiện một cách có tuần tự?

Xếp hàng lên máy bay.

In tài liệu.

Tô màu ngẫu nhiên.

Giải bài toán theo các bước.

Xem đáp án
10. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp các thao tác dưới đây để thu được trình tự cấu trúc tuần tự tính diện tích hình tròn khi biết chu vi (P)?

Tính diện tích S = r^2 * 3.14.

Tính đường kính d = P / 3.14.

Tính bán kính r = d / 2.

Xem đáp án
11. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp các thao tác dưới đây để thu được trình tự đăng tải một hình ảnh trong máy tính để làm phông nền cho chương trình.

Chọn

Chọn ảnh.

Đặt con trỏ chuột vào biểu tượng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng biểu tượng của phần mềm Scratch?

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack